Nội dung
Bạn nghĩ mình nổi mụn là do da nhờn, bạn nghĩ hơi thở "rau mùi" là do lười đánh răng? Những kết luận này mới chỉ là bề nổi, còn bề chìm là cơ thể bạn đã bị đầu độc từ sâu bên trong rồi.

Mình thường thanh lọc bằng nước chanh mỗi ngày, cũng như uống nước muối và tập yoga để rửa ruột 4 lần mỗi năm. Chắc hầu hết mọi người đều không siêng như vậy đúng không? Thay đổi đi bạn ơi,  vì độc tố ở khắp nơi trong thế giới chúng ta đang sống. Thực phẩm chúng ta ăn, không khí chúng ta hít thở, các bình xịt dùng khử mùi và các thiết bị công nghệ dùng hàng ngày.

Tuy nhiên, không chỉ ở bên ngoài mà các gốc tự do độc tố cũng hình thành bên trong cơ thể. Những hóc-môn gây căng thẳng, lo lắng và cảm xúc tiêu cực đều góp phần tạo ra các gốc tự do. Sống mà hoàn toàn sạch sẽ, không có chút chất độc nào hình thành trong cơ thể là điều bất khả kháng. Đó là lí do mà bất cứ bộ phận nào trong cơ thể cũng hình thành cơ chế chống độc. Khóc, đổ mồ hôi, đi tiểu tiện, bài tiết đều là những phương tiện để cơ thể lọc độc tố.

9 dấu hiệu bạn phải giải độc ngay trước khi cơ thể ngủm củ tỏi

Khóc là một cách giúp cơ thể giải độc.

Tuy nhiên, độc tố vẫn cứ hình thành, dầy lên và không thể thoát hết tất cả ra ngoài. Do đó, bạn đừng bỏ qua việc thanh lọc cơ thể nếu nhìn thấy 1 trong 9 dấu hiệu sau:

1. Vấn đề về da

Nếu da khô, nổi mụn hoặc ngứa ngáy, đó là một dấu hiệu cho thấy cơ thể cần được detox. Các loại thuốc bôi ngoài da có thể không phát huy hết tác dụng nếu chất độc vẫn đầy ứ trong cơ thể. 

2. Viêm xoang

Hiện tượng này thường xảy ra khi bạn hít phải hóa chất độc hại trong môi trường sống.

3. Viêm túi mật

Vì chất độc tích tụ quá nhiều trong cơ thể, nên lượng mật do gan giải phóng vào túi mật quá đặc. Mật đặc này sẽ gây tắc nghẽn túi mật, làm tăng nguy cơ sỏi mật.

9 dấu hiệu bạn phải giải độc ngay trước khi cơ thể ngủm củ tỏi

Độc tố quá nhiều trong cơ thể là một nguyên nhân gây sỏi mật.

4. Béo bụng

Đôi khi sự căng thẳng, lo lắng và giận dữ ngày qua ngày sẽ gia tăng độc tố trong cơ thể. Các độc tố này hủy hoại khả năng kiểm soát hàm lượng glucose và cholesterol trong máu, gây béo bụng. Đây là lúc bạn cần phải thanh lọc ngay.

5. Thân nhiệt tăng

Sự gia tăng độc tố trong cơ thể khiến tim phải làm việc nhiều hơn, do đó tim bị "đốt nóng", khiến thân nhiệt tăng lên. Đổ mồ hôi là cách thức giúp cơ thể "tản nhiệt", nó sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố thông qua các lỗ chân lông. Để hỗ trợ giảm nhiệt cho tim, bạn đừng quên uống thật nhiều nước mát nhé.

6. Đau đầu

Nếu thường xuyên bị đau đầu mà không rõ lý do, bạn nên thanh lọc ngay lập tức. Đau đầu là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn có gì đó không ổn. Trước khi uống bất cứ loại thuốc nào hoặc lo lắng mình sẽ phải sống với những cơn đau này suốt đời, hãy thử một liệu trình thanh lọc cơ thể, xem có phải vì quá nhiều độc tố đã gây ra chứng đau đầu hay không. 

9 dấu hiệu bạn phải giải độc ngay trước khi cơ thể ngủm củ tỏi

Mỗi khi đau đầu, hãy thanh lọc cơ thể trước khi uống thuốc giảm đau.

7. Thiếu năng lượng

Nếu sáng nào thức dậy mà bạn cũng thấy uể oải và hiện tượng này kéo dài cả ngày, tốt nhất bạn nên detox cơ thể. Cách này sẽ giúp bạn tươi tỉnh hơn.

8. Lưỡi trắng hoặc vàng

Màu tự nhiên của lưỡi là hồng tươi hoặc đỏ nhạt. Vì thế nếu xuất hiện những vệt đốm trắng hoặc vàng trên bề mặt lưỡi, đó là do cơ thể đang loại bỏ độc tố thông qua lưỡi và hơi thở. Nếu có hơi thở nặng mùi, chứng tỏ trong người bạn đầy độc tố và bạn cần phải thanh lọc ngay. 

9. Đau đầu

Hóc-môn melatonin báo hiệu cho cơ thể biết đã đến giờ đi ngủ, nhưng độc tố có thể khiến lượng melatonin bị giảm sút, dẫn tới mất ngủ hoặc trằn trọc, khó ngủ, ngủ không yên. Thanh lọc sẽ đưa bạn về trạng thái bình thường, lúc đó cơ thể sẽ giải phóng đủ melatonin giúp bạn ngủ nhanh và sâu.

Muốn biết nên làm thế nào, bạn hãy tham khảo chùm bài viết về "thanh lọc cơ thể" trên Bestie nhé.

Bạc Băng (Theo thegioitre.vn/ Healthy Life Tricks)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm