Nội dung

1. Mỗi sáng sớm, bạn nên đánh thức cơ thể bằng một cốc khoảng 300ml nước ấm pha với 1-2 muỗng mật ong và nửa trái chanh. Hỗn hợp này có tính kháng khuẩn - chống oxy hóa cao, thúc đẩy quá trình tái tạo collagen và quá trình phục hồi của da mụn.

2. Da mụn vốn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, vì thế bạn nên hạn chế sử dụng những sản phẩm làm sạch có tính tẩy rửa mạnh. Thay vào đó, nên dùng các loại gel rửa mặt như Cleanance Cleansing Gel dành riêng cho da nhờn mụn, không chứa xà phòng, không paraben để không làm căng, khô da.

 9 chiêu đơn giản giúp mụn mãi mãi rời xa

Gel rửa mặt có công dụng làm sạch sâu nhưng vẫn duy trì được lớp màng hydrolipid – hàng rào phòng thủ tự nhiên của làn da.

3. Để hoàn thiện quá trình chăm sóc da, sau khi rửa mặt, bạn nên chú ý sử dụng thêm toner. Toner có tác dụng giảm bóng nhờn, se khít lỗ chân lông và lấy đi những bụi bẩn nằm sâu bên dưới da.

 9 chiêu đơn giản giúp mụn mãi mãi rời xa

Cleanance MAT Mattifying Toner giúp se khít lỗ chân lông và lấy đi những bụi bẩn nằm sâu bên dưới da.

4. Đối với những làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, bạn nên sử dụng nhũ tương Cleanance MAT Mattifying Emulsion. Ngoài công dụng giảm bóng nhờn, sản phẩm kiềm dầu với thể chất nhũ tương trong suốt này còn được sử dụng như một lớp lót trước khi trang điểm hoặc trước khi sử dụng kem chống nắng.

5. Chủ nhân của những làn da mụn thường khá e ngại kem chống nắng vì ngoài cảm giác bết nhờn, có một số sản phẩm chống nắng trên thị trường còn chứa dầu hoặc acid béo dễ làm lỗ chân lông bị bít kín khiến mụn xuất hiện nhiều hơn.

Tuy nhiên, nếu thiếu kem chống nắng, dưới tác hại của tia UV làn da mụn dễ bị sạm đen, xuất hiện nám, tàn nhang, các nốt mụn dễ bị tổn thương và để lại sẹo thâm xấu xí. Do vậy bạn nên chọn kem chống nắng phù hợp với da mụn mà vẫn mang lại hiệu quả chống nắng tối ưu.

 9 chiêu đơn giản giúp mụn mãi mãi rời xa

Kem chống nắng High Protection Cleanance Sunscreen được bổ sung bột làm mịn da, hoạt chất glyceryl laurat, zinc gluconat giúp điều hòa bã nhờn, kháng viêm phù hợp để chống nắng cho làn da mụn.

6. Để “tiếp sức” cho làn da, bạn nên sử dụng thêm xịt khoáng để làm dịu da mỗi khi ra ngoài. Vì da mụn khá nhạy cảm, bạn nên chọn sản phẩm xịt khoáng có độ khoáng nhẹ và đặc tính làm dịu cao để vừa làm dịu vừa hạn chế kích ứng da.

 9 chiêu đơn giản giúp mụn mãi mãi rời xa

Xịt khoáng Avène mang đến cảm giác mát lạnh, êm dịu cho làn da mụn vốn nhạy cảm và dễ bị kích ứng

7. Bên cạnh các bước dưỡng da mụn,  bạn nhất định không được bỏ qua một “biện pháp mạnh” hơn là thoa kem trị mụn trên vùng da có nhiều mụn trứng cá hoặc mụn ẩn dưới da. Các kem trị mụn chứa hoạt chất chuyên biệt, ví dụ các dẫn xuất của vitamin A acide hay retinaldehyde, thường được khuyên dùng vào buổi tối để phát huy tác dụng cao nhất.

Retinaldehye là hoạt chất đặc biệt có hiệu quả được chứng minh qua các nghiên cứu lâm sàng mà rất ít gây kích ứng không những giúp thúc đẩy loại trừ mụn, cồi mụn mà còn ngăn ngừa sẹo và thâm do mụn.

 9 chiêu đơn giản giúp mụn mãi mãi rời xa

Kem trị mụn TriAcnéal Expert Emulsion chứa Retinaldehye mang lại 3 tác động: kháng viêm, tiêu sừng, tái tạo da sẽ giúp trị mụn, làm mờ sẹo và vết thâm.

8. Nhiều người chưa thực sự hiểu được sự cần thiết của việc tẩy da chết. Thực tế,  lớp tế bào chết nếu không được loại bỏ sẽ kết tụ lại làm da bạn bị khô sần, sạm màu,  bít lỗ chân lông và dễ nổi mụn hơn. Để loại bỏ chúng, bạn có thể dùng Cleanance MASK Mask-Scrub, là mặt nạ 3 trong 1 mỗi tuần một lần để giảm bóng nhờn,  tẩy tế bào chết và thúc đẩy loại cồi mụn.

9. Thời gian thích hợp để hoàn tất tất cả những bước chăm sóc da nêu trên và đi ngủ là trước11h đêm. Đi ngủ sớm sẽ giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể,  giúp cơ thể cũng như làn da được nghỉ ngơi, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Nếu chăm chỉ thực hiện những bước nêu trên, bảo đảm làn da của bạn sẽ “tươi không cần tưới” và có đủ “sức khỏe” để chống lại những nốt mụn đáng ghét.

9 chiêu đơn giản giúp mụn mãi mãi rời xa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Làm đẹp không sưng, không đau, thư giãn như đi resort.

Quan niệm “muốn đẹp thì phải chịu đau” giờ đây đã không còn đúng khi bạn đến với Aquamarine Spa. Đặc biệt, từ 20/9 - 30/10/2016, Spa ưu đãi tới 60%, chỉ từ 750.000đ để tận hưởng các dịch vụ điêu khắc lông mày, phun mí, mày, môi, xử lí môi thâm hoàn hảo.

Xem thêm  

Bắt gặp bà mẹ U50 rủ con gái 9x đi làm đẹp!.

Với trào lưu hiện nay của các chị em “đã đẹp là phải đẹp theo hội đồng” nên chúng ta không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp những nhóm chị em cùng nhau đi làm đẹp hoặc thậm chí là các chị em trong cùng một gia đình rủ nhau đi tân trang nhan sắc.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm