Nội dung
Dưới đây là những bí quyết giúp các bạn lưu giữ hương thơm nước hoa cả ngày siêu đơn giản mà hiệu quả.

Bạn e ngại hương nước hoa mình chăm chút cho cơ thể ban sáng sẽ "tan biến" sau cả ngày dài. Đừng quá lo lắng, 8 "tuyệt chiêu" dưới đây sẽ giúp bạn duy trì hương thơm dai và lâu nhất. Hãy tranh thủ học ngay "bí kíp" để luôn thơm ngát và tràn đầy tự tin nhé.

Xịt nước hoa ở những điểm mạch đập

8 mẹo đơn giản giúp bạn giữ hương nước hoa thơm dai và lâu

Nhiều người có thói quen xịt nước hoa vào các vị trí như cổ tay, cổ, sau gáy, sau tai, bụng... đây là nơi mạch máu thể hiện rõ nhất trên cơ thể. Tại những vị trí này, mạch đập sẽ mạnh hơn nơi khác, đồng thời nhiệt độ tỏa ra cũng cao hơn, khiến nước hoa khuếch tán nhanh và tự nhiên. Hương thơm sẽ được lan truyền đến nhiều vị trí khác nhau và bám rất dai. Chính vì vậy mà nhiều người vẫn thường ưu tiên xịt nước hoa vào các điểm tuy "xưa nhưng không bao giờ cũ" này.

Xịt nước hoa sau khi tắm 

8 mẹo đơn giản giúp bạn giữ hương nước hoa thơm dai và lâu

Thời điểm sau khi tắm xong, làn da của bạn vừa sạch sẽ vừa có độ ẩm tuyệt vời, giúp hấp thu những tinh chất dưỡng thể vô cùng tốt. Cũng bởi vậy mà việc bạn sử dụng nước hoa khi vừa tắm xong có thể khiến mùi thơm được lưu giữ lâu hơn. Thử hỏi, làn da sạch, mịn màng, trơn láng, lại thơm phưng phức nữa, ai có thể cự tuyệt độ hấp dẫn này được đây?

Lựa chọn nước hoa chất lượng

8 mẹo đơn giản giúp bạn giữ hương nước hoa thơm dai và lâu

Ngày nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại nước hoa với giá thành khá "bèo", thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Tuy nhiên, xuất xứ của những loại nước hoa này thường không rõ ràng. Nếu không tinh ý, bạn rất có thể "rinh" ngay một sản phẩm kém chất lượng về nhà. Mùi hương của sản phẩm này không chỉ bay rất nhanh mà chúng còn có khả năng gây ra những triệu chứng da liễu nguy hiểm. Chính vì thế, hãy là người tiêu dùng thông minh nếu bạn muốn "làm đẹp một cách an toàn" nhé.

Bảo quản nước hoa đúng cách

8 mẹo đơn giản giúp bạn giữ hương nước hoa thơm dai và lâu

Bảo quản đúng cách sẽ giúp thời hạn chai nước hoa không bị rút ngắn. Nếu được giữ gìn cẩn thận và hợp lí, mùi hương của chúng sẽ tồn tại trên cơ thể bạn rất lâu và bền. Cách tốt nhất là bạn nên cất giữ chúng ở những nơi thoáng mát, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng cũng như với nước thường xuyên.

8 mẹo đơn giản giúp bạn giữ hương nước hoa thơm dai và lâu

Ngoài ra, một "mánh" nhỏ siêu tiện lợi cho bạn chính là lưu giữ lại những vỏ hộp và cất dầu thơm vào đấy khi bạn đã sử dụng xong. Điều này sẽ giúp cho "con cưng" được bảo quản gọn gàng và an toàn hơn đấy.

Dưỡng ẩm da

8 mẹo đơn giản giúp bạn giữ hương nước hoa thơm dai và lâu

Thay vì tắm, bạn cũng có thể dưỡng ẩm cơ thể bằng các loại kem dưỡng không mùi. Đây là phương pháp chữa cháy hiệu quả cho những cô nàng phải vội di chuyển. Làn da sau khi được dưỡng ẩm sẽ có khả năng duy trì mùi hương đáng kinh ngạc. Tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị sẵn một lọ dưỡng ẩm mini trong túi để tiện cứu cánh cho những ngày "không kịp tắm" mà vẫn muốn hương nước hoa lưu thật lâu trên cơ thể.

Lựa chọn mùi hương

8 mẹo đơn giản giúp bạn giữ hương nước hoa thơm dai và lâu

Để hương thơm được giữ lâu, việc lựa chọn mùi cũng vô cùng quan trọng. Một số hương đặc biệt sẽ có độ bám và khuếch tán cực kì hiệu quả. Chẳng hạn như các loại nước hoa có thành phần chiết xuất từ xạ hương, gỗ, vani, thông... thay vì hương trái cây như cam, quýt... Bạn chỉ cần chú ý một chút sẽ cơ thể được thơm tho cả ngày mà còn tạo ra một mùi hương cá nhân vô cùng ấn tượng đấy.

Không chấm hay lăn nước hoa

8 mẹo đơn giản giúp bạn giữ hương nước hoa thơm dai và lâu

Một sự thật đáng buồn là các loại nước hoa lăn không hiệu quả trong vấn đề lưu giữ mùi hương tí nào. Khi bạn lăn nước hoa hay chấm lên da, lượng sản phẩm xuất ra rất lớn, chúng hòa với lượng dầu sẵn có trên cơ thể sẽ làm da bị "ô nhiễm" và khiến mùi hương bị lấn át. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến chúng bay nhanh. Mặc dù những sản phẩm này vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi, tuy nhiên tính "dai" trong mùi hương của chúng thì chưa thực sự hiệu quả. Bạn cũng không nên giải quyết vấn đề này bằng cách "lăn ngay khi hết mùi" bởi vì "không phải cái gì nhiều cũng tốt".

Không chà xát nước hoa

8 mẹo đơn giản giúp bạn giữ hương nước hoa thơm dai và lâu

Nhiều người vẫn hay quan niệm chà xát chính là cách lưu giữ hương nước hoa hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đây là một cách nghĩ sai, việc chà xát sẽ khiến sự liên kết của các phần tử trong nước hoa bị vỡ, làm mất đi hương thơm vốn có, khiến chúng mất mùi rất nhanh. Chình vì thế, bạn chỉ cần xịt nước hoa vào vùng da có nhiều mạch để chúng tự khuếch tán, lúc đó mùi hương sẽ được bảo đảm tối đa và dai dẳng.

Hi vọng những "tuyệt chiêu" trên sẽ giúp các bạn giữ được hương thơm trên cơ thể thật dai và lâu. Chúc các bạn thành công.

(Ảnh: Internet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục