Nội dung
8 lý do nên tăng cường ăn cam

(HOCHOIMOINGAY.com) – Cam rất giàu chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit.

Theo Magforwomen, cam là loại trái cây tuyệt vời, không chỉ là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi khác. Ăn một quả cam mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe.

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Cam rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit. Do đó hãy thêm một quả cam vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt nếu bạn đang có vấn đề về táo bón mãn tính. Bên cạnh đó, các thành phần trong trái cam còn giúp bạn ngăn ngừa vấn đề dạ dày.

8 lý do nên tăng cường ăn cam


2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cam là nguồn cung cấp lượng kali dồi dào, có tác dụng ngăn ngừa nhịp tim thất thường. Vì cam chứa nhiều chất xơ, nên uống nước cam ép giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa bệnh tim.

3. Ngừa ung thư

Cam giàu limonoids, một hợp chất giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư. Một nghiên cứu gần đầy chứng minh chỉ cần ăn một quả cam mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư vú và ung thư dạ dày.

4. Tăng cường thị lực

Trong cam rất giàu thành phần carotenoid và vitamin A. Những chất này giúp tăng cường thị lực, đặc biệt tốt cho phụ nữ gặp những vấn đề về thoái hóa điểm vàng.

5. Tốt cho da

Bạn mong muốn có làn da đẹp? Nên ăn một quả cam mỗi ngày. Cam giàu vitamin C và beta carotene, sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da. Cam cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Một ly nước cam hàng ngày sẽ giúp da sáng tự nhiên.

8 lý do nên tăng cường ăn cam


6. Cân bằng huyết áp

Cam giàu magiê, giúp duy trì huyết áp của cơ thể. Loại trái cây này cũng giàu chất flovonois, giúp điều chỉnh huyết áp ở mức bình thường, tốt cho bệnh nhân bị huyết áp cao hoặc thấp.

7. Tốt cho việc giảm cân

Cam chứa một hợp chất gọi là pectin, giúp ngăn chặn sự thèm ăn. Nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân, sau đó nên ăn cam, hoặc uống nước cam. Nó sẽ giúp ngăn chặn cơn đói trong một vài giờ, giúp bạn giảm cân một cách lành mạnh và khoa học.

8. Giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Cam chứa nhiều vitamin B, tốt cho phụ nữ có thai. Đặc biệt, vitamin B giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Theo VnExpress

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

ZE:A – phong cách quý ông lãng mạn

Các thành viên Siwan, Dongjun và Minwoo của nhóm ZE:A rất thu hút với những khung hình lãng mạn trên tạp chí CeCi tháng Mười.Tuy đang quảng bá cho ca khúc “Phoenix” với hình tượng...

Xem thêm