Nội dung

Dưới dây là 10 thực phẩm gây tăng huyết áp người bệnh nên tránh:

1. Bột mì trắng: Bột mì trắng có tính a-xít và có chỉ số đường huyết cao nghĩa là nó chuyển đổi thành glucose một cách nhanh chóng, dẫn tới phá hủy mức đường huyết bình thường của cơ thể bạn.

2. Dầu thực vật
8 loại thực phẩm gây tăng huyết áp

Việc sử dụng các chất béo tổng hợp và tinh chế (có nhiều trong dầu thực vật) gia tăng xảy ra đồng thời với tăng huyết áp đáng kể ở bệnh nhân. Những người bị huyết áp cao hoặc huyết áp thấp nên tránh ăn dầu thực vật và chuyển sang các loại dầu ô liu hoặc dầu tự nhiên.

3. Thịt chế biến
8 loại thực phẩm gây tăng huyết áp

Các loại thịt chế biến như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói… là các thực phẩm có thể dẫn đến huyết áp cao. Lý do là vì nó chứa rất nhiều các chất bảo quản hóa học. Ngoài ra, một số loại như thịt xông khói cũng chứa nhiều chất béo và natri. Những loại chất này là tác nhân gây tăng huyết áp

4. Thực phẩm đông lạnh: Thực phẩm đông lạnh góp phần làm tăng huyết áp. Lượng natri quá lớn có trong các thực phẩm đông lạnh sẽ dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe. Vì vậy tốt nhất là phải làm tan thực phẩm trước khi chế biến.

5. Dưa muối: Có rất nhiều natri trong mỗi miếng dưa muối. Vì vậy, dưa muối cũng góp phần làm tăng huyết áp. Ngoài dưa muối, bạn cũng nên tránh các loại đồ muối như dưa chuột muối, cà muối.

6. Đồ chiên rán: Các thực phẩm chiên rán như khoai tây rán, bánh rán là một trong những nhóm thực phẩm làm tăng tối đa huyết áp của bạn. Lí do là vì đồ chiên rán chứa nhiều chất béo và natri.

7. Mì sợi: Đây là món ăn được nhiều người ưa thích, nhất là với những người sống độc thân vì có mùi vị thơm ngon và dễ chế biến. Nhưng mì là một trong những loại thực phẩm góp phần làm tăng huyết áp vì nó chứa nhiều natri.
8 loại thực phẩm gây tăng huyết áp

 

8. Sữa: Các sản phẩm sữa cung cấp cho bạn can-xi nên rất tốt cho cơ thể nhưng sữa nguyên chất lại góp phần làm tăng huyết áp vì có chứa nhiều chất béo hơn protein.

Hà Hiền - Theo Boldsky


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm