Nội dung

1. Tắm cỏ khô 

8 hình thức spa kỳ lạ trên thế giới
 
Khi đến một số nhà nghỉ thuộc Nam Tyrol - một tỉnh tự trị của miền Bắc Italy, nếu có người hỏi bạn muốn tắm cỏ khô không, bạn có thể hiểu là họ đang giới thiệu một loại hình spa độc nhất vô nhị của vùng này.
 
Cỏ được cắt vào buổi bình minh, thời điểm được xem là "ngấm nhiều tinh chất thiên nhiên", sau đó được sấy khô và cho vào ngập bồn tắm của khách. Theo nhiều người, trải nghiệm này khá ngứa vì cỏ khô thường lẫn nhiều loại cây dại gây kích thích.
 
2. mát xa hồ tiêu 
 
8 hình thức spa kỳ lạ trên thế giới
 
Hồ tiêu giờ đây không còn là một gia vị đơn thuần mà còn là nguyên liệu chính cho một liệu pháp thư giãn đặc biệt làm ấm cơ thể. Liệu trình này bắt đầu bằng việc dưỡng ẩm da bằng trà xanh. Sau đó, nhân viên dùng hồ tiêu Thái để massage cơ thể bạn, làm nóng da và kích thích máu huyết lưu thông bên dưới. Không những vậy, việc đổ mồ hôi sẽ giúp cơ thể bạn giải độc cũng như tăng hiệu quả giảm cân.
 
3. Mặt nạ phân 
 
8 hình thức spa kỳ lạ trên thế giới
 
Muốn có làn da đẹp không tỳ vết như những nàng geisha Nhật Bản, bạn hãy thử bắt chước phương pháp làm đẹp truyền thống của họ. Mặt nạ làm đẹp của geisha và những diễn viên kịch Kabuki có tên là "uguisu no fun", nghĩa là "bột phân chim sơn ca".
 
Phân chim được cho là chứa nhiều loại enzyme tự nhiên và guanine giúp làm sáng và phục hồi cấu trúc bên dưới lớp da lão hóa. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì các spa ở Nhật đều khử trùng bột phân bằng tia cực tím trước khi sử dụng.
 
4. Tẩy tế bào chết nhờ cá
 
8 hình thức spa kỳ lạ trên thế giới
 
Với việc loại bỏ một làn da khô, nứt nẻ hay bong tróc thì phương pháp trị liệu nhờ cá có nguồn gốc từ châu Á này thật sự đạt hiệu quả cao. Hình thức spa này đặc biệt phù hợp với những người mắc bệnh ngoài da như vảy nến, á sừng... Tế bào chết được tẩy sạch mà không gây đau đớn khi khách ngâm mình trong bể, để cho những chú cá garra rufa (một loài thuộc họ cá chép) thỏa sức làm việc. 
 
5. Chăm sóc tóc bằng tinh dịch
 
8 hình thức spa kỳ lạ trên thế giới
 
Trong một spa mang đậm chất nông trại ở Anh, bạn sẽ được trải nghiệm dầu dưỡng tóc chiết xuất từ tinh dịch bò, những chú bò Arberdeen-Angus khỏe mạnh của trang trại Cheshire. Nhân viên của spa giới thiệu rằng lượng tinh dịch này được đông lạnh nên hoàn toàn bay mùi, công dụng của nó giúp cho mái tóc trở nên dày, mềm mại và sáng bóng hơn. 
 
6. Xông hơi trong lò nung
 
8 hình thức spa kỳ lạ trên thế giới
 
Xông hơi là một trong những liệu trình quen thuộc của spa. Ở Hàn Quốc, bạn có thể được trải nghiệm xông hơi trong những han jeung mak - một loại lò nung truyền thống làm bằng đá. Chất đốt được dùng là gỗ thông, tỏa ra sức nóng khoảng 1.300 độ C nhưng không làm bỏng da. Các chủ spa ở đây cho biết, một số người bị ung thư hay bệnh khớp mãn tính thường lui tới đây tìm kiểm sự thư giãn, sảng khoái. 
 
7. Mát xa xương rồng 
 
8 hình thức spa kỳ lạ trên thế giới
 
Nếu bạn hứng thú với một hình thức spa nào đó đậm chất sa mạc, tắm cát nóng có lẽ là sựa lựa chọn hấp dẫn. Nhưng ở một khu nghỉ dưỡng của Mexico, thứ đại diện cho spa sa mạc là xương rồng. Những miếng xương rồng sẽ được tỉa bớt gai và dùng như một công cụ xoa bóp những cơ bắp mỏi nhừ của bạn. Theo lời quảng cáo, massage bằng xương rồng không những làm ẩm da mà còn loại bỏ độc chất trong cơ thể.
 
8. Mặt nạ chocolate
 
8 hình thức spa kỳ lạ trên thế giới
 
Chocolate đen nguyên chất vốn là một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da nổi tiếng. Một trung tâm spa ở Bồ Đào Nha quyết định nâng cao giá trị của loại nguyên liệu này thông qua một dịch vụ mới: đắp mặt nạ chocolate đen nóng chảy trong 40 phút. Hình thức này được cho là sẽ giúp các chất chống oxy hóa và vitamin trong chocolate thấm sâu trực tiếp vào vùng da cần tái tạo. Đây hẳn là loại mặt nạ ngọt ngào nhất thế giới. 
 
Tường Vy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm