Nội dung

keo xịt tóc giúp đánh bay vết bẩn

Nếu bạn phát hiện quần áo dính vết bẩn từ phấn má, son môi, hay thậm chí là vết mực, hãy nhanh tay cho một ít keo xịt tóc lên và chà mạnh để vết ố này không lưu lại đậm trên quần áo.

 8 công dụng không ngờ của đồ dùng làm đẹp
Keo xịt tóc sẽ là chất tẩy hiệu quả với vết mực mới trên váy áo.

mascara cho giày đen bóng như mới

Những đôi giày thường bị trầy xước nhỏ do tần suất sử dụng tương đối lớn. Nếu không có xi đen ngay lúc đó, bạn cũng có thể dùng một ít mascara thấm đều vào khăn giấy và miết nhẹ lên vết trầy.

 8 công dụng không ngờ của đồ dùng làm đẹp
Mascara và sơn móng tay đều có tác dụng “cấp cứu” tạm thời cho đôi giày bị trầy gót.

Đây chỉ là phương án tạm thời nhưng lại giúp đôi giày của bạn trông như mới. Bạn cũng có thể sử dụng những lọ sơn móng tay thay thế nếu đôi giày của bạn không phải màu đen.

Dầu tẩy trang đánh bóng trang sức

Việc đeo vòng tay, vòng cổ thường xuyên khiến những món phụ kiện xinh xắn dễ bị ố xỉn do mồ hôi tiết ra. Hãy thử dùng một chút dầu tẩy trang để đánh bóng chúng, bạn sẽ phải bất ngờ vì trang sức của mình trở nên sáng như cũ.

 8 công dụng không ngờ của đồ dùng làm đẹp
Đổ một ít dầu tẩy trang ra khăn sẽ giúp việc lau chùi trang sức dễ dàng hơn.

Sơn móng tay thay cho bút dạ highlight

Một chút sơn móng tay màu nổi để đánh dấu những chỗ quan trọng sẽ giúp bạn sắp xếp công việc nhanh chóng và dễ dàng hơn. Với ưu điểm bền màu, không nhòe và nhanh khô, sơn móng tay cũng sẽ là món đồ để bạn tạo điểm nhấn phân biệt cho những cây cọ trang điểm đủ loại của mình.

máy sấy tóc giúp gỡ miếng sticker và mác giá dễ dàng

Chúng ta thường mất rất nhiều thời gian để gỡ mác giá tiền hoặc một miếng sticker ra khỏi các đồ vật vừa mua. Chưa kể miếng dán này cũng dễ dàng để lại những vết keo bẩn khó coi. Chỉ cần hơ máy sấy tóc vào những chỗ dính keo "lì lợm", bạn sẽ tháo được mác giá dễ dàng.

 8 công dụng không ngờ của đồ dùng làm đẹp
Dùng máy sấy tóc, mác giá được gỡ ra sẽ không còn để lại vết keo dính.

Phấn mắt không nhũ chấm chân tóc

Trong trường hợp bạn phải dự một buổi tiệc quan trọng gấp mà lại không kịp ra tiệm nhuộm lại mái tóc đã bị lên chân đen, hãy sử dụng một màu mắt gần với màu tóc của bạn nhất phủ tạm để phần chuyển màu trông đỡ lộ liễu. Một hộp phấn mắt xịn sẽ cho tác dụng giữ màu lâu hơn phấn mắt dễ bay, trôi.

Sơn móng tay bóng vá víu tất xước

Nếu chiếc quần tất vô tình bị va quệt và tạo thành vết xước, bạn đừng vội vứt nó đi. Chỉ cần dùng một ít sơn móng tay bóng không màu quét lên chỗ rách và để một lúc. Quần tất của bạn sẽ lại lành lặn như cũ. Tuy vậy việc này chỉ phát huy hiệu quả nếu vết xước không quá rộng.

 8 công dụng không ngờ của đồ dùng làm đẹp
Chiếc quần tất bị xước sẽ được “vá víu” nhờ sơn móng tay bóng.

Kem dưỡng da chống quần áo dính bó khó chịu

Những chiếc áo len ôm dáng dính sát vào da hay bị xù sợi khiến người mặc khó chịu và mất tự tin. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khắc phục điều này bằng cách đổ một ít lotion ra tay rồi vỗ nhẹ lên vải. Quần áo sẽ trở nên mềm mượt, mịn màng hơn hẳn.

Song Quỳnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục