Nội dung
8 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Sau buổi diễn của Versace tại Paris Haute Couture Fashion Week vào 19/1, không ít khách hàng đã tìm đến showroom để mua mẫu áo khoác lông với mũ lưới đính đá quý. Nhưng họ phải thất vọng trở về vì Lady Gaga đã nhanh tay chiếm trước. Một số nguồn tin cho biết nữ ca sĩ đã mượn mẫu áo này từ người bạn thân, nhà thiết kế Donatella Versace, để tới dự buổi tiệc mừng sau show diễn. Vì quá thích bộ đồ đang mặc, Lady Gaga đã xin Donatella cho mình luôn và cô được toại nguyện. Đây là trường hợp hy hữu bởi không mấy nhà mốt tặng luôn đồ vừa biểu diễn cho sao. Thông thường, một mẫu Couture của Versace có giá từ 19.000 USD (khoảng 400 triệu đồng) đến 125.000 USD (khoảng 2,6 tỷ đồng).

8 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Tại Paris Haute Couture Fashion Week năm nay, các nhà thiết kế đua nhau phối váy áo nữ tính với giày sneaker khỏe khoắn, phá vỡ mọi quy chuẩn về phối đồ cũng như tư duy về đồ cao cấp trước đây. Một trong những bộ sưu tập gây sốc nhất lần này là Chanel. Theo Style, ngoài các chất liệu như vải tweed, ren, giày sneaker của hãng này còn được làm từ da trăn và ngọc trai. Mỗi đôi giày cần tối thiểu 30 giờ để hoàn thành và có mức giá lên tới hơn 4.000 USD (khoảng 85 triệu đồng). Điều này khiến cho giới mộ điệu đặt ra câu hỏi lớn về việc liệu những đôi giày thể thao vốn chỉ phù hợp dạo phố ngày thường có phù hợp với các bộ cánh cao cấp đầy nữ tính trong các bữa tiệc lớn.

8 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Adriana Karembeu, một chân dài Slovakia, vừa được vinh danh là người mẫu có cặp chân dài nhất thế giới trong kỷ lục Guiness. Cô sở hữu chiều cao 1m78, ba vòng 87,5 - 60 - 89 và đôi chân dài 1,26m. 

8 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Dasha Zukova, cựu biên tập viên thời trang của Harper's Bazaar và người sáng lập tạp chí thời trang online Buro 24/7, khiến làng mốt dậy sóng khi thấy ảnh cô ngồi trên một chiếc ghế có hình dạng giống như một người mẫu da màu ở tư thế nhạy cảm. Người trong giới phản ứng gay gắt, cho rằng Dasha đang thể hiện thái độ phân biệt chủng tộc. Ngay sau đó, biên tập viên thời trang đã phải đăng lời xin lỗi kèm giải thích rằng mình không cố ý truyền tải thông điệp như vậy.

8 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Sau khi một loạt hình của Lena Dunham trên Vogue tháng 2 được đăng lên mạng, không ít người đã lên tiếng chỉ trích tạp chí thời trang photoshop quá đà khiến cơ thể, khuôn mặt nữ diễn viên trở nên kém chân thực. Thậm chí website Jezebel đã trả 10.000 USD có được hình gốc rồi so sánh các sản phẩm trước và sau khi xử lý. Trước những lời đả kích rằng mọi tấm ảnh đều đã qua photoshop chứ không có thực, Vogue chỉ đáp lại bằng một tấm hình chụp Lena Dunham trên phố. Trong khi đó, nữ diễn viên cho rằng việc trả cả nghìn USD để xem ảnh gốc là hành động đáng ghê tởm. "10.000 USD ư? Hãy dùng làm từ thiện đi. Một vài thứ quá nực cười để chúng ta phải tham gia. Hãy tiêu tốn năng lượng bản thân một cách thông minh", cô viết trên trang cá nhân.

8 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Mới đây, tổ chức Greenpeace đã kiểm tra ngẫu nhiên 82 bộ quần áo của các hãng Gap, American Apparel, H&M, Burberry và Disney để phát hiện độc tố. Kết quả là một chiếc áo phông trẻ em Burberry sản xuất tại Tunisia có chứa chất độc onylphenol ethoxylates (NPEs) vốn chỉ được sử dụng trong các chất tẩy rửa. Một số người cho rằng đây là cơn ác mộng đối với các bậc phụ huynh trên toàn thế giới bởi điều này chứng tỏ những loại hàng xa xỉ cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ cho trẻ em. Tuy vậy, đại diện của Burberry phủ nhận điều này. Họ cho biết mọi sản phẩm của hãng đều tuân thủ tiêu chuẩn về độ an toàn đối với cả cơ thể người lẫn môi trường.

8 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Carey Mulligan vừa tiết lộ cô đã phá hỏng bộ váy Prada đi dự Oscar 2010 ngay trong buổi tiệc sau lễ trao giải. Mẫu váy này được không ít tạp chí bình chọn vào danh sách trang phục đẹp vào năm đó. "Cuối buổi tiệc, trong cơn say, tôi vừa đi vừa tháo hết trang sức đính trên váy ra để tặng cho mọi người và điều đó thật vui. Tôi chắc rằng việc đó cũng là điều mà nhà thiết kế Miuccia Prada muốn làm". Trong khi đó, giới mộ điệu lại tỏ ra e ngại liệu Carey Mulligan có được mượn đồ của Prada trong những lần sau đó hay không. Trước đây, một loạt sao Hollywood khác như Lindsay Lohan, Katy Perry, Rihanna hay Mariah Carey cũng bị không ít nhà mốt "cạch mặt" vì phá đồ sau khi mượn để dự tiệc.

8 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Kim Kardashian trả 5.000 USD (hơn 105 triệu đồng) mỗi ngày cho stylist Cornelius Clay để làm mọi chiếc quần jeans cô mua trở nên vừa vặn với vòng ba. Theo Grazia, mỗi lần Kim Kardashian mua quần đều phải qua ba bước là chọn đồ, sửa phần eo và mông của trang phục rồi cuối cùng là mặc thử để chụp hình xem đã ổn chưa. Vòng hai của Kim có size 4 theo chuẩn Mỹ còn vòng ba là 10. Do đó, cô thường phải mua quần rộng hơn một cỡ rồi mới chỉnh sửa cho vừa. Kim cao chỉ 1,57m nên các thợ may cũng phải cắt bớt gấu quần cho đỡ dài.

Thành Trương
Ảnh: Blogspot

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục