Nội dung

Không phải ai cũng có một ngày mới vui vẻ, thuận lợi. Nếu không bắt đầu một ngày mới đúng cách, các bạn sẽ dễ cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Vậy thì hãy cùng Kul.vn thực hiện các bí quyết nho nhỏ này mỗi ngày đi, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt đấy.

1. Lên lịch ngủ

Nghe qua thì có vẻ lạ, nhưng hẳn là rất cần thiết nhé. Muốn có một ngày thật tỉnh táo và vui vẻ bạn cần phải lên kế hoạch cho việc ngủ của mình từ tối hôm trước. Thời gian tốt nhất để ngủ là 23h đêm, bạn chỉ cần lên giường nằm và làm vài việc linh tinh như đọc sách, đếm cừu cho đễ buồn ngủ.

8 bí quyết để bắt đầu ngày mới vui nhộn Tập thói quen ngủ và thức đúng giờ

Bạn nên duy trì thói quen này để có giấc ngủ giờ giấc và khoa học hơn. Điều này rất tốt cho bạn để khởi đầu một ngày mới sảng khoái đó nha.

2. Uống thật nhiều nước

70% cơ thể con người là nước. Do đó, qua một đêm dài 8 tiếng để ngủ, cơ thể bạn sẽ không được bổ sung lượng nước cần thiết. Vì vậy sau khi thức dậy hãy uống ngay một ly nước lọc.

8 bí quyết để bắt đầu ngày mới vui nhộn Uống nước đầy đủ để cơ thể sảng khoái

Uống nước buổi sáng giúp cơ thể trao đổi chất, thải độc tố, và cơ thể thoải mái hơn để bắt đầu một ngày mới.

3. Tập thể dục ngay

Tập thể dục có lợi như thế nào với sức khỏe thì bạn chắc cũng biết rồi, chỉ tại bạn thấy hơi lười nên bỏ qua không tập thôi đúng không? Vậy thì hãy tập dần lại cho mình thói quen này đi nhé, bởi cơ thể có khỏe mạnh thì bạn mới có thể vui vẻ mỗi ngày.

8 bí quyết để bắt đầu ngày mới vui nhộn Tập thể dục mỗi ngày bạn nhé

Hãy thức dậy lúc 6 giờ sáng, tập một vài động tác đơn giản tại nhà, duy trì và biến nó thành thói quen, bạn sẽ thấy sức bền của mình được cải thiện.

4. Ăn sáng đàng hoàng

Thông thường các bạn hay có thói quen ngủ nướng, toàn để sát giờ làm giờ học mới thức. Đến lúc thức chỉ kịp thay đồ rồi đến trường lớp, đến cơ quan làm việc luôn. Thời gian và thói quen ăn sáng của các bạn bị quên lãng đi mất.

8 bí quyết để bắt đầu ngày mới vui nhộn Ăn một bữa sáng chất lượng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Trong khi ngủ, cơ thể của bạn bận tiêu hóa bữa ăn tối hôm trước, do đó hãy bổ sung thật nhiều dinh dưỡng vào sáng hôm sau nhé.

5. Đọc sách

Buổi sáng là khoảng thời gian não bộ dễ tiếp thu kiến thức nhất trong ngày. Do đó, hãy dành ra 15-20' vào sáng sớm để đọc sách hoặc báo. Việc này sẽ giúp mở mang tầm hiểu biết cũng như giúp cho bạn có một ngày làm việc hiệu quả hơn.

8 bí quyết để bắt đầu ngày mới vui nhộn Buổi sáng não bộ dễ dàng tiếp thu kiến thức

6. Viết một cái gì đó

Sau khi não khởi động, bạn cũng nên cho não bộ của mình hoạt động một chút chứ nhỉ? Thử viết một cái gì đó vào buổi sáng xem, chẳng hạn như một status trên Facebook, vài ba câu thơ, hoặc viết nhật ký vào buổi sáng xem hôm nay bạn dự tính sẽ làm gì.

8 bí quyết để bắt đầu ngày mới vui nhộn Viết bất cứ cái gì đó

7. Nghe nhạc

Âm nhạc nuôi dưỡng tâm hồn và cuộc sống của mỗi con người. Hãy khởi động ngày mới bằng cách nghe một vài bài hát, kết hợp trong lúc bạn làm những việc khác cũng được. Chắc chắn tâm trạng bạn sẽ phấn khởi và hào hứng ngay thôi.

8 bí quyết để bắt đầu ngày mới vui nhộn Âm nhạc khơi nguồn cảm hứng

8. Nói “thương” ai đó

Cuộc sống là để trao gửi yêu thương, mỗi sớm mai thức dậy còn có thể nhìn ngắm người thân là một điều hạnh phúc. Chính vì vậy đừng bao giờ ngừng nói yêu thương, hãy nói "thương" ai đó, nói "cảm ơn" và những điều tích cực khác, cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ hơn nhiều.

8 bí quyết để bắt đầu ngày mới vui nhộn

Những điều tưởng chừng như thật đơn giản trong cuộc sống hàng ngày, thế nhưng không phải bạn trẻ nào cũng thực hiện được. Hãy cùng thực hiện những điều trên để có được một ngày mới vui vẻ hơn, lạc quan hơn nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm