Nội dung
75 ultrabook mới đang được intel phát triển

ultrabook phải đạt được một số yêu cầu nhất định về độ mỏng và tốc độ truy xuất dữ liệu do intel đề ra. Ảnh: CNN.

Nhà sản xuất chip lớn nhất cho biết, hiện có 75 mẫu ultrabook mới đang được nghiên cứu. Một số model trong đó sẽ có thiết kế mới như laptop "lai" tablet. Ngoài ra, Intel cũng hi vọng giá bán của ultrabook sẽ đạt mức khởi điểm là 699 USD trong một vài tháng tới nhờ chiến dịch marketing mới trị giá hàng trăm triệu USD của hãng. Theo PC World, giá bán của ultrabook hiện tại khoảng 800 USD.

Thêm vào đó, Intel có ý định sẽ thành lập ra nhiều khu vực trải nghiệm ultrabook trong các cửa hàng bán lẻ nhằm tách biệt sản phẩm với laptop thông thường. Để được trưng bày trong khu vực này, các mẫu laptop phải vượt qua một loạt bài test do Intel đề ra, trong đó có cả yêu cầu về độ mỏng và tốc độ truy cập dữ liệu.

75 ultrabook mới đang được intel phát triển

Để hỗ trợ các nhà sản xuất ultrabook, Intel đã lập ra quỹ đầu tư trị giá 300 triệu USD. Ảnh: Itsagadget.

Intel đưa ra concept về ultrabook vào giữa năm 2011. Nhà sản xuất này muốn sản xuất được các mẫu laptop thế hệ mới mỏng, nhẹ, pin thời lượng lâu và thời gian khởi động tương đương với tablet. Để hỗ trợ cho công việc nghiên cứu và phát triển ra sản phẩm này, công ty sản xuất chip lớn nhất đã thành lập quỹ đầu tư trị giá 300 triệu USD nhằm giúp đỡ cho các hãng khác phát triển ra công nghệ mới cho ultrabook.

Kirk Skaugen, một nhà quản lý của Intel, cho biết hiện có khoảng 21 mẫu ultrabook đang có mặt trên thi trường nhưng số lượng sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tiếp theo.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm