Nội dung

Sở hữu chiếc bụng phẳng là khát khao của rất nhiều chị em, còn với đấng mày râu, 6 múi luôn là hình mẫu lý tưởng. Thế nhưng, dù áp dụng những chương trình tập luyện hiệu quả nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn không thể có được vòng eo như ý muốn.

7 tuyệt chiêu trong tầm tay để sở hữu bụng đẹp

Tỉ lệ mỡ cơ thể thấp thì múi bụng mới hiện ra rõ nét

Trên thực tế, tập luyện thôi chưa đủ, chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng để có được chiếc bụng đẹp. Dưới đây là 7 tuyệt chiêu ăn uống nằm trong tầm tay giúp quá trình đốt mỡ bụng trở nên hiệu quả hơn.

1. Ăn nhiều protein

Ăn đủ chất đạm ít béo kích thích quá trình đốt mỡ và giúp tăng cơ - yếu tố quan trọng nhất để có được cơ bụng hoàn hảo. Chất đạm còn giúp cho bạn khỏi bị đói khi áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học.

2. Kiểm soát chặt chẽ carbohydrate

Với những ai hay chơi thể thao, carbohydrate là nguồn năng lượng không thể thiếu. Khối lượng vận động càng cao, cơ thể chúng ta càng cần nhiều carb hơn. Tuy nhiên, carb quan trọng là vậy, nhưng nó là con dao hai lưỡi. Nếu chọn loại carb không đúng hay nạp thừa quá nhiều, bạn sẽ tích mỡ bụng một cách nhanh chóng.

Nếu muốn có được bụng đẹp, hãy loại bỏ ngay đồ ngọt, nước có gas, bim bim bánh kẹo ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày.

7 tuyệt chiêu trong tầm tay để sở hữu bụng đẹp

bụng đẹp là sự kết hợp giữa tập luyện và ăn uống (ảnh minh họa)

3. Đừng bao giờ xem nhẹ chất xơ

Tất cả những thực phẩm giàu chất xơ đều tốt cho cơ thể, chúng giúp bạn no hơn song lại nạp rất ít calo. Đặc biệt, bộ máy tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi được bổ sung đầy đủ chất xơ.

4. Ăn nhiều sữa chua không đường

Probiotics, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua và các loại thực phẩm lên men khác đã được chứng minh là giúp giảm mỡ bụng. Trong một nghiên cứu mới đây ở Phần Lan, những phụ nữ sau sinh thường xuyên sử dụng thực phẩm bổ sung probiotic có eo nhỏ hơn và tỷ lệ mỡ thấp hơn những người không uống bổ sung probiotic.

5. Đừng bỏ bữa

Lượng calo nạp vào thấp hơn calo tiêu thụ, bạn sẽ giảm cân, đây là nguyên tắc ai cũng biết nhưng điều này không có nghĩa bạn cắt giảm lượng calo bằng cách bỏ bữa. Đó là quyết định hoàn toàn sai lầm. 

Cơn đói sẽ làm gia tăng lượng hormone cortisol – nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng sẽ làm gia tăng mỡ bụng. Ngoài ra, việc ăn không thường xuyên khiến sự trao đổi chất và tiêu hao năng lượng diễn ra chậm hơn.

6. Uống nhiều nước

Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước mang lại rất nhiều lợi ích cho vòng 2 của chủ nhân. Nước giúp dạ dày của bạn cảm giác đầy thế nên sẽ không ăn quá nhiều. Nước còn giúp lọc rửa natri dư thừa để loại bỏ chứng đầy hơi (ăn những thực phẩm giàu kali như cà chua và chuối cũng có tác dụng tương tự).

7 tuyệt chiêu trong tầm tay để sở hữu bụng đẹp

Ai cũng mơ ước được sở hữu phần bụng đẹp, không mỡ thừa

7. Không rượu, bia

Uống rượu, bia không chỉ làm tăng đột biến lượng calories, chất cồn còn khiến cơ thể của bạn khó chuyển hóa carb và chất béo. Rượu cũng kích thích sự thèm ăn và giảm tốc độ trao đổi chất. Nếu muốn có một cái bụng phẳng, đừng bao giờ sử dụng đồ uống có cồn – kể cả rượu vang.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm