Nội dung
Trào lưu giảm cân với các loại sinh tố đa dạng khiến máy xay sinh tố trở thành dụng cụ không thể thiếu trong nhà bếp của các chị em. Tuy nhiên, có phải nguyên liệu nào cũng cho được vào chiếc máy xay "thần kì" này?

1. Nước quá nóng

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

Chế biến súp là một trong những tính năng nổi trội của máy xay, nhưng nếu súp đang nóng bốc khói thì việc đổ súp vào máy xay sẽ rất nguy hiểm. Khi bạn đậy nắp lại và ấn nút cho máy xay hoạt động, nước nóng sẽ bốc hơi làm gia tăng áp suất bên trong máy xay, khiến nắp có thể bật tung và súp bắn tràn ra ngoài. Bên cạnh đó, nước nóng có thể làm mất hết vitamin và dưỡng chất có trong các loại thực phẩm khác. 

Thay vào đó, bạn nên để súp nguội ít nhất 10 phút trước khi trút nó vào máy xay. Máy xay lúc này không nên đầy quá nửa, bạn giữ nắp chặt với 1 cái khăn sạch để ngăn chặn bất kì sự cố nào.

2. Khoai tây nghiền

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

Bạn có thể thất bại nếu dùng máy xay để chế biến khoai tây nghiền. Phần dao của máy có thể khiến khoai tây đặc quánh vì chúng đã sản sinh quá nhiều tinh bột, không tốt cho người muốn duy trì vóc dáng. Thay vào đó, bạn chỉ nên dầm khoai tay bằng thìa hoặc khuôn ép khoai tây (ricer).

3. Trái cây khô hoặc cà chua phơi khô

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

Nếu máy xay của bạn là loại tốt thì không có gì đáng ngại. Nhưng nếu máy xay chỉ là loại thường thì những thành phần xơ cứng của các loại thực phẩm khô có thể bám dính vào lưỡi dao, làm hỏng lưỡi. Để tránh điều này, bạn nên ngâm thực phẩm khô cho mềm trước khi cho vào máy xay. 

4. Hạt cà phê

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

Về mặt kĩ thuật thì bạn có thể xay hạt cà phê bằng máy, thế nhưng cũng giống như các loại gia vị nguyên hạt khác, có những dụng cụ tốt hơn để nghiền các loại hạt cứng này. Dùng máy xay có thể làm mất hương vị của cà phê, đồng thời khiến lưỡi dao nhanh bị cùn. 

5. Thực phẩm đông

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

Trừ khi bạn có máy xay loại tốt, nếu không thì nên hạn chế cho thực phẩm đông vào những máy loại thường. Đá viên có thể quá cứng, thực phẩm đông có thể không được nghiền nhuyễn hoàn toàn mà vẫn còn nguyên miếng. Dưới áp lực lớn của những loại thực phẩm cứng này, lưỡi dao cũng dễ bị hỏng. Nếu muốn làm sinh tố trái cây, bạn có thể để thực phẩm đông tan ra khoảng 10 phút trước khi cho vào máy, và chỉ nên sử dụng đá bào.

6. Gia vị nguyên hạt

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

Lưỡi dao của máy xay không được thiết kế để nghiền những loại nguyên liệu khô. Thể tích của máy xay cũng hoàn toàn không thích hợp để nghiền các hạt quá nhỏ.

7. Dụng cụ nhà bếp

7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố

Hãy chờ máy xay tắt hoàn toàn trước khi cho thìa vào vét hỗn hợp thực phẩm ra.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm