Nội dung

1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp 

Để chăm sóc da đúng cách việc chọn sữa rửa mặt luôn được quan tâm đầu tiên. da dầu thường có lỗ chân lông to và hay bị mụn nên bạn hãy chọn những loại sữa rửa mặt giúp se khít lỗ chân lông và không chứa dầu (oil-free). Sau khi rửa mặt, nên dùng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm, tránh tiết dầu cho da.

7 thói quen tốt cho người da dầu

2. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da mặt. Những người da dầu không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da ban ngày mà thay vào đó nên dùng kem chống nắng để kiểm soát lượng dầu, hoặc kem dưỡng có thành phần kiểm soát dầu.

3. Lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp 

Những người có làn da dầu, ngoài việc chọn kem nền, phấn phủ kiềm dầu, cũng không nên sử dụng BB cream nhiều. Bởi loại kem này thường khá bí, kích thích da bài tiết bã nhờn, gây mụn cho những người da dầu. Thay vào đó, bạn có thể chịu khó mất công một chút khi tuân thủ từng bước đánh kem lót, kem nền rồi đến phấn phủ.

4. Kiểm soát chế độ ăn uống 

7 thói quen tốt cho người da dầu

Những đồ ăn cay nóng làm giãn các mạch máu, làm cho da dầu dễ bị mụn cho nên thay vì ăn đồ ăn cay nóng, bạn có thể bổ sung vào bữa ăn một số loại thực phẩm như cà rốt, dưa đỏ, và rau bina. Các loại thực phẩm như thế này có nhiều chất vitamin A giúp kiểm soát cũng như làm giảm lượng dầu tiết ra.

5. Tẩy tế bào chết mỗi tuần

Đối với những người da dầu nên tẩy da chết 1- 2 lần một tuần để lấy hết mọi bụi bẩn dưới da, giúp da thoáng sạch và không bị bít lỗ chân lông.

6. Sử dụng kem dưỡng da ban đêm 

Lựa chọn kem dưỡng da ban đêm dành cho da dầu sẽ giúp bạn chăm sóc làn da một cách tốt nhất mà không tốn quá nhiều thời gian. Da dầu không có nghĩa là không cần dưỡng ẩm, chính vì chúng bị thiếu nước ở bên trong nên mới tiết dầu để cân bằng độ ẩm cho da. Dưỡng da ban đêm sẽ giúp cung cấp nước cho da, để sáng hôm sau bạn có một làn da khỏe mạnh hơn và kiểm soát được lượng dầu tốt hơn.

7. Hạn chế sử dụng giấy thấm dầu 

7 thói quen tốt cho người da dầu

Giấy thấm dầu giúp thấm lượng dầu thừa trên mặt nhưng không vì thế mà bạn nên lạm dụng dùng chúng quá nhiều. Vì việc dùng nhiều giấy thấm dầu có thể làm cho da bị khô, gây kích ứng và lượng dầu tiết ra còn nhiều hơn.

Diệu Hoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm