Nội dung

1. kem chống nắng không có tác dụng bảo vệ cả ngày 

Các chuyên gia cho rằng kem chống nắng không thể bảo vệ được cả ngày dù bao bì ghi rằng tác dụng kéo dài 20 - 24 giờ. Bởi các hoạt động trong ngày sẽ khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, bã nhờn, bụi bẩn và nhanh chóng làm giảm tác dụng của kem chống nắng. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên quá tin tưởng vào quảng cáo và nên dùng kem nhiều lần trong ngày. Bôi kem 30 phút trước khi bạn tiếp xúc với nắng.

7 sự thật về kem chống nắng

2. Đừng nhầm lẫn với loại kem bắt nắng

Với phụ nữ châu Âu chuộng làn da rám nắng, có một loại kem giúp họ có được điều đó bằng cách tăng hấp thu tia UV để nhuộm nâu da (suntan lotion). Điều này hoàn toàn trái ngược với mục đích chống bắt nắng, chống tia UV và chống lột da của kem chống nắng (sunscreen lotion). Vì vậy, cần đọc kỹ công dụng ghi trên bao bì nếu bạn nhận được một sản phẩm từ nước ngoài dùng cho những lúc đi tắm biển. 

3. Kem chống nắng là thuốc 

Kem chống nắng được FDA (Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ) công bố là loại thuốc được bán không kê toa. Sản phẩm được đính kèm với bảng phân loại tác dụng và mức độ kháng tia UV. Nếu đang dùng thuốc điều trị, bạn nên tìm hiểu liệu kem chống nắng có tương tác với các thuốc đang sử dụng hay không. 

7 sự thật về kem chống nắng

4. Loại kem chống nắng lý tưởng 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia da liễu, kem chống nắng tốt phải thỏa mãn các điều kiện cơ bản như không thấm nước, phổ bảo vệ trước tia UV rộng và SPF phải từ 30 trở lên. Phổ bảo vệ rộng được hiểu là chống cả tia UVA và UVB. Bạn nên đọc kỹ thông tin sản phẩm trước khi lựa chọn giữa rất nhiều sản phẩm tưởng chừng như cùng công dụng và chất lượng. 

5. Các dạng kem chống nắng

Hiện nay, thị trường có nhiều hình thức kem chống nắng phù hợp cho từng loại da như lotion, gel, sáp, dạng xịt... Dạng sáp thường dùng cho những vùng da nhạy cảm như mí mắt, dưới cánh tay. Dạng gel thích hợp cho vùng da nhiều lông. Còn trẻ em thì nên dùng dạng xịt. Nếu da nhờn và có mụn, bạn nên sử dụng kem dạng nước. 

7 sự thật về kem chống nắng

6. Tiềm lực của kem chống nắng 

Theo quy định của FDA, kem chống nắng tốt phải giữ nguyên công dụng và hiệu quả trong vòng ba năm sử dụng, với điều kiện được bảo quản trong bóng râm và nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, bạn nên thay lọ kem mới nếu thấy chúng ngả màu hoặc thay đổi tính chất. Đối với kem chống nắng quá hạn, hiệu quả sử dụng gần như không còn.  

7. Vùng thoa kem 

Nhiều người cho rằng chỉ cần thoa kem ở những vùng lộ ra dưới nắng như tay chân, mặt, cổ. Thế nhưng, tia UV có thể đi xuyên qua áo. Vì thế, bạn nên bôi kem chống nắng lên toàn cơ thể để đạt hiệu quả cao nhất. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm