Nội dung

Không bỏ bữa sáng là một trong những nguyên tắc đối với những người muốn giảm cân thành công. Bởi bữa sáng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ nguồn năng lượng bảo đảm cho hoạt động diễn ra thuận lợi nhất.

Bên cạnh đó, bữa sáng cũng duy trì quá trình trao đổi chất loại bỏ sạch các độc tố, ngăn chặn sự tích trữ mỡ thừa dưới da. Nhưng điều đáng quan tâm là bạn nên ăn sáng với những loại thực phẩm nào vừa có đủ năng lượng, nhưng không khiến cơ thể phải chịu đựng sự thu nạp quá nhiều chất béo.

Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt nhất cho bạn nên ăn vào buổi sáng để luôn bảo vệ được dáng hình và bảo đảm cho sức khỏe.

1. Cháo yến mạch

Với những người đang muốn giảm cân thì yến mạch là một trong những loại thực phẩm luôn được quan tâm. Thực tế, qua nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, yến mạch chứa trong nó nhiều beta-glucan là một loại chất xơ có tác dụng làm giảm mức cholestrol trong máu. Đồng thời, yến mạch cũng rất giàu axit béo omega3, axit folic cùng với kali.

Chính vì lí do trên, ăn cháo yến mạch vào buổi sáng, bạn sẽ có được cảm giác no, đầy đủ năng lượng và không phải lo lắng vì sự tấn công của chất béo.

7 siêu thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để giảm cân nhanh

Cháo yến mạch là món ăn được những người giảm cân lựa chọn

2. Sữa chua

Sữa chua là món ăn được nhiều chị em yêu thích không chỉ vì chúng có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà còn bởi lí do giúp cơ thể bảo vệ dáng hình. Trong sữa chua có nhiều canxi và protein khi được thu nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn có được cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Vì vậy, ăn sáng với sự hỗ trợ của một cốc sữa chua cũng là một biện pháp giảm cân một cách tự nhiên.

7 siêu thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để giảm cân nhanh

Ăn sữa chua không lo bị béo phì

3. Ăn bưởi

Các thành phần có trong bưởi khi ăn có khả năng kiểm soát lượng đường và insulin trong máu. Đồng thời, trong thực tế, khi ăn bưởi bạn cũng có cảm giác no hơn. Do vậy, buổi sáng bạn thưởng thức vài múi bưởi sẽ có tác dụng ngăn chặn sự tích trữ mỡ thừa dưới da giúp dáng hình của bạn luôn gọn đẹp.

7 siêu thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để giảm cân nhanh

Bưởi đem lại cảm giác no lâu

4. Chuối

Chuối là nguồn cung cấp kali dồi dào giúp cân bằng huyết áp. Bên cạnh đó, chuối cũng chứa nhiều tinh bột nên khi ăn sẽ nhanh chóng đem lại cho bạn cảm giác no lâu hơn. Bởi vậy, để hạn chế những đòi hỏi ăn vặt hoặc những cơn đói đến sớm thì buổi sáng bạn nên ăn thêm 1 quả chuối.

7 siêu thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để giảm cân nhanh

Chuối là thực phẩm bảo vệ dáng hình hiệu quả

5. Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein cùng với vitamin D. Khi được thu nạp vào cơ thể, trứng  sẽ cung cấp cho máu một lượng cholestrol lành mạnh giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động nhưng không để lại lượng chất béo tiêu cực. Vì vậy, buổi sáng bạn nên chọn trứng là một trong những loại thực phẩm nên ăn để có đủ năng lượng cho hoạt động và bảo đảm cho sức khỏe.

7 siêu thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để giảm cân nhanh

Trứng giàu protein và không có chất béo

6. Hạnh nhân

Một thành phần nổi bật của hạnh nhân chính là chất béo không bão hòa đơn, khi xâm nhập vào cơ thể sẽ không gây ra sự tích trữ chất béo. Do vậy, khi ăn hạnh nhân, bạn sẽ không phải lo lắng đến sự tăng cân của cơ thể. Nếu có thể, bạn cũng nên lựa chọn bơ hạnh nhân để dùng vào bữa sáng.

7 siêu thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để giảm cân nhanh

Hạnh nhân là một thực phẩm lành mạnh

7. Dưa hấu

Dưa hấu sẽ cung cấp cho bạn một lượng nước dồi dào cùng với chất lycopene vừa bảo vệ sức khỏe cho tim mạch vừa tạo cảm giác no giúp bạn hạn chế những cơn đói. Bởi vậy, thưởng thức vài miếng dưa hấu vào buổi sáng cũng là một biện pháp nên thử để giúp dáng hình của bạn luôn được bảo đảm gọn đẹp.

7 siêu thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để giảm cân nhanh

Ăn dưa hấu vào buổi sáng cũng là một biện pháp giảm cân nhanh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm