Nội dung

1. Lớp kem nền dày

Các chị em thường cố gắng thoa thật nhiều kem nền để che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Ngược lại, chúng sẽ khiến lớp trang điểm mất tự nhiên và càng làm nổi bật mụn hay nếp nhăn. Để cải thiện tình hình này, bạn hãy thoa nhẹ kem nền dạng nước hay kem BB. Gương mặt sẽ vẫn thật rạng rỡ và che đi phần nào các nhược điểm.

2. Lông mày quá mảnh

Việc cạo hay nhổ lông mày “quá tay” sẽ khiến mất cân bằng các nét trên gương mặt. Khi trang điểm, bạn hãy dùng chì kẻ hay phấn nâu để tự tạo lớp lông mày mới, dài hơn. Lông mày cân đối sẽ giúp gương mặt của bạn đẹp hài hòa và trẻ trung hơn.

3. Màu kem che khuyết điểm không phù hợp

Màu kem che khuyết điểm không phù hợp với mục đích cũng khiến mụn hay nếp nhăn nổi bật hơn. Chẳng hạn, kem che khuyết điểm dùng để che đi mụn sẽ không che được nếp nhăn. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn ít nhất hai màu kem che khuyết điểm phù hợp với màu da của bạn.

4. Thoa phấn quá nhiều

Một lỗi cơ bản của việc trang điểm sai là thoa phấn quá dày. Đặc biệt, việc thoa phấn dày trên làn da dầu sẽ khiến bít lỗ chân lông và làm mất cân bằng độ ẩm trên da. Trước khi thoa phấn, bạn hãy phủi nhẹ bớt phấn đi để chúng không còn quá dày.

5. Thoa phấn hồng sai vị trí

Việc thoa phấn hồng lên tận phần thái dương là điều sai lầm và khiến bạn già đi trông thấy. Bạn cần lưu ý chọn màu phấn hồng tươi sáng và thoa lên gò má để khuôn mặt bầu bĩnh và tươi trẻ hơn.

7 lỗi trang điểm cần tránh

Khi trang điểm, bạn hãy dùng chì kẻ hay phấn nâu để tự tạo lớp lông mày mới, dài hơn

6. Son môi quá đậm

Màu son đậm và không có lớp bóng sẽ khiến bạn già trước tuổi rất nhiều. Chính vì vậy, hãy hạn chế dùng màu son đậm ngoại trừ khi kết hợp với những trang phục và kiểu tóc cổ điển. Bạn hãy chọn cho mình những màu son tươi tắn và có một chút nhũ hay nước bóng.

7. Không dùng kem lót

Lớp kem lót sẽ giúp che đi phần nào những nếp nhăn hay vùng da khô và mụn. Ngoài ra, không thoa kem lót sẽ khiến phần trang điểm ảnh hưởng trực tiếp lên da và làm da lão hóa rất nhanh trước tuổi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Những lưu ý khi chăm sóc tóc mùa đông

Mùa đông, không chỉ làn da mà mái tóc cũng dễ dàng bị tổn thương, gây xơ xác, thiếu sức sống. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có một mái tóc tràn đầy sức sống giữa thời tiết khắc nghiệt.

Xem thêm  

Năm mới, trang điểm kiểu mới

Nếu bạn đang cân nhắc về một kiểu trang điểm có thể học hỏi từ các sao mùa đông năm nay, bạn chắc chắn cần phải ngó qua danh sách các người đẹp dưới đây!

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm