Nội dung

Mini juyp, chân váy bút chì vốn gắn liền với phong cách lịch sự nơi công sở. Nếu như trước kia, chân váy màu đen, trơn là kiểu "truyền thống" phổ biến nhất thì giờ đây, với sự phát triển của thời trang, các cô gái khi đi làm có thêm rất nhiều lựa chọn cá tính khác. Bạn chỉ cần tránh những kiểu váy dưới đây.

1. Váy dễ nhăn

7 lỗi nên tránh khi chọn chân váy công sở

Chất liệu là vấn đề quan trọng hàng đầu khi chọn váy công sở. Những chiếc váy bằng vải thô hoặc màu sáng rất dễ tạo những "nếp lò xo" khó coi khi bạn đứng lên, ngồi xuống. Hãy ưu tiên chọn vải có khả năng đàn hồi pha nilon chống nhăn và tránh vải cotton hoặc tơ tằm là những chất liệu rất dễ tạo nếp.

2. Họa tiết nhí nhảnh

7 lỗi nên tránh khi chọn chân váy công sở

Những chiếc chân váy màu tươi tắn, họa tiết nổi bật có thể giúp bạn tạo sự khác biệt phá cách thay vì màu trơn nhàm chán. Tuy vậy, bạn nên hạn chế các kiểu quá nhí nhảnh như họa tiết nhân vật hoạt hình Bart simpson, chuột Mickey, chó Snoppy - kiểu mốt hoạt họa thịnh hành thời gian gần đây.

3. Chất liệu, màu sắc nhanh bám bẩn

7 lỗi nên tránh khi chọn chân váy công sở

Vải tuýt là chất liệu sang trọng vốn gắn liền với nhiều thiết kế của Chanel, chúng cũng rất phù hợp để diện thời tiết lạnh. Tuy nhiên, bề mặt sần sùi của nó lại dễ bám bẩn hoặc xù do ma sát nhất là khi bạn mặc suốt tám tiếng làm việc. Một chiếc chân váy vải tuýt với gam màu trung tính sẽ khắc phục được phần nào nhược điểm này.

4. Người đậm mặc peplum

7 lỗi nên tránh khi chọn chân váy công sở

Đây là mẫu váy tạo eo và giấu bụng tốt, phom dáng cũng rất lịch sự nơi công sở. Chỉ có điều, nó không phải gợi ý dành cho những phụ nữ thấp, đậm bởi phần xòe peplum sẽ chỉ khiến họ nhìn tròn và nặng nề hơn. Trong hình trái, Leona Lewis bị "thổi tăng" cân nặng vì chiếc váy peplum lòe xòe.

5. Váy quá bó

7 lỗi nên tránh khi chọn chân váy công sở

Hãy tưởng tượng, bạn có thể thoải mái làm việc, đứng ngồi trong một chiếc váy bó chặt đến khó thở và bất tiện khi di chuyển. Đừng để nhu cầu mặc đẹp làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc và sức khỏe. Chưa kể, váy quá chật còn dễ kéo theo những sự cố như lộ vết hằn nội y, bục khóa, rách chỉ ngay tại nơi làm việc mà không phải ai cũng nhanh chóng tìm được cách khắc phục.

6. Váy xẻ dài phía sau

7 lỗi nên tránh khi chọn chân váy công sở

Đường xẻ phía sau thường được dùng cho những mẫu váy công sở chất liệu không co giãn, giúp đôi chân không bị bó chặt, khó khăn khi cử động. Tiếc rằng, đây là vị trí bạn rất khó kiểm soát và dễ bị hớ hênh khi ngồi hoặc cúi. Một năm trở lại đây, xu hướng chân váy bút chì xẻ cạnh khá thịnh hành. Nó sẽ là gợi ý lý tưởng nếu bạn không muốn gặp rắc rối nhạy cảm mà vẫn đầy quyến rũ.

7. Bỏ áo ngoài váy

7 lỗi nên tránh khi chọn chân váy công sở

Nhiều phụ nữ muốn giấu bụng mỡ đã chọn cách bỏ áo ngoài váy và thêm thắt lưng tạo eo. Đây là cách khá mạo hiểm vì nếu không khéo căn chỉnh tỷ lệ độ dài giữa áo và chân váy, bạn sẽ bị lưng dài, chân ngắn và trở nên luộm thuộm.

Châu Sa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục