Nội dung

Quả Aronia

7 loại thực phẩm giúp bóng tóc đẹp da

Loại quả mọng hoang dã (hay còn gọi là chokeberries) này có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn gấp nhiều lần so với các loại khác. Nó giúp giảm viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá và nếp nhăn, giúp tăng lượng máu lưu thông. Quả Aronia nhỏ và có vị chua giống việt quất. Bạn có thể trộn quả này với nước quả buổi sáng hoặc nướng cùng bánh.

Ớt chuông

7 loại thực phẩm giúp bóng tóc đẹp da

Loại quả này chứa lượng vitamin C lớn, giúp thúc đẩy sản sinh collagen, cho tóc và da khỏe mạnh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thiếu hụt một lượng vitamin C nhỏ cũng có thể dẫn đến da khô, nẻ. Bạn hãy thêm ớt chuông vào món xào hoặc salad trong bữa ăn hàng ngày.

Tôm hùm

7 loại thực phẩm giúp bóng tóc đẹp da

Hàm lượng kẽm cao trong tôm giúp bảo vệ màng tế bào, giúp duy trì collagen và thúc đẩy tái tạo da nhanh chóng. Hấp hoặc luộc tôm ăn kèm cơm hàng ngày là cách đơn giản nhất để tận dụng tất cả dinh dưỡng trong tôm.

Rau bina

7 loại thực phẩm giúp bóng tóc đẹp da

Rau bina cung cấp ba loại vitamin chống nhăn hữu hiệu là C, E và beta-carotene. Cả ba vitamin hoạt động cùng nhau, bảo vệ làn da khỏi hiện tượng lão hóa do tác động từ tia UV của ánh mặt trời. Bạn vẫn cần dùng thêm kem chống nắng nhưng bổ sung rau bina sẽ giúp bảo vệ từ bên trong. Rau bina có thể trộn salad hoặc chế biến thành nước uống hàng ngày.

Đậu lăng

7 loại thực phẩm giúp bóng tóc đẹp da

Các loại đậu chứa nguồn protein và chất sắt, giúp bổ sung lượng sắt thiếu hụt cho những người thường xuyên ăn chay. Kết hợp đậu lăng cùng các món rau xào hoặc chế biến súp đậu lăng để giúp da và tóc đẹp hơn.

Hạt chia

7 loại thực phẩm giúp bóng tóc đẹp da

Những hạt chia nhỏ nhắn nhưng chứa nhiều protein, chất xơ và omega-3, giúp làm giảm viêm. Hạt chia hấp thụ lượng nước lên đến 10 lần nên khi ăn, bạn cảm thấy nhanh no hơn. Hãy rắc hạt chia vào nước trái cây hoặc ăn cùng sữa, sữa chua.

Hạnh nhân

7 loại thực phẩm giúp bóng tóc đẹp da

Hạnh nhân rất giàu chất flavonoid (thúc đẩy sức khỏe tim mạch) và vitamin E, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe làn da. Chúng giúp da không bị tổn hại bởi các gốc tự do, hạn chế quá trình oxy hóa.

Thùy Liên
Ảnh: Allure

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục