Nội dung
Một số loại thực phẩm hoàn toàn dễ tìm, chống lại dấu hiệu lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn, giữ cho làn da mịn màng và nhiều hơn thế nữa.
Theo bác sĩ da liễu và là người sáng lập Spatique Medical Spa ở New York, Mỹ và David Pollock, người sáng lập trung tâm chăm sóc da PUR - tác giả của quyển 101 bí quyết cho phái đẹp, có 7 loại thực phẩm có thể giúp chống lại dấu hiệu của tuổi già.
1. Xoài
7 loại quả dễ tìm giúp trẻ lâu
Giảm nếp nhăn. Với lượng vitamin A và C dồi dào, xoài sẽ làm sáng da và thúc đẩy các tế bào hoạt động, khiến da trở nên mịn màng và trẻ trung hơn.

Mặt nạ làm mềm da với xoài:

Xay nhuyễn hỗn hợp 1 lòng trắng trứng với 1 quả xoài đã bóc vỏ và thái nhỏ. Trộn hỗn hợp cho đến khi hơi quánh lại, dùng ngón tay đắp nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt và cổ và để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

2. Cà chua
Nấu chín cà chua giống như nấu súp hay các món hầm, hàm lượng lycopene cao trong cà chua lúc này sẽ là màng chắn tia cực tím (UV) tự nhiên cho cơ thể.
3. Dưa leo
Cung cấp nước và dinh dưỡng cho làn da rạng rỡ và khỏe mạnh. Chuyên gia chăm sóc da của Mỹ, Joanna Vargas, cho biết bà thường bắt đầu một ngày mới với một cốc nước rau xanh. Nếu có máy ép trái cây tại nhà, có lẽ bạn nên thử kết hợp 1 chén thơm (dứa) thái lát, nửa trái dưa leo và nửa trái táo xanh để có một hỗn hợp nước trái cây rất tốt cho da.
4. Dâu tây
Nghiền 3 trái dâu tây rồi đắp lên mặt trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Dâu tây sẽ nhẹ nhàng tẩy đi các tế bào da chết, đồng thời vitamin C trong dâu tây sẽ giúp làn da tươi  sáng hơn.
5. Ớt chuông đỏ
Loại trái này giữ cho da mịn màng và dẻo dai. Nghe qua có lẽ không dễ chịu nhưng nếu nhai ớt chuông đỏ còn tươi, vitamin C trong đó sẽ thúc đẩy hàng rào bảo vệ độ ẩm của da, giữ nước cho da không bị khô.
6. Cam đỏ
Giúp ngăn chặn lão hóa các gốc tự do. Tiếp xúc với các yếu tố khắc nghiệt như ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá có thể làm cho da của bạn xấu đi trông thấy. Thưởng thức một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa như cam đỏ sẽ giúp làn da của bạn có khả năng tự bảo vệ cao.
7. Mâm xôi
7 loại quả dễ tìm giúp trẻ lâu
Ngăn ngừa da bị chảy xệ. Flavonoid có trong mâm xôi giúp tăng cường liên kết mô da, còn collagen trong loại quả này sẽ tăng cường vitamin C, một liệu pháp hiệu quả cho làn da căng mọng.

Khánh Nguyên (theo Woman’s Day)

Ảnh minh họa T.L

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách thức hạn chế dị ứng thuốc

Hầu như tất cả các loại thuốc đều có thể gây dị ứng, tùy thuộc vào cơ địa mẫn cảm của người sử dụng… Các phản ứng xảy ra do dị ứng thuốc có thể xuất hiện ngay sau khi dùng thuốc hoặc...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm