Nội dung

1. Đường 

Đường phá vỡ collagen trong da với tốc độ nhanh chóng, gây ra nếp nhăn, da chảy xệ, mất tính đàn hồi, quầng thâm dưới mắt. Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu, quá trình lão hoá da diễn ra càng nhanh.

Ăn nhiều đường cũng khiến da bị mụn bởi hàm lượng đường dư thừa sẽ làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da và khi tiết ra ngoài sẽ bịt kín lỗ chân lông, dễ gây nên mụn. Sử dụng thực phẩm quá nhiều đường có thể làm da mặt trở nên nhăn nheo, nhiều tàn nhang. 

 7 kẻ thù làm hỏng da tồi tệ nhất

2. Ăn nhiều loại ngũ cốc đã qua tinh chế

Ngũ cốc tinh chế có chứa đường cũng giống như các loại đường gây hỏng da . Bạn có thể ăn rau củ giàu tinh bột như bí ngô, bí, khoai lang thay vì ăn bánh mỳ. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn những loại rau giàu vitamin A, vitamin C, kali và nước vì rau cũng làm cân bằng chỉ số đường huyết của bạn.

3. Thực phẩm đã chế biến sẵn

Tất cả thực phẩm chế biến sẵn thường chứa thêm muối gây ra tình trạng khô da. Muối hút nước ra khỏi tế bào của bạn gây ra tình trạng khô da, có thể dẫn đến mụn. 

4. Sữa có đường

Hầu hết thực phẩm từ sữa có đường có thế gây ra mụn trứng cá vì sữa có độ axit cao và giàu kích thích tố.

 7 kẻ thù làm hỏng da tồi tệ nhất

5. Đồ ăn chiên rán 

Đồ chiên rán rất nhiều dầu mỡ, khó tiêu hóa, chất dinh dưỡng bị mất đi nên ăn nhiều thường gây táo bón, không tốt cho làn da của bạn. Những người có làn da nhờn hoặc da hỗn hợp thì ăn nhiều đồ này mặt sẽ càng nhiều mụn hơn. Ngoài ra, thức ăn chiên, rán nếu ăn nhiều có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.

6. Rượu

Uống nhiều rượu bia khiến cho da bị mất nước, các mao mạch dưới da bị giãn ra khiến da của bạn trở nên xỉn màu và thiếu sức sống, dẫn đến mụn và da nhanh lão hóa.

7. Thức ăn nhanh 

 7 kẻ thù làm hỏng da tồi tệ nhất

Thức ăn nhanh có đầy đủ các thành phần làm hỏng làn da của bạn, bao gồm chất mỡ động vật, chất béo bão hòa, các loại thịt tẩm gia vị, thuốc nhuộm, bột ngọt, muối, đường, chất ổn định thực phẩm và nhiều hơn nữa . Ăn nhiều thức ăn nhanh có thế làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, khiến da mất nước, dẫn đến mụn trứng cá và nếp nhăn. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục