Nội dung

1. Mút trang điểm 

7 dụng cụ phụ trợ giúp trang điểm hoàn hảo

Bạn nên sắm cho mình một miếng mút đánh kem, phấn có hình dạng như trên. Phần đầu nhọn của nó sẽ giúp bạn trang điểm ở những nơi mà cọ khó len vào như hai bên cánh mũi, đường nếp tóc, đuôi mắt... Thêm vào đó, miếng mút này sẽ tán đều và mịn kem nền trên da hơn là dùng tay hay cọ. 

2. Cọ mascara

Dạng cọ mascara rời bạn có thể mua ở bất kỳ cửa hiệu mỹ phẩm nào với nhiều dạng đầu mascara khác nhau, phù hợp cho kiểu lông mi và kiểu tạo dáng mà bạn muốn. Không chỉ để vuốt cong mi bằng gel, nếu chẳng may để phấn mắt rơi vào, một chiếc cọ mascara chưa dùng đến sẽ giải quyết khó khăn giúp bạn.  

7 dụng cụ phụ trợ giúp trang điểm hoàn hảo

Cọ chải lông mi.

3. Cọ chải lông mi 

Cọ chải lông mi thường được sử dụng vào hai thời điểm: trước và sau khi dùng mascara để đảm bảo những sợi lông mi không bết dính vào nhau hay tua tủa như gai nhọn. Bạn nên chọn mua loại cọ hai mặt chải có độ dày khác nhau, tương ứng với hai lần sử dụng. 

4. Cọ đánh phấn má

Không bao giờ dùng cọ đánh kem nền để đánh phấn má. Cọ đánh kem nền có những sợi lông cứng và dày đều từ đầu đến đuôi, nhằm đảm bảo kem được tán đều khắp gương mặt. Trong khi đó, cọ đánh phấn má có phần gốc rất dày nhưng phần đuôi rất mỏng để dàn đều, nhẹ lớp phấn trên má mà không để lại một mảng dày. Đó là lý do bạn cần hai loại cọ riêng biệt. 

5. Cọ đánh mắt

7 dụng cụ phụ trợ giúp trang điểm hoàn hảo

cọ trang điểm vùng mắt có rất nhiều loại.

Cọ đánh mắt có phần lông ngắn, khá mềm và mịn. Loại cọ này có đủ các biến tấu thích hợp cho từng vùng của mắt cũng như dành riêng cho một số kiểu trang điểm cầu kỳ khác. Tuy nhiên, loại cọ phổ biến và thường sử dụng nhất chủ yếu để đánh phấn mắt dạng khói. 

6. Cọ môi

Tuy không phổ biến như cọ đánh mắt nhưng cọ môi cũng thường xuyên được giới trang điểm sử dụng nhờ một số ưu điểm nhất định như giúp đánh son đều màu, bền màu, láng mượt. Với loại son đậm màu, bạn không được sai sót tô son chệch đường viền. Bút kẻ viền môi là lựa chọn mà mọi người nghĩ đến đầu tiên, nhưng loại này thường khó khớp hết với tất cả màu son mà bạn có. Đầu tư cọ môi là giải pháp rẻ tiền hơn mà vẫn có được hiệu quả tương đương. Với đầu cọ nhỏ, tay bạn sẽ kiểm soát tốt hơn việc cầm cả thỏi son. 

7 dụng cụ phụ trợ giúp trang điểm hoàn hảo

7. Kẹp mi 

Dùng dụng cụ này sẽ làm hàng mi bạn cong hơn trước khi chải mascara. Bạn không nên dùng sau khi đã chải mascara nếu không muốn đôi mắt lem nhem màu đen.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục