Nội dung

1. da khô quá mức

7 dấu hiệu của da nên gặp bác sĩ

Có nhiều lý do khiến da bạn bị khô như tuyến giáp, bệnh vảy nến và eczema hoặc bệnh nhiễm trùng da. Ngoài ra, da khô có thể phát triển chỉ đơn giản là do dùng sai kem dưỡng ẩm. Vì vậy, nếu đột nhiên cảm thấy làn da quá khô thì bạn nên gặp bác sĩ da liễu để nhận được lời khuyên và sử dụng các sản phẩm phù hợp.

2. Bệnh viêm da cơ địa

Triệu chứng điển hình của bệnh là các thương tổn da khô kèm theo ngứa. Do ngứa gãi nhiều mà da bị dày, bệnh nhân càng ngứa và gãi gây nên vòng bệnh lý "ngứa - gãi" làm cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng. Do vậy, bạn không nên coi thường bệnh viêm da này mà nên gặp bác sĩ.

3. Ra quá nhiều mồ hôi 

Mồ hôi tiết ra quá nhiều có thể do điều kiện cơ thể, các vấn đề tuyến giáp và bệnh tiểu đường... Nếu bạn để tình trạng này kéo dài, sức khỏe sẽ bị suy giảm và gây mất tự tin khi giao tiếp. 

4. Xuất hiện nhiều nốt ruồi và tàn nhang

7 dấu hiệu của da nên gặp bác sĩ

Một nốt ruồi hoặc tàn nhang bình thường thì chúng không phát triển. Nhưng nếu thấy chúng ngày càng lớn dần, lan rộng thì bạn cần được bác sĩ kiểm tra để sớm phát hiện ra mình có mắc ung thư da hay không và nhanh chóng chữa trị.

5. Bị rụng tóc nhiều

Rụng tóc nhiều có thể là biểu hiện của bệnh ngoài da hoặc thiếu máu. Nếu rụng tóc nhiều một cách bất thường, bạn cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ để làm xét nghiệm, cho kết quả chính xác nhất.

6. Móng vàng và giòn

Móng dễ gãy là do thiếu protein và ít độ ẩm trong móng tay. Còn móng vàng và giòn có thể là biểu hiện của bệnh bị nhiễm nấm. Đừng coi thường những biểu hiện này vì nếu để lâu, chúng sẽ phát triển và lan sang cả bàn. 

7. Bạn chưa bao giờ kiểm tra da

7 dấu hiệu của da nên gặp bác sĩ

Nếu bạn chưa bao giờ đi kiểm tra da của mình thì nên làm. Việc này sẽ giúp bạn biết được mình thuộc lại da gì, tình trạng da của mình như thế nào để nhận được những lời khuyên tư vấn tốt nhất về việc sử dụng các loại dược, mỹ phẩm phù hợp và hiệu quả.

Diệu Hoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm