Nội dung
7 cái chết gây chấn động trong lịch sử làng thời trang

L'Wren Scott (1967-2014)

Ngày 17/3, L'Wren Scott được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng trong tình trạng treo cổ. Các dấu hiệu cho thấy đây là một vụ tự tử nhiều hơn là ám sát. L'Wren Scott ra đi khi đang ở đỉnh cao. Thành lập hãng thời trang mang tên mình vào năm 2006, gần đây, cô trở thành nhà thiết kế yêu thích của các sao Hollywood, từ Angelina Jolie, Nicole Kidman cho đến Amy Adams. L'Wren Scott là bạn gái của thủ lĩnh nhóm Rolling Stones, ca sĩ Mick Jagger, từ năm 2001. Một số nguồn tin dự đoán rằng L'Wren Scott tự sát bởi công ty cô đang nợ tới gần 6 triệu USD vì kinh doanh khó khăn.

7 cái chết gây chấn động trong lịch sử làng thời trang

Alexander McQueen (1969-2010)

Thiên tài thiết kế tự tử vào năm 2010 khi mới bước sang độ tuổi 40. Khi ấy, dù nhà mốt đang ngập ngụa trong nợ nần, phong độ của anh vẫn ở đỉnh cao với một loạt khách hàng trung thành là các sao nổi tiếng. Nhiều nguồn tin cho biết nhà thiết kế tự tử là do quá sốc và tuyệt vọng trước cái chết của mẹ. Anh đã sử dụng cocaine, thuốc an thần và thuốc ngủ cùng lúc trước khi treo cổ ở nhà riêng tại London. Sau cái chết của Alexander McQueen, nhà mốt mang tên anh vẫn không chết hẳn. Giám đốc sáng tạo Sarah Burton đã tiếp tục giữ vị trí hàng đầu cho hãng thời trang này trong làng mốt hiện đại. Bên cạnh các cửa hàng xa xỉ trên khắp thế giới, hãng Alexander McQueen còn vinh dự được thiết kế váy cưới cho công nương Kate Middleton.

7 cái chết gây chấn động trong lịch sử làng thời trang

Isabella Blow (1958-2007)

Là người phát hiện ra tài năng Alexander McQueen và là nàng thơ của nhà thiết kế mũ Philip Treacy, năm 2007, khi mới sang tuổi 48, biên tập viên kiêm biểu tượng thời trang nổi tiếng tự kết thúc cuộc đời bằng cách uống thuốc diệt cỏ. Trước đó, bà cũng từng không ít lần tự tử không thành. Cái chết của Isabella Blow gây nên cơn sốc lớn cho người bạn tâm giao Alexander McQueen. Trong đám tang của bà, nhiều nhân vật quyền lực trong giới có mặt bày tỏ sự tiếc thương, trong đó có tổng biên tập Vogue Anna Wintour.

7 cái chết gây chấn động trong lịch sử làng thời trang

Helmut Newton (1920-2004)

nhiếp ảnh gia nổi tiếng qua đời vào năm 2004 khi xe của ông mất kiểm soát và đâm vào bức tường ở gần khách sạn Chateau Marmont, West Hollywood (Mỹ). Tay máy người Đức này từng thực hiện không ít bộ ảnh trắng-đen gây sốc trên Vogue cũng như một loạt tạp chí thời trang lớn khác.

7 cái chết gây chấn động trong lịch sử làng thời trang

Gianni Versace (1946-1997)

Người đứng đầu hãng Versace một thời bị ám sát trong biệt thự ở bờ biển Miami vào năm 1997. Người cầm súng bắn Gianni Versace là Andrew Cunanan, một kẻ giết người hàng loạt. 8 ngày sau khi Gianni Versace qua đời, Andrew Cunanan cũng tự sát bằng chính nòng súng của mình. Donatella Versace được kế nghiệp hãng thời trang của anh trai. Sau gần 20 năm, bà giúp cho Versace luôn ở đỉnh cao trong ngành công nghiệp.

7 cái chết gây chấn động trong lịch sử làng thời trang

Ossie Clark (1942-1996)

Các thiết kế của nhà tạo mẫu người Anh này từng khiến Mick Jagger mê mẩn vào những năm 1960. Đến những năm 1980, đã bớt nổi tiếng nhưng các mẫu trang phục vintage của Ossie Clark vẫn được giới mộ điệu lùng sục, đặc biệt là ở London. Năm 1996, Ossie từ giã cõi đời ở tuổi 54. Ông bị người tình cũ, Diego Cogolato, đâm cho tới chết khi ở nhà riêng. Diego Cogolato sau đó bị tòa án kết tội ngộ sát. Đến nay, không ít nhà thiết kế vẫn bị ảnh hưởng bởi phong cách thanh lịch của Ossie Clark, điển hình là Yves Saint Laurent, Anna Sui và Tom Ford.

7 cái chết gây chấn động trong lịch sử làng thời trang

Gia Carangi (1960-1986)

Gia Carangi là một trong những siêu mẫu đầu tiên trên thế giới. Hình ảnh cô thống trị các tạp chí lớn vào những năm 1979-1982. Gia Carangi cũng được các thương hiệu thời trang nổi tiếng mời đóng quảng cáo như Christian Dior, Versace hay Yves Saint Lauren. Tuy vậy, hào quang chỉ vây quanh cô một thời gian ngắn. Gặt hái được không ít thành công nhưng Gia Carangi lại dính vào ma túy rồi sau đó chết vì căn bệnh AIDS vào năm 1986, khi mới 26 tuổi.

Thành Trương
Ảnh: EO, BS

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục