Nội dung
7 cách đơn giản giúp phòng tránh hôi miệng

(HOCHOIMOINGAY.com) – Hôi miệng là chứng bệnh mà ai cũng có thể mắc phải. Nó có thể khiến bạn ngại giao tiếp với người khác, thậm chí làm mất cảm tình với đối phương. Đừng để điều đó làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn, hãy cùng chúng tôi tham khảo 7 cách đơn giản giúp bạn phòng tránh hôi miệng:

Đánh răng hai lần một ngày

7 cách đơn giản giúp phòng tránh hôi miệng

Chỉ trong một ngày, miệng của bạn đã lưu giữ hàng trăm con vi khuẩn. Những loài vi khuẩn này phát ra mùi hôi và tăng lên nhiều lần mỗi khi bạn nhai một cái gì đó. Điều bạn cần làm lúc này là giữ cho răng miệng luôn sạch sẽ. Súc miệng sau mỗi bữa ăn không phải là một giải pháp, vì biện pháp này chỉ giúp đánh vi khuẩn trong một thời gian ngắn mà không thể giết chết chúng. Đánh răng với kem đánh răng chất lượng sẽ giúp bạn làm sạch nướu và những kẽ hở trong vòm miệng. Hãy đánh răng ít nhất 2 lần một ngày để giữ hơi thở thơm tho.

Mùi tây

Rau mùi tây được xem là loại thực phẩm chứa dược liệu có khả năng chống lại mùi hôi hơi thở. Dược liệu trong mùi tây là chất diệp lục, một nguồn khử mùi tươi mát. Ngoài ra, mùi tây còn chứa các loại dầu, có khả năng diệt khuẩn cao.

Tin tưởng nha sĩ của bạn

Không vấn đề gì nếu như bạn đang ở trong tình trạng bận rộn với công việc, cuộc sống, nhưng sẽ là sai lầm nếu bạn không dành ra chút thời gian để đến gặp nha sĩ. Hãy tới các phòng khám nha khoa trung bình 6 tháng một lần để kiểm tra răng miệng. Sự giúp đỡ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giữ cho nướu và răng luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Những phương pháp tự nhiên hơn

7 cách đơn giản giúp phòng tránh hôi miệng


Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa. Do đó, hãy bắt đầu buổi sáng với một tách trà xanh ấm để có hơi thở thơm mát hơn. Sữa chua cũng là loại thực phẩm rất hiệu quả trong việc chống lại hơi thở có mùi. Và chắc chắn rằng trong tủ lạnh nhà bạn có nhiều táo, cam, dưa hấu và quả hạnh nhân để nhâm nhi sau bữa ăn, một cách đơn giản vừa có lợi cho sức khỏe, vừa khử mùi hôi thức ăn.

Bỏ thuốc lá

7 cách đơn giản giúp phòng tránh hôi miệng


Hút thuốc lá là nguyên nhân thải ra nhiều hóa chất, dễ gây hôi miệng. Thuốc lá cũng khiến cho răng bạn dễ bị ố vàng. Nếu thường xuyên hút thuốc lá, không những khiến bạn có hơi thở khó chịu mà còn tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển. Vì vậy, bỏ hút thuốc là một trong những cách tốt nhất để thoát khỏi các vấn đề hôi miệng.

Uống nước

Nước giúp giữ cho vòm miệng bạn luôn ẩm ướt, do đó không để cho vi khuẩn phát triển mạnh. Thường xuyên uống nước cũng là cách súc miệng và làm sạch vòm miệng của bạn.

Có thể không có gì khiến bạn bối rối hơn là thở ra một dòng thở đầy mùi hôi khi trò chuyện với một người nào đó. Điều này không những làm đối phương khó chịu mà còn làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. Hãy kiểm soát tình hình bằng những phương pháp đơn giản trên để có được kết quả tối ưu.

Biết rõ thực phẩm gây hôi miệng

Chắc chắn đây là điều ít nam giới để ý đến. Nhiều loại thực phẩm như thịt hay các hạt rau quả bị kẹt giữa hai hàm răng của bạn là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Bên cạnh đó, bất kỳ thực phẩm nào chứa hàm lượng protein và carbohydrate cao có thể khiến hơi thở của bạn kém thơm tho hơn.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục