Nội dung
Có một số yếu tố nguy cơ có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Cùng với độ tuổi, các nguy cơ này cũng tăng lên.

Duy trì cân nặng bình thường

Bị thừa cân hoặc béo phì có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Sở dĩ có nguy cơ này là vì các tế bào mỡ sản sinh estrogen cũng có thể dẫn tới ung thư. Do đó, bạn nên duy trì cân nặng lý tưởng để phòng tránh ung thư vú.

Kiểm tra tiền sử gia đình

Có bao nhiều người trong gia đình bạn bị ung thư vú? Có người thân bị ung thư vú cũng đồng nghĩa với việc bạn có nguy cơ cao bị mắc căn bệnh này. Có một số yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư vú là mang tính di truyền.

Kiểm tra vú

Bạn nên thường xuyên tự khám vú để có thể nhận thấy sự bất thường về đôi gò bồng đào của mình. Nếu thấy có sự bất thường, bạn nên đi khám bác sỹ ngay.

7 bước giúp chị em phòng ngừa ung thư vú

Nếu thấy vú có sự bất thường, bạn nên đi khám bác sỹ ngay.

Hạn chế uống rượu

Uống nhiều rượu cũng liên qua tới tăng nguy cơ ung thư vú. Do đó, để giảm nguy cơ mắc bệnh này, bạn nên tránh hoặc hạn chế uống rượu.

Tìm hiểu về biện pháp tránh thai

Sử dụng các thuốc tránh thai cũng là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú song nguy cơ này sẽ giảm về mức bình thường khi bạn không dùng thuốc tránh thai nữa. Vì vậy, bạn nên tham khảo bác sỹ trước khi lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp.

Luyện tập

Luyện tập không chỉ giúp bạn đạt được cân nặng lý tưởng mà còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Do đó, Hội ung thư vú Hoa Kỳ khuyến nghị nên luyện tập từ 45-60 phút mỗi ngày.

7 bước giúp chị em phòng ngừa ung thư vú

Luyện tập không chỉ giúp bạn đạt được cân nặng lý tưởng mà còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú. (Ảnh minh họa)

Tìm kiếm thông tin

Thông tin về các nguy cơ của ung thư vú sẽ rất có lợi cho bạn. Hãy đọc nhiều hơn các thông tin về căn bệnh này để có thể phòng tránh cũng như đi khám phát hiện bệnh kịp thời.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Nguy cơ tái bùng phát dịch cúm A/H5N1

Từ đầu năm đến nay, cả nước đã phát hiện 4 ca mắc cúm A/H5N1, trong đó có 2 ca tử vong. Dự báo thời gian tới nguy cơ xảy ra và bùng phát trở lại của dịch cúm A/H5N1 là rất lớn.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm