Nội dung

1. Các loại rau xanh 

Rau xanh là thực phẩm làm đẹp hàng đầu để hỗ trợ chống lại mụn. Chúng chứa nhiều beta carotene - tiền chất của vitamin A và là "cơn ác mộng tồi tệ nhất" của mụn trứng cá. Rau xanh cũng chứa nhiều chất chống ôxy hóa chữa mụn trứng cá và đem lại làn da sáng và khỏe mạnh.

2. Khoai lang

Ăn khoai lang giúp làm giảm lượng đường trong máu, từ đó cũng giúp làm giảm mụn trứng cá. Khoai lang giúp ổn định nội tiết insulin, đồng thời cũng chứa nhiều vitamin A, B rất tốt cho làn da bị mụn.

 7 bạn tốt của làn da mụn

3. Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm tự nhiên có chứa hàm lượng vitamin A cao nhất. Ngoài khả năng làm sáng mắt, vitamin A còn được chứng minh là có khả năng trị mụn hiệu quả tương đương với một số loại dược phẩm như retinoid và isotretonion. Vitamin C chứa trong cà rốt cũng như trong nhiều loại hoa quả khác có tác dụng bảo vệ da không bị viêm nhiễm, thúc đẩy hệ thống miễn dịch và tăng cường kháng thể cho làn da.

Một thành phần hoạt chất khác có trong cà rốt là canxi. Các nghiên cứu cho thấy thiếu hụt canxi cũng có thể gây ra mụn. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng của bạn nên có đầy đủ lượng canxi cần thiết. Cà rốt được xem là nguồn cung cấp canxi dồi dào có thể thay thế các loại thực phẩm được chế biến từ sữa.

Một trong những nguyên nhân gây ra mụn là do hệ tiêu hóa của cơ thể bị tích tụ độc tố. Chất xơ có trong cà rốt lại là thành phần không thể thiếu giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp bạn đào thải độc tố một cách tự nhiên. Vì vậy chúng cũng có ích trong việc làm giảm mụn. 

 7 bạn tốt của làn da mụn

4. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều Omega 3 và axit béo, giúp đẩy lùi sự xuất hiện của các loại mụn trên da mặt. Đây là thực phẩm hỗ trợ làm đẹp tuyệt vời, là chìa khóa cho làn da khỏe mạnh. Protein có trong cá hồi giúp sản xuất collagen trong da. Chúng cũng rất giàu magiê và B12 giúp bạn bớt căng thẳng bởi stress cũng chính là nguyên nhân một phần gây ra mụn trứng cá. 

5. Đu đủ

Trong đu đủ, lượng lớn vitamin A và một loại vitamin chống oxy hóa có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Bạn hãy lấy cùi của đu đủ chín, nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20 - 30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện. Ăn đu đủ hoặc uống sinh tố đu đủ thường xuyên còn mang đến làn da láng mịn. 

 7 bạn tốt của làn da mụn

6. Trứng

Trứng rất giàu các chất dinh dưỡng chống lại mụn trứng cá, bao gồm biotin, vitamin B liên quan trực tiếp đến mái tóc, móng tay và sức khỏe làn da, cùng với B12, choline, chất đạm, vitamin E và vitamin D. Tất cả dưỡng chất này giúp chống lại mụn đáng kể.

7. Quả bơ

Bơ có chứa nhiều vitamin E, là một thành phần quan trọng trong "cuộc chiến" chống mụn trứng cá. Loại quả này có công dụng làm tan vết thâm, giúp liền sẹo sau khi nặn mụn. Thông thường sau khi nặn mụn, da thường có các vết thâm, vết xước do móng tay bấm vào. Bạn hãy lấy bơ đắp vào chỗ vừa nặn là sẽ cải thiện được vết sẹo đó. Ngoài ra, bơ có nhiều chất xơ giúp giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định và cân bằng hormone. 

Chính vì vậy, trong các cách chữa mụn, nhiều người luôn lấy bơ là nguồn thực phẩm chính. Bên cạnh đó, thường xuyên uống sinh tố bơ sẽ giúp cho da đẹp mịn màng và hồng hào mà không cần dùng kem dưỡng da. Vitamin E có nhiều trong bơ là thành phần quan trọng trong việc duy trì sự tươi trẻ của làn da.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục