Nội dung

1. Dưỡng ẩm da 

Hãy tạo cho mình thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm da hàng ngày trước khi đi ngủ. Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp cho các tế bào da của bạn mạnh mẽ, tăng cường độ ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn và dấu hiệu chảy xệ của da.

 6 thói quen hàng ngày giúp chống lại nếp nhăn

2. Mát xa mặt thường xuyên

Ngoài dưỡng ẩm cho da, một trong những điều quan trọng bậc nhất để phòng tránh nếp nhăn là mát xa da mặt trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Mát xa giúp lưu thông mạch máu, giúp da mặt hồng hào và căng mịn. Xoa hai lòng bàn tay cho đến khi tay nóng rực lên. Dùng chính hơi ấm từ bàn tay để mát xa da mặt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, được 10 lần thì đổi kiểu, mát xa mắt theo chiều ngang khoảng 10 lần rồi lặp lại chu kỳ lần thứ hai.

Bạn nên mát xa ngay từ khi còn trẻ, từ 20 tuổi trở lên, tác dụng càng rõ rệt. Lưu ý, bạn không thể mát xa ngày một ngày hai đã thấy hiệu quả. Nên kiên trì tập thói quen này hàng ngày trong nhiều năm, bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời khi so sánh khuôn mặt mình với nhiều người đồng tuổi.

3. Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nếp nhăn sớm. Hãy luôn dùng kem chống nắng với chỉ số ít nhất là SPF 30 trước khi rời khỏi nhà trong ngày. Ngoài ra, đội mũ vành rộng và kính bảo hộ để bảo vệ hai bên mắt của bạn, vì đó thường là nơi đầu tiên nếp nhăn hình thành. Hãy dùng kem chống nắng quanh năm, kể cả mùa đông tiết trời ảm đạm, không có nắng.

4. Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ thích hợp ít nhất 7- 8 tiếng mỗi đêm không những giúp đầu óc tỉnh táo mà còn cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Bởi sự thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể tiết ra một số hormone gây tổn thương tế bào da, dẫn đến xuất hiện nếp nhăn.

5. Ăn uống lành mạnh

 6 thói quen hàng ngày giúp chống lại nếp nhăn

Đồ ăn nhanh không những chứa nhiều calo, có hại cho tim mà còn gây tổn hại da. Bổ sung trái cây tươi và rau quả là một phần quan trọng mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Những thực phẩm này chứa vitamin A và D dồi dào, nuôi dưỡng da. Những người ăn nhiều rau xanh không những tinh thần luôn sảng khoái mà còn trẻ lâu hơn những người khác. Ngoài ra, protein và các axit béo được tìm thấy trong các loài cá như cá hồi cũng rất tốt cho làn da của bạn.

6. Không hút thuốc lá 

Ngoài việc gây thiệt hại cho phổi, khói thuốc lá còn rất có hại cho da, gây ra nếp nhăn nhanh chóng. Những người hít phải khói thuốc lá có nguy cơ nhiễm độc hại cao gấp nhiều lần so với người hút thuốc. Nếu không muốn một hàm răng ố vàng, hơi thở hôi, da nhăn nheo và mắc các bệnh liên quan đến phổi, hãy tránh xa thuốc lá.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục