Nội dung

Nói đến mùa hè là nói đến những ngày nắng nóng cùng thời tiết khô hanh. Chính vì vậy mà làn da, mái tóc thậm chí cả móng tay, móng chân của bạn cũng bị ảnh hưởng. Điều ảnh hưởng rõ rệt nhất chính là tác động của ánh mặt trời lên mái tóc, sau đó là các vùng da bị sạm màu và tổn thương.

Dưới đây là 6 vấn đề phụ nữ thường gặp phải nhất trong những ngày hè:

1.     Tắm nắng, da không đen mà loang lổ

Tắm nắng khiến gương mặt cũng như thân hình bạn bạn bị chia hai phần rõ rệt giữa vùng được che đi bằng bikini hoặc vùng đeo kính và vùng phơi nắng trực tiếp. Để ngăn chặn điều này, bạn cần dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trên toàn bộ gương mặt và cơ thể, thoa lại sau 2 giờ để hạn chế việc cháy nắng. Còn nếu đã rơi vào rắc rối này, bạn có thể giấu đi với lớp nền màu nâu da, sau đó sử dụng phấn mắt màu nâu để tạo sự cân bằng.

 6 tai nạn làm đẹp dễ gặp phải ngày hè

2.     Vùng nách thâm đen hơn

Vào mùa hè, vùng nách sẽ ra rất nhiều mồ hôi, khi mồ hôi đổ ra phản ứng với không khí sẽ làm cho da bạn bị đen đi. Vì thế, sau vài tháng hè bạn sẽ thấy vùng nách của mình bị thâm đen rất rõ. Để khắc phục tình trạng này, hãy làm sạch vùng nách bằng cám gạo hoặc dầu oliu hàng ngày.

3.     Móng tảy dễ gãy hỏng, ngả màu

Nếu bạn ở biển lâu hoặc tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, phần sơn móng tay của bạn sẽ bị ngả một màu vàng xấu xí. Để có thể tránh được điều này, bạn hãy sử dụng lớp sơn phủ có tác dụng ngăn chặn tia UV và kem chống nắng cho móng. Nếu móng tay của bạn đã bị ngả vàng thì cần tẩy lớp sơn này đi càng sớm càng tốt.

 6 tai nạn làm đẹp dễ gặp phải ngày hè

4.     Phấn son trên gương mặt dễ trôi

Điều này là dễ hiểu, khi trời nóng, khuôn mặt dễ đổ mồ hôi, làn da cũng ra nhiều dầu hơn, điều đó sẽ làm cho gương mặt của bạn dễ bị trôi đi lớp phấn. Để khắc phục tình trạng này, hãy xịt lớp nước khoáng trước khi trang điểm. Và luôn nhớ mang theo mình giấy thấm dầu để có thể ngăn chặn việc da ra dầu ngay lập tức.

 6 tai nạn làm đẹp dễ gặp phải ngày hè

5.     Tóc dễ hỏng, sai màu nhuộm

Ánh nắng rất dễ làm mất màu tóc nhuộm hoặc hỏng hết các lớp highlight đắt tiền của bạn. Hãy che tóc bằng mũ hoặc khăn choàng khi ra ngoài trời nắng. Ngoài ra một số loại kem dưỡng tóc màu sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro cho mái tóc.

 6 tai nạn làm đẹp dễ gặp phải ngày hè

6.     Da quá khô khi cạo lông

Việc waxing vào mùa hè là cực kì cần thiết vì bạn sẽ thường xuyên sử dụng những bộ đồ hở da. Tuy nhiên, làn da bạn khi này lại rất khô vì thế nếu dùng dao cạo có thể làm xước da, chảy máu mà bạn không biết. Để xóa đi nỗi lo này, hãy thoa một lớp dầu dừa hoặc dầu oliu và massage khoảng 2 phút cho mềm da, sau đó mới tiến hành cạo lông tay, lông chân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm