Nội dung
6 tác nhân khiến quần áo nhanh hỏng

Mồ hôi vùng dưới cánh tay là một trong những nguyên nhân khiến áo sơ mi nhanh chóng bị giảm tuổi thọ. Ngoài việc mặc áo cotton lót bên trong, bạn có thể dùng các tấm dán chống mùi hoặc lăn khử mùi. Riêng với lăn khử mùi, hãy chú ý tránh xa những loại chứa muối nhôm.

6 tác nhân khiến quần áo nhanh hỏng

Các vết bẩn bám ở cổ áo lâu ngày như da chết, bã nhờn, mồ hôi và bụi bẩn cũng khiến cho trang phục chóng hỏng. Do đó, bạn nên giặt quần áo ngay khi bị bẩn... Hãy sử dụng bàn chải để cọ bay các vết bám.

6 tác nhân khiến quần áo nhanh hỏng

Giặt quần áo không đúng chỉ dẫn có thể khiến bạn sớm phải chia tay với một bộ trang phục yêu thích nào đó. Mỗi loại vải lại cần một cách chăm sóc nhất định, do đó, hãy tìm hiểu các ký hiệu ghi trên quần áo để bảo quản được tốt nhất.

6 tác nhân khiến quần áo nhanh hỏng

Mặc và giặt quần áo quá thường xuyên cũng khiến cho tuổi thọ của trang phục bị giảm. Do đó, bạn nên thường xuyên thay đổi trang phục, vừa để quần áo không bị "xuống mã" lại luôn đổi mới được phong cách. Ngoài ra, các chuyên gia cho biết, nếu quần áo không bị bám vết bẩn, bạn nên giặt nó sau 2-5 lần mặc. Đối với tất, đồ lót và đồ bơi, bạn nên giặt luôn sau mỗi lần sử dụng.

6 tác nhân khiến quần áo nhanh hỏng

Một trong những sai lầm thường mắc phải khi giặt quần áo là không phân loại quần áo trước khi cho vào máy. Các loại khóa dán hoặc kéo trên một số bộ trang phục có thể khiến một số loại vải bị hỏng khi chà xát.

6 tác nhân khiến quần áo nhanh hỏng

Là ủi không đúng cách cũng gây nguy hiểm cho quần áo. Bên cạnh chỉnh nhiệt độ thích hợp, bạn nên chú ý đưa bàn ủi theo đường thẳng thay vì dạng tròn để tránh gây cháy vải. Đối với những loại vải mỏng, hãy đặt thêm một tấm vải giữa bàn là và quần áo khi ủi đồ.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục