Nội dung

Sai lầm hay mắc phải khi tự mình uốn tóc chắc hẳn nhiều bạn không biết vô tình làm tổn thương mái tóc của mình mà không hề hay biết. Quá trình uốn tóc sẽ giúp các bạn sành điệu hay thời trang hơn với kiểu tóc mới này cho chuyến đi hẹn hò hay dạo phố của mình.

Nhưng nếu chúng ta không biết uốn tóc đúng cách tự mình trang điểm , làm tóc tại nhà vô tình có thể làm hư hại mái tóc của mình bởi những sai lầm đáng tiếc mà chúng ta không hề hay biết khi tự mình uốn tóc. Hôm nay HocHoiMoiNgay.COM sẽ nói về 6 sai lầm hay mắc phải khi tự mình uốn tóc tại nhà hy vọng các bạn biết thêm để chăm sóc mái tóc mình tốt hơn nhé!

1. Không bảo vệ tóc trước khi uốn làm tóc khô xơ

Máy uốn tóc có thể làm tóc trở nên khô xơ và hư tổn nếu bạn không bảo vệ cẩn thận, vì vậy bạn luôn cần một loại xịt chống nhiệt để giảm tác động xấu tới tóc trước khi tạo kiểu theo cách bạn muốn. Bước này sẽ tạo một lớp cutin bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt độ và vài loại xịt chống nhiệt còn giúp giữ nếp tóc lâu hơn.

6 sai lầm hay mắc phải bạn cần phải biết khi tự mình uốn tóc tại nhà

2. Dùng trục uốn sai kích cỡ làm tóc xoăn không tự nhiên

Nếu bạn luôn thắc mắc tại sao cùng sử dụng máy uốn mà tóc mình không thể đạt độ xoăn như mong muốn thì nguyên nhân chính là do trục uốn. Tùy vào độ xoăn muốn có mà bạn nên chọn loại trục uốn riêng. Trục càng to tóc sẽ càng bồng bềnh trong khi trục nhỏ sẽ tạo lọn xoăn rõ nét hơn.

6 sai lầm hay mắc phải bạn cần phải biết khi tự mình uốn tóc tại nhà

3. Sấy tóc không đúng cách ảnh hưởng khả năng giữ nếp và độ xoăn

Việc sấy tóc nếu không đúng sẽ ảnh hưởng tới độ xoăn và khả năng giữ nếp của tóc. Bạn không nên sấy tóc quá khô hay dùng lược để sấy thẳng tóc trong lúc sấy. Cách làm tốt nhất để chuẩn bị cho việc uốn tóc là bạn nên sấy khô phần chân tóc và sấy qua toàn bộ rồi chờ tóc khô hẳn mới bắt đầu uốn.

6 sai lầm hay mắc phải bạn cần phải biết khi tự mình uốn tóc tại nhà

4. Không giữ nguội tóc ngay sau khi uốn làm nhanh mất nếp và độ xoăn của tóc

Nếu tóc bạn nhanh mất nếp, điều đó có thể do tóc quá khỏe và chỉ uốn bằng máy không sẽ không đủ để giữ nếp tóc. Thay vào đó bạn nên cuốn lọn tóc vừa uốn quanh hai ngón tay và giữ nguyên cho đến khi tóc nguội. Việc này sẽ giúp lớp cutin ở tóc nguội khi vẫn đang ở trạng thái xoăn và tóc sẽ giữ nếp tốt hơn nhiều.

6 sai lầm hay mắc phải bạn cần phải biết khi tự mình uốn tóc tại nhà

5. Uốn cả đuôi tóc làm tóc dễ hư tổn

Thực ra bạn không cần phải uốn cả phần đuôi tóc, trừ khi bạn muốn những lọn xoăn rõ nét kiểu cổ điển. Cuốn tóc quanh trục như bình thường và chừa lại phần cuối sẽ cho bạn vẻ ngoài tự nhiên và hiện đại. Phần đuôi tóc vốn dễ hư tổn nhất sẽ cảm ơn bạn rất nhiều vì điều này.

6 sai lầm hay mắc phải bạn cần phải biết khi tự mình uốn tóc tại nhà

6. Không làm sạch trục uốn sau khi dùng làm cho độ xoăn không đều nhau

Cũng giống như chổi trang điểm, trục uốn tóc nên được vệ sinh thường xuyên, nếu không sản phẩm thừa và bụi bẩn có thể sẽ làm nhiệt trên trục uốn không phân bố đều. Cách đơn giản nhất để làm sạch trục uốn là dùng vải mềm hay bông tẩm cồn để lau phần trục sau khi dùng. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng bàn chải để làm sạch chúng.

6 sai lầm hay mắc phải bạn cần phải biết khi tự mình uốn tóc tại nhà

Với 6 sai lầm trên khi tự mình uốn tóc mà HocHoiMoiNgay.COM đã chia sẻ với mấy bạn trên hy vongj cung cấp thêm nhiều kiến thức về cách làm tóc cũng như chăm sóc tóc cho các nàng có thể tự mình uốn tóc tại nhà mà không sợ hu tổn hay làm hư hại mái tóc, có được mái tóc đẹp và bồng bềnh như mong đợi nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm