Nội dung

1. Anna Wintour 

6 phụ nữ làng mốt quyền lực nhất thế giới

Trở thành tổng biên tập Vogue Mỹ - tờ tạp chí uy tín nhất nhì thế giới về thời trang - từ năm 1988, đến năm 2014 anna wintour vẫn duy trì quyền lực đứng đầu trong làng thời trang thế giới.

Luôn xuất hiện trên hàng ghế đầu của các show cao cấp, những nhận xét và đánh giá của Anna được giới chuyên môn coi trọng. Bà gần như là người quyết định người mẫu nào, nhà thiết kế nào được xuất hiện trên tờ Vogue danh tiếng này. Các xu hướng lớn của năm đều do Anna Wintour lựa chọn. Hình ảnh và tính cách có phần độc đoán trong công việc của bà được khắc họa khá rõ nét qua nhân vật Miranda trong bộ phim "Yêu nữ thích hàng hiệu".

Trong gần một thập kỷ qua, có nhiều lời đồn đoán về việc về hưu của bà, nhưng gần đây nhất, năm 2013 Anna lại được thăng hạng trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Ngoài công việc ở Vogue, Anna còn giữ vai trò giám đốc nghệ thuật của một tập đoàn truyền thông khổng lồ, chịu trách nhiệm cho các tờ tạp chí danh tiếng khác như Vanity Fair, Glamour, W, GQ, Teen VogueBrides. Tờ The Guardian từng đặt cho bà biệt danh "nữ thị trưởng không chính danh" của thành phố New York. 

2. Diane von Furstenberg

6 phụ nữ làng mốt quyền lực nhất thế giới

Sau khi để lại dấu ấn sâu sắc trong làng thời trang thế giới nhờ việc sáng tạo ra chiếc váy quấn (wrap dress) nữ tính và thanh lịch vào năm 1974, nhà thiết kế tài năng Diane von Furstenberg đã hồi sinh thương hiệu DvF của mình và trở thành một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong làng thời trang thế giới hiện nay.

Hiện thương hiệu của Diane đã có mặt trên 70 quốc gia. Năm 2005, bà nhận được Giải Thành tựu Trọn đời của Hiệp hội Nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) và một năm sau đó trở thành chủ tịch của CDFA. Vị trí thứ 68 trong danh sách các nhân vật nữ quyền lực nhất thế giới năm nay là phần thưởng xứng đáng cho tầm ảnh hưởng của bà. 

3. Miuccia Prada

6 phụ nữ làng mốt quyền lực nhất thế giới

Khi thừa kế sản nghiệp nhà Prada từ tay mẹ, Luisa Prasa, có lẽ Miuccia cũng không ngờ rằng bà có thể đưa được công ty bán đồ da cao cấp trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu Italy hiện nay.

Nổi tiếng với tôn chỉ "vẻ đẹp đơn giản mà tinh tế", Prada luôn là chuẩn mực của những vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng. Chính miuccia prada , cùng với sự trợ giúp đắc lực của chồng là Patrizio Bertelli, đã lần lượt thâu tóm các nhãn hiệu nổi tiếng như Jill Sander, Fendi, Helmut Lang... để đưa Prada và Miu Miu trở thành một đế chế thời trang thực sự với tổng giá trị lên đến 13 tỷ USD, tăng gấp đôi giá trị từ năm 2011 đến 2012. 

Được mệnh danh là "nhà tiên tri thời trang", bà luôn là người tiên phong trong những xu hướng của năm như quyết định "xe duyên" cho mối tình công nghệ - thời trang bằng LG Prada vào năm 2007, trào lưu phương Đông huyền bí vào năm 2013... Thành công gần đây nhất của Miuccia là sự góp mặt về mặt phục trang của Prada trong bộ phim đình đám Đại gia Gatsby.  

4. Tory Burch

6 phụ nữ làng mốt quyền lực nhất thế giới

Trước khi thành lập thương hiệu riêng mang tên mình vào năm 2004, Tory Burch từng làm quảng cáo cho các nhà mốt nổi tiếng khác như Vera Wang, Ralph Lauren và Loewe. Qua gần 10 năm, số lượng cửa hàng trên thế giới của thương hiệu đã vượt qua con số 120. Nhãn hiệu của cô chuyên về các mẫu thiết kế mang phong cách preppy-boho, từng được Oprah Winfrey ca ngợi. Năm 2008, Tory còn được trao giải thưởng "Nhà thiết kế phụ kiện" của năm. 

5. Gisele Bundchen

6 phụ nữ làng mốt quyền lực nhất thế giới

Siêu mẫu gisele bundchen là một trong những nhân vật trẻ nhất của danh sách những phụ nữ quyền lực thế giới. Ở tuổi 34, Gisele đã có 10 năm đứng đầu danh sách những siêu mẫu đắt giá nhất thế giới, với thu nhập đạt 42 triệu USD trong năm 2013 và là hình mẫu mà bất kỳ người mẫu nào cũng muốn hướng đến. Kiểu diễn horse-walk (ngựa giẫm) thay vì catwalk của cô được hàng trăm người mẫu khác bắt chước.

Trở thành thiên thần của Victoria's Secret trong bảy năm; Đại sứ của chương trình Bảo vệ Môi trường Mỹ; sở hữu dòng mỹ phẩm chăm sóc da của riêng mình mang tên Sejaa... là những thành tựu lớn của cô. Thậm chí, hai siêu mẫu của thập niên 1990 là Naomi Campbell và Claudia Schiffer còn gọi Gisele là "siêu mẫu duy nhất còn sót lại". 

6. Sara Blakely

6 phụ nữ làng mốt quyền lực nhất thế giới

Với phát minh về đồ lót chất liệu spanx ôm dáng, Sara Blakely đã gây được ảnh hưởng nhất định trong giới thời trang và trở thành nữ tỷ phú tự thân (không qua thừa kế) trẻ nhất thế giới khi chưa qua tuổi tứ tuần với thu nhập khoảng 250 triệu USD mỗi năm. 

Từ một nữ sinh truyền thông cho đến khi thành nhà thiết kế nổi tiếng, Sara hầu như phải tự bươn chải hoàn toàn. Thậm chí cho đến khi thành công, cô hầu như quản lý mọi việc trong công ty thời trang do mình thành lập mà không nhận bất kỳ khoản đầu tư nào. 

Sara cũng là người đầu tiên gia nhập Giving Pledge, tổ chức quy tụ những người giàu nhất thế giới hiến tặng ít nhất nửa tài sản cho từ thiện. Quỹ từ thiện của cô chủ yếu tài trợ cho việc giáo dục và cải thiện cuộc sống nữ giới. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục