Nội dung
Hai năm nay, mình bắt đầu dậy vào lúc 5 giờ 30 sáng. Chuyển từ cú đêm sang gà gáy là một trải nghiệm đáng giá và mình không bao giờ muốn quay lại thời cú đêm nữa.

5 LỢI ÍCH KHI DẬY SỚM

1. Luôn đi trước người khác

Trước đây, mình thường hốt hoảng bật dậy khỏi giường, đầu bù tóc rối vệ sinh cá nhân mà chẳng kịp ăn sáng. Có lẽ ai cũng giống mình nên ra tới đường thì người xe chật cứng, đến được công ty thì đã muộn từ bao giờ. Nhìn mình nhàu nhĩ, lơ ngơ và nhăn nhó, lúc nào cũng lẹt đẹt sau người khác vì còn phải mất thì giờ đi ăn sáng. Bắt đầu ngày mới như vậy có hay không?

Giờ đây mình đã có những thói quen hoàn toàn mới cho buổi sáng. Lúc mọi người lục tục tới công ty, mình đã làm xong rất nhiều việc. Nhờ đi làm sớm, mình không bao giờ trễ bất cứ cuộc gặp nào. Theo mình, chẳng có cách nào tốt hơn để bắt đầu ngày mới bằng việc dậy sớm.

6 mẹo giúp bạn dậy sớm hơn 1 tiếng mỗi ngày

Dậy sớm giúp mình thoải mái đương đầu với trở ngại.

2. Có thời gian tĩnh tâm

Không phải nghe tiếng trẻ con chí chóe hay khóc lóc, không xe cộ khói bụi, không tiếng ồn của tivi, những giờ đầu tiên của buổi sáng thật yên bình, tĩnh lặng. Đó là thời điểm yêu thích nhất trong ngày khi mình có thể dành thời gian để suy nghĩ, đọc, đi loanh quanh sân vườn và hít thở một chút.

Những người dậy trễ sẽ bỏ lỡ một trong những kỳ quan của thiên nhiên, đó là hình ảnh mặt trời nhô lên vào buổi sáng sớm. Mình thích chạy bộ vào lúc mặt trời mọc, vừa chạy vừa nhìn lên bầu trời và tự nhủ thầm: "Thật là một ngày huy hoàng".

3. Ăn sáng

Dậy sớm sẽ giúp bạn có thời gian ăn sáng. Đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Không ăn sáng, bạn sẽ cáu bẳn mãi cho tới khi được ăn trưa. Và vì đói nên bạn dễ nhồi nhét những thực phẩm không lành mạnh, nhiều chất béo và đường. Nếu có một bữa sáng đầy đủ, bạn sẽ không lo đói và tập trung vào làm việc. Thêm vào đó, ăn sáng đồng thời nhấm nháp một tách trà trong không gian tĩnh lặng sẽ giúp tinh thần của bạn hoàn toàn thư giãn, tốt hơn nhiều việc vội vội vàng vàng vừa gặm ổ bánh mì vừa chạy đến công sở, hay ăn ngay tại bàn làm việc.

6 mẹo giúp bạn dậy sớm hơn 1 tiếng mỗi ngày

Dậy sớm giúp mình có thời gian thoải mái nhâm nhi tách trà.

4. Tập thể dục

Tập thể dục sau giờ làm việc cũng tốt, nhưng bạn có thể bỏ lỡ việc tập nếu xuất hiện chuyện gì khác quan trọng hơn, hoặc bị ai đó rủ rê đi ăn uống. Trong khi đó, buổi sáng là của riêng bạn và bạn có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc sức khỏe của mình.

5. Làm việc năng suất hơn

Buổi sáng thường là thời điểm mình hoạt động hiệu quả nhất trong ngày. Khi tâm trí không bị xao lãng, mình thường viết lách rồi kiểm tra e-mail và đọc qua một vài tin tức cập nhật. Hầu hết những việc khó mình đều hoàn thành trong buổi sáng. Khi giờ chiều kéo tới, mình không còn công việc gì phải làm và có thể dành thời gian cho gia đình.

6 CÁCH ĐỂ DẬY SỚM

- Bạn có thể thay đổi từ từ chứ đừng quá ép buộc bản thân. Bạn có thể tập dậy sớm hơn bình thường 15 - 30 phút. Một vài ngày sau khi đã quen, bạn lại dậy sớm hơn 15 phút nữa. Cứ như vậy cho đến khi bạn đạt được mốc thời gian mong muốn.

6 mẹo giúp bạn dậy sớm hơn 1 tiếng mỗi ngày

Bạn có thể tập dậy sớm hơn bình thường 15 - 30 phút rồi từ từ gia tăng thêm.

- Ngủ sớm hơn. Trước đây bạn có thể thức khuya chỉ để xem tivi hoặc lướt web. Nếu tiếp tục thói quen này mà vẫn muốn dậy sớm, bạn sẽ rất mệt mỏi và chẳng chóng thì chày sẽ bỏ cuộc. Vậy hãy tập ngủ sớm, bạn có thể đọc sách trên giường cho dễ ngủ. Nếu đã có một ngày làm việc năng suất, chắc chắn bạn sẽ dễ ngủ hơn.

- Đặt đồng hồ báo thức xa giường ngủ. Nếu nó nằm ngay đầu giường, bạn sẽ dễ dàng quơ tay tắt đồng hồ và lại tiếp tục ngáy. Nên để xa, bạn sẽ phải ra khỏi giường để tắt tiếng chuông báo thức inh ỏi. Đừng quay lại giường hay vật vờ ở đâu nữa nhé. Thay vào đó, bạn có thể đi vệ sinh. Khi đã rửa tay sạch sẽ và nhìn thấy gương mặt ngái ngủ của mình trong gương, bạn sẽ tỉnh táo hơn chút nữa. Hãy uống một cốc nước to để khởi động bộ máy cơ thể nhé.

- Hãy sắp xếp một việc gì đó thật quan trọng phải hoàn thành vào buổi sáng. Đây sẽ là động lực giúp bạn dậy sớm.

- Dậy sớm sẽ có thưởng. Hãy nghĩ như thế này, nếu bạn buộc bản thân phải dậy sớm, tự nhiên bạn sẽ thấy ác cảm với hành động này. Nhưng nếu bạn biến nó thành một niềm vui, bạn sẽ có nhiều động lực để dậy sớm hơn. Phần thưởng có thể là bạn sẽ có thời gian làm một tách trà hay cà phê, đọc một vài trang sách hoặc được nhấm nháp bữa sáng ngon lành, bổ dưỡng, ngắm mặt trời mọc và ngồi thiền...

6 mẹo giúp bạn dậy sớm hơn 1 tiếng mỗi ngày

Chỉ khi dậy sớm, bạn mới được chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc.

- Hãy tận dụng khoảng thời gian quý giá này. Đừng lãng phí một giờ dậy sớm để lướt Facebook, trừ khi đó là mục đích của bạn. Hãy nấu ăn, tập thể dục, hoạch định tương lai, đi làm sớm...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm