Nội dung

sữa không chỉ quan trọng trong việc giảm sự thiếu hụt canxi, giúp xương và cơ bắp khỏe mạnh, nó còn là sản phẩm làm đẹp an toàn, được chị em phụ nữ ưa chuộng. Sữa mang lại lợi ích cho làn da, mái tóc nếu bạn biết áp dụng làm đẹp khéo léo.

6 lợi ích chăm sóc da từ sữa

1. Se khít lỗ chân lông

Sữa có thể giúp thắt chặt lỗ chân lông và làm da săn chắc hơn rất dễ dàng. Ngâm bông gòn trong sữa, chấm lên các vùng da bị ảnh hưởng ít nhất ba lần một tuần, mỗi lần 20 phút, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Ngoài ra, bạn có thể trộn thêm sữa với mật ong để đạt hiệu quả cao hơn.

2. Làm nhẵn bề mặt da

Nữ hoàng Cleopatra từng sử dụng sữa để tắm, đó là một trong những bí quyết giúp bà duy trì sắc đẹp và sự trẻ trung. Bạn cũng cố gắng tắm bằng sữa ít nhất hai lần một tuần để có được làn da mịn màng. Sữa có đặc tính nhẹ nhàng, làm cho da mềm mại, dẻo dai.

3. Làm trắng da

Nếu bạn muốn làn da của mình trắng và sáng hơn, sử dụng sữa là lựa chọn an toàn nhất. Cách đơn giản là tắm bằng sữa. Một số người còn kết hợp thêm chanh và mật ong với sữa để làm mặt nạ sáng da.

6 lợi ích chăm sóc da từ sữa

4. Tẩy da chết

Sữa trộn với hạnh nhân hoặc bột yến mạch có thể giúp tẩy da chết hiệu quả. Bạn nên sử dụng ít nhất hai lần một tuần để loại bỏ các tế bào da chết và giúp da thay lớp mới. Sử dụng cách này cũng hạn chế dần các nhược điểm trên da như nám, mụn...

5. Giảm kích ứng

Nhiều người thường dễ bị dị ứng da và nhiễm trùng khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm. Sữa hoạt động hiệu quả trong việc giảm kích ứng da. Dùng bông gòn thấm sữa trên khuôn mặt bạn ít nhất 30 phút một ngày.

6. Chống và ngăn ngừa lão hóa

Cùng với tuổi tác, phụ nữ sẽ thấy làn da của mình xuất hiện những nếp nhăn và sữa có thể khắc phục phần nào vấn đề này. Trộn sữa với chuối nghiền, tạo thành hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp lên mặt ít nhất hai lần một tuần, mỗi lần 15 phút để hạn chế nếp nhăn.

Thùy Liên
Ảnh: Ping

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Màu Pastel cho mùa hạ

Trên nền vải màu pastel dịu dàng như: hồng nhạt, hồng kem, xanh bạc hà, xám xanh, vàng chanh… các thiết kế trong bộ sưu tập "Hương mùa hè" của nhà thiết kế Phương My mang đến một vẻ đẹp e ấp, quyến rũ cho phái đẹp.

Xem thêm