Nội dung

1. Chải một lượt từ gốc đến ngọn

Chải một lượt từ gốc đến ngọn rất dễ khiến các sợi tóc của bạn rối càng thêm rối, thậm chí còn vướng cả vào lược. Hậu quả là bạn phải "hy sinh" rất nhiều sợi tóc để gỡ được đám tóc rối ở phần ngọn, chưa kể nếu bạn cố sức vượt qua sẽ khiến tóc gãy rụng nhiều hơn.

Thay vì vậy, hãy bắt đầu chải một ít ở phần ngọn trước để gỡ rối từ từ, sau đó lên cao dần đến phần da đầu. Bạn sẽ hạn chế được tối đa tóc rối và gãy rụng.

6 lỗi chải tóc sai thường mắc phải

2. chải tóc khi còn ướt

Tóc ướt là tóc trong giai đoạn yếu nhất, vì nước thấm vào sợi tóc khiến các phân tử sợi giãn ra, lực liên kết yếu hơn bình thường nên dễ đứt gãy. Chải tóc lúc này, bạn sẽ hao phí rất nhiều sợi tóc còn khỏe mạnh. Hãy lau khô nhẹ nhàng hoặc dùng máy sấy cho tóc khô một chút trước khi chải hay tạo dáng tóc.

3. Chải tóc quá nhiều

Nhiều người vẫn cho rằng chải tóc nhiều giúp tóc mọc nhanh hơn. Quan niệm này không đúng. Bạn chỉ cần chải tóc hai lần một ngày, giúp da đầu lưu thông máu và gỡ hết tóc rối trước khi đi ngủ.

4. Dùng lược chất liệu kém

Không phải ngẫu nhiên mà các loại lược gỗ, lược ngà ngày xưa được đánh giá cao hơn lược nhựa ngày nay. Chất liệu thiên nhiên thường ít gây tổn thương tóc và da đầu hơn. Chúng cũng giúp phân tán dầu khắp tóc và ít bám bẩn.

5. Gỡ rối bằng lược mái chèo

6 lỗi chải tóc sai thường mắc phải

Lược mái chèo quá cứng và dày để gỡ rối, ngay cả khi tóc đang khô hay ướt. Bạn nên dùng một chiếc lược có răng thưa cho công việc này. Đôi khi, nếu tóc quá dài, dày và đang rối, bạn cần sự hỗ trợ của một ít nước dưỡng tóc, lotion hay kem để hạn chế tối đa sự tổn thương tóc.

6. Để lược bẩn

Đây là điều rất thường xuyên bị bỏ sót. Thông thường, bụi bẩn và phần thừa của các sản phẩm chăm sóc tóc sẽ bám lại trên lược. Nếu bạn chải bằng một chiếc lược bẩn thì mọi nỗ lực giữ tóc đẹp của bạn cũng không còn hiệu quả. Tốt nhất, bạn nên gỡ sạch tóc rối, rụng bám vào lược và rửa sạch mỗi tuần một lần.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục