Nội dung
1. Dưa gang
Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh và giúp phổi tránh khỏi những tổn thương bằng cách chống lại các gốc tự do. Ở Nhật Bản đã có một nghiên cứu về sức khỏe trẻ nhỏ ở tuổi mẫu giáo và họ phát hiện ra rằng các bé có lượng vitamin C cao hơn sẽ có khả năng ít bị hen suyễn hơn các bé còn lại. Nguồn thực phẩm có chứa vitamin C vô cùng phong phú, và trong số đó dưa gang là sự lựa chọn tuyệt vời vì hương vị thơm mát và dễ ăn của chúng.
2. Táo
6 loại thực phẩm bồi bổ cho lá phổi
 
Chẳng phải vô cớ mà người đời đã có câu “Mỗi ngày ăn một trái táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ”. Trong táo có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một nhóm nghiên cứu đã nhận ra chức năng hoạt động của phổi tốt hơn nhiều dựa vào nồng độ các vitamin C, E và beta-carotene – và những chất này có rất nhiều trong táo. Ngoài ra, có tác dụng làm giảm rối loạn đường ruột, bệnh viêm túi thừa, bệnh trĩ và cả một vài loại bệnh ung thư.
3. Cà rốt
6 loại thực phẩm bồi bổ cho lá phổi
 
Đây là loại trái cây chứa rất nhiều chất Beta-carotene và các chất chống oxy hóa khác. Không chỉ có lợi cho hệ hô hấp mà còn giúp đôi mắt của bạn luôn ở trong trạng thái tốt nhất và hạn chế cả những căn bệnh và tim, ung thư…
Hãy tìm ăn cà rốt, khoai lang, ớt xanh nhé!
4. Trà xanh 
Đây là một trong những thực phẩm phổ biến nhất được các bác sĩ khuyên dùng giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật. Trà xanh có thể ngăn chặn không chỉ ung thư phổi mà còn một loạt các bệnh khác nữa. Nó rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin và có thể hỗ trợ trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch, tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn, kể cả quá trình lọc thải ở phổi. 
5. Tỏi 
6 loại thực phẩm bồi bổ cho lá phổi
 
Trong khi hầu hết mọi người không yêu thích tỏi vì nó khá nặng mùi thì các nhà khoa học lại hết sức thích thú với loại gia vị nấu ăn đến từ các nước Châu Á này. Tỏi tươi có chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp , ung thư phổi và nhiều loại ung thư khác. 
Theo các nhà khoa học ở Birmingham (Anh), chỉ cần một liều nhỏ allicin - một hoạt chất trong tỏi - có thể cải thiện tình trạng máu lưu thông trong tổ chức phổi, giúp cho hoạt động hô hấp trở nên dễ dàng hơn. 
Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nhấn mạnh, khi bạn chế biến tỏi theo các cách khác nhau thì những dưỡng chất có giá trị sẽ mất đi. 
6. Cam 
Cam cung cấp vitamin C, sắt và vitamin B6. Các dưỡng chất này giúp phổi chuyển oxy đến các tế bào hiệu quả hơn. Cam cũng chứa beta-cryptoxanthin, một chất chống oxy hóa tự nhiên. Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng tự nhiên làm cho cam trở thành một thực phẩm rất tốt cho phổi.
Theo webtretho.com

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Uống nước đun sôi tăng nguy cơ ung thư

Uống nước vừa đun sôi tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư Bạn nghĩ rằng uống nước ngay khi vừa đun sôi sẽ tiệt trùng, tốt cho sức khỏe? Đây chính là quan niệm hoàn toàn sai lầm, thói quen uống nước...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm