Nội dung

1. Đi đến phòng tập thể dục

Không nên trang điểm khi đi tập vì tập thể dục sẽ khiến cơ thể ra mồ hôi. Những lớp kem, phấn trang điểm làm bít lỗ chân lông, gây ra tình trạng mụn nhọt, làm da bị nhiễm trùng và nhanh lão hóa.

6 khoảng thời gian không nên trang điểm

2. Khi đi ngủ 

Việc không tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da không còn đường thở. Lâu ngày như vậy, da bạn không những bị mụn mà còn nhanh lão hóa, nhăn nheo và hỏng.

3. Khi đi bơi 

Khi đi bơi việc trang điểm là không cần thiết vì lớp trang điểm gặp nước dễ bị nhòe đi và khiến khuôn mặt trở nên xấu xí. Nếu cần thiết phải trang điểm, bạn nên chọn cho mình loại mỹ phẩm chống nước tốt, đặc biệt là kẻ mắt và mascara không trôi hoặc chút son để trở nên tươi tắn.  

4. Khi đi gặp bác sĩ

Việc tới phòng khám là để khám bệnh, không phải để khoe vẻ ngoài xinh đẹp với bác sĩ cũng như những bệnh nhân khác trong bệnh viện. Vì dù có xinh đẹp thì những người bệnh cũng không còn tâm trạng nào để chú ý đến bạn. Hãy để cho da có khoảng thời gian nghỉ ngơi thay vì bôi trát mỹ phẩm liên tục.

5. Trong thời kỳ mang thai

6 khoảng thời gian không nên trang điểm

Tốt nhất không nên trang điểm trong thời kỳ mang thai vì khi mang thai da dễ ngấm nước. Trong khi đó, các loại mỹ phẩm đều chứa ít nhiều hóa chất, dễ ngấm vào da có thể gây tổn thương cho thai nhi và gây sảy thai. Khi sử dụng son môi, những vật chất có hại sẽ dễ dàng dính trên môi, rồi theo đường nước bọt vào cơ thể mẹ và gây ảnh hưởng cho bào thai.

6. Khi làm việc vặt 

Làm việc vặt như các công việc nội trợ hay quét dọn nhà cửa sẽ dễ tiếp xúc với bụi bẩn và hóa chất (nước rửa bát, nước lau nhà...). Nếu đánh son phấn, bụi bẩn và các loại hóa chất bắn vào da sẽ dễ lưu lại lâu hơn, làm cho da bị kích ứng, bít lỗ chân lông gây ra mụn.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục