Nội dung

1. Mùi hoa cỏ 

Là mùi hương quen thuộc, rất được phái nữ ưa chuộng, mùi hoa cỏ từ nồng nàn đến thanh ngọt giúp người dùng sở hữu vẻ nữ tính đặc trưng. Với nguồn nguyên liệu đa dạng từ hàng trăm loài hoa khác nhau cùng một số loại trái cây tính ngọt, đây là nhóm mùi có lượng sản phẩm phong phú nhất. Các đại diện tiêu biểu có thể kể đến là hoa hồng, nhài, oải hương, lan...

Do tính chất nữ tính, lãng mạn vốn có nhưng không quá mời gọi, hương hoa cỏ luôn là lựa chọn phù hợp cho những buổi tiệc mang tính lễ nghi cao hoặc những cuộc gặp gỡ đòi hỏi sự thanh lịch. 

6 hương nước hoa nên dùng thử

2. Mùi cam

Mùi cam là nhóm dễ được chiết xuất nhất, nhờ kỹ thuật lâu đời và nguồn nguyên liệu dồi dào từ cam bergamot, chanh lá cam, quýt và các trái cây cùng họ. Đôi khi, các loại hương trái cây tính chua như táo, đào... cũng được xếp chung vào nhóm này.

Sở hữu tính chất nhẹ nhàng nhưng tràn đầy năng lượng, hương cam là loại nước hoa được sử dụng hàng ngày nhiều nhất trên thế giới, đặc biệt là đối với những ai không chuộng nước hoa quá đậm mùi. 

3. Mùi dược liệu 

Cách đơn giản nhất để hiểu về mùi dược liệu chính là sự pha trộn nhuần nhuyễn giữa các thảo dược và gia vị mang sắc thái bí ẩn, nồng nàn, quyến rũ và rất đặc trưng của phương Đông.

Đại diện cho nhóm này là những mẫu nước hoa ấm áp mùi xạ hương, long diên hương, hổ phách, hoàng đàn, hồi, quế, trầm, lan rừng... Đây là nhóm nước hoa được đánh giá sang trọng bậc nhất. 

4. Mùi gỗ 

Vốn là một hương thơm rất cơ bản từ xưa và sau này được chuyên gia nước hoa Pháp Francois Coty đặt tên, mùi gỗ là thành phần chính của hầu hết các loại nước hoa cao cấp của nam giới. Nguyên liệu thường được sử dụng là các loại vỏ cây chứa tinh dầu như gỗ sồi, cây lá kim phối hợp cùng dương xỉ, cam bergamot. Hương thơm của loại này khá nồng và đậm chất cổ điển. 

6 hương nước hoa nên dùng thử

5. Mùi của đại dương 

Với tiến bộ của ngành hóa mỹ phẩm, mùi của đại dương trở thành sản phẩm mới nhất đứng vào sáu nhóm hương nước hoa cơ bản này, do Christian Dior sáng tạo vào năm 1991. Người dùng sẽ cảm nhận được sự mát lạnh của không khí trên núi, gió vùng biển hoặc sự the mát sảng khoái của bạc hà. 

6. Mùi xanh tươi 

Mùi xanh tươi được hiểu là nhóm mùi mang tính chất thanh mát, nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên, rất thích hợp cho những ngày làm việc nắng nóng, nhiều hoạt động. Có thể kể đến các loại nước hoa tinh chế từ cỏ non, thông, bách xù, hương thảo, dạ hương... cùng nhiều loại cây cỏ xanh khác. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục