Nội dung
Giấc mơ ướt là cách gọi ví von của chứng mộng tinh thường xảy ra ở phái mạnh khi đang ngủ. Hiện vẫn còn rất nhiều điều chúng ta còn hiểu lầm về hiện tượng này.

1. Giấc mơ ướt chỉ xuất hiện vào ban đêm

Sự thật là: Mộng tinh là hiện tượng “tinh binh” âm thầm xuất quân khi các chàng đang ngủ và rất có thể đang nằm mơ thấy một điều gì đó khá “nhạy cảm”. Khác với khi thức, khi ngủ hệ thần kinh kém linh hoạt, dẫn đến cơ chế kiểm soát van hãm ở niệu đạo hoạt động kém hiệu quả nên tinh dịch mới dễ dàng thoát ra ngoài. Chắc vì có tên gọi là “mộng tinh” nên nhiều người cho rằng hiện tượng này chỉ xảy ra vào ban đêm. Thật ra, mộng tinh có thể xảy ra vào bất cứ thời gian nào khi các chàng đang ngủ, kể cả ban ngày.

2. Bị mộng tinh là do “cậu nhỏ” trục trặc

Sự thật là:  nguyên nhân gây mộng tinh không phải do “cậu nhỏ” gặp trục trặc hay bất thường gì mà thủ phạm chính là do các chàng có vấn đề về tâm lý. Đó có thể là khi các chàng bị trầm cảm, lo lắng quá mức, mất ngủ kéo dài, uống thuốc thần kinh, hay tơ tưởng nhiều đến “chuyện ấy”… Ngoài ra, khi tiếp xúc nhiều với phim, ảnh, sách, báo có hình ảnh khêu gợi, mơ tưởng nhiều đến một người nào đó cũng có thể là nguyên nhân gây mộng tinh.

3. Mộng tinh chỉ gặp ở lứa tuổi mới lớn

Sự thật là: Lầm tưởng này khá thường gặp vì vậy nhiều chàng trai đã qua tuổi dậy thì rồi mà vẫn thường xuyên gặp "giấc mơ ướt" thì lo lắng, sợ mình bị bệnh gì đó. Thật ra mộng tinh thường xuất hiện ở tuổi dậy thì với tỷ lệ 1/10, tức cứ trong 10 chàng trai thì có 1 người hay gặp phải. Tuy tình trạng này sẽ giảm dần qua thời gian nhưng không phải là sẽ hết hẳn. Mộng tinh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, có thể kéo dài đến hết cuộc đời nếu các chàng gặp phải những nguyên nhân kể trên.

4. "Thẩm du", làm "chuyện ấy" nhiều sẽ hết mộng tinh?

Sự thật là: Nguyên nhân của hiểu lầm này là do các chàng nghĩ rằng tinh trùng sản xuất lâu ngày không được “xuất quân” thì cũng giống như... tức nước vỡ bờ, đến một lúc nào đó giọt nước sẽ tràn ly, bị tống ra ngoài gây nên hiện tượng mộng tinh. Điều này không đúng hoàn toàn bởi tinh trùng lâu ngày không xuất quân sẽ được cơ thể hấp thu trở lại sau khi tự phân hủy trong mào tinh chứ không phải trào hết ra ngoài. Chất dịch tiết ra khi mộng tinh chỉ là một phần rất nhỏ của lượng tinh trùng bị tiêu hủy.

6 hiểu biết sai be bét về giấc mơ ướt

5. Mộng tinh là một căn bệnh

Sự thật là: Chuyện tinh binh âm thầm “đánh lẻ” không phải là bệnh lý mà là một hiện tượng sinh lý bình thường của nam giới. Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là các chàng cứ bỏ mặc mộng tinh diễn ra thế nào hay bao nhiêu lần một tuần cũng được. Chí ít, các chàng nên tìm cách hạn chế nó xảy ra trong giới hạn cho phép theo tư vấn của bác sĩ chuyên môn.

6. Giấc mơ ướt không cần “điều trị”

Sự thật là: Mộng tinh tuy là hiện tượng sinh lý bình thường, thậm chí còn được xem là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể các chàng đã trưởng thành (giống “nguyệt san” ở con gái), song không phải là không cần điều trị gì. Nếu giấc mơ ướt chỉ xảy ra 1-2 lần mỗi tháng thì ổn, còn mật độ dày hơn hoặc 2-3 lần/tuần thì có thể coi đó là bất thường. Lúc này phái mạnh cần đến gặp bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời. Phương pháp chính là tư vấn tâm lý, bác sĩ sẽ giải thích để các chàng hiểu, không quá lo lắng và qua đó đưa ra những cách giúp kiềm hãm giấc mơ ướt. Nếu trục trặc tâm lý nặng, có thể bác sĩ sẽ cho dùng thuốc an thần, ức chế thần kinh nhẹ...

7. Mộng tinh và di tinh giống nhau?

Sự thật là: Mộng tinh và di tinh khác nhau. Di tinh là tình trạng tinh dịch chảy ra dù các chàng không làm "chuyện ấy", không có sự cương cứng hoặc kích thích "chuyện ấy", có thể xảy ra khi các chàng đi vệ sinh và cả trong lúc ngủ. Dù vậy, khác với mộng tinh, di tinh chỉ là dịch chảy ra với số lượng ít, làm ươn ướt quần nhỏ, nguyên nhân có thể là do xem nhiều phim "mặn", mặc quần áo quá chật, tâm lý căng thẳng… Tình trạng này thường xảy ra ở người trẻ dưới 30 tuổi và chia thành 2 nhóm:

- Nhóm 1: Lúc đi tiêu, đi tiểu thấy một ít dịch chảy ra ở qui đầu. Đây không phải là tinh trùng mà chỉ là dịch của niệu đạo, vì khi đi tiêu áp lực ổ bụng nhằm tống xuất chất thải ra ngoài vô tình tống xuất luôn dịch của niệu đạo. Đặc tính của dịch là trong, không mùi, hơi dai, là hiện tượng sinh lý bình thường.

- Nhóm 2: Dịch chảy ra liên tục, thực tế đây là dịch của mủ do làm "chuyện ấy" không an toàn. Di tinh nhóm này là bệnh lý cần phải đi khám ngay.

Nếu không phải là bệnh lý, di tinh xuất hiện 1-2 lần/tháng được xem là bình thường, ngược lại ngày nào cũng có di tinh, ảnh hưởng đến sức khỏe , tâm lý thì không nên chủ quan, cần đến gặp bác sĩ ngay.

Cách hay giúp hạn chế "giấc mơ ướt" quấy rối chàng độc thân

Để hạn chế mộng tinh thái quá, phái mạnh nên lưu ý những mẹo dưới đây:

- Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, siêng năng tập thể dục thể thao.

- Giải trí lành mạnh, không xem phim ảnh, sách báo có nội dung "mặn".

- Tham gia các hoạt động tập thể, các khóa học rèn luyện kỹ năng để hạn chế thời gian một mình trong phòng hoặc mở máy tính thường xuyên vì dễ bị “cám dỗ” bởi những phim ảnh kém lành mạnh.

- Tránh suy nghĩ quá nhiều về "chuyện ấy" vì càng bị ám ảnh về chuyện này càng dễ dẫn đến mộng tinh.

- Nên mặc đồ ngủ thoáng mát và tránh “đụng chạm” nhiều vào “cậu nhỏ” khi ngủ…


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Có nên ăn chôm chôm khi mang thai?

Ăn chôm chôm khi mang bầu liệu có an toàn cho mẹ và thai nhì? Khám phá câu trả lời qua bài viết sau mẹ nhé!   Trong số các loại trái cây phổ biến trong mùa hè, chắc hẳn mẹ không thể quên quả...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm