Nội dung
Nhiều người trên độ tuổi 30 hiện nay vẫn đang sở hữu huyền thoại Nokia 3310 nồi đồng cối đá. Chiếc điện thoại này là cột mốc trong ngành công nghiệp điện thoại di động, thậm chí ở một khía cạnh nào đó nó còn mang tính biểu tượng hơn cả iPhone của Apple.

Theo Softpedia, cho đến lúc này, Nokia 3310 vẫn là chủ đề của nhiều bài so sánh với những smartphone đời mới nhất, chủ yếu nhằm dìm hàng các công ty như Samsung và Apple. Sau khi xem hình ảnh Sáu điều Nokia 3310 vượt trội hơn iPhone mới đăng tải trên trang ảnh chế 9GAG, bạn sẽ hiểu được lý do nhiều người luôn yêu thích điện thoại Nokia cũ kỹ khi mà smartphone vẫn tồn tại nhiều điểm cố hữu.

6 điêu nokia huyền thoại 3310 vượt trội iphone

Điểm so sánh thứ nhất là về thời lượng pin, Nokia 3310 cho phép người dùng sử dụng thường xuyên từ 3 đến 4 ngày, trong khi iPhone chỉ dừng lại ở mức 3 đến 4 tiếng. Thứ hai, Nokia 3310 có thể khi thả rơi từ độ cao từ tầng ba xuống mới chịu hỏng, còn chỉ cần nửa mét thôi mà màn hình của iPhone đã bị vỡ tan tành. Tiếp theo, người dùng mua Nokia 3310 không cần thêm phụ kiện bảo vệ , cùng với đó, việc sắm iPhone sẽ khiến bạn phải mua thêm ốp vỏ bên ngoài.

6 điêu nokia huyền thoại 3310 vượt trội iphone

Nokia 3310​

Nokia 3310 không cần phải cập nhật phần mềm vẫn sử dụng ổn định, trong khi iPhone cứ một tuần lại có bản cập nhật một lần (để vá lỗi và nâng cao hiệu suất ). Hạn sử dụng? Nokia 3310 vẫn chưa xác định được (đến hiện nay nhiều máy vẫn còn dùng tốt). Trái ngược, iPhone chỉ cần một đến hai năm là đã lỗi thời, và người dùng sẽ đổi sang dùng iPhone thế hệ mới hơn. Về tốc độ khi soạn thảo văn bản, Nokia 3310 cho phép người dùng gõ 9 ký tự trên 1 giây, còn iPhone thì chưa xác định được vì do chức năng tự động sửa lỗi (auto correct) vô tội vạ của máy.

6 điêu nokia huyền thoại 3310 vượt trội iphone

iPhone 5s​

Đây chỉ là so sánh vui giữa Nokia 3310 và iPhone, dù đúng dù sai, hiện tại iPhone vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều người trên thế giới. Bức ảnh trên chỉ là một chút giải trí, một chút tưởng niệm cho chiếc điện thoại lịch sử của Nokia mà thôi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục