Nội dung

Chuối là loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Nếu bạn không có điều kiện để đến các spa hay mua những loại mỹ phẩm tốt để sử dụng thì chuối chính là nguyên liệu tốt nhất dành cho bạn:

Chăm sóc bàn chân

Khả năng cung cấp độ ẩm tuyệt vời của chuối giúp đôi chân được chăm sóc và gót chân không bị nứt nẻ. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiền nhuyễn 2 quả chuối và áp trực tiếp lên bàn chân. Để 10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Các dưỡng chất có trong chuối sẽ ngấm sâu vàoda khô và các vết nứt nẻ giúp da chân trở nên mềm mại và đàn hồi.

Dưỡng ẩm cho da

 6 công dụng thần kì từ quả chuối chín

Chuối là loại mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời. Vitamin A có nhiều trong chuối sẽ giúp khôi phục độ ẩm bị mất của làn da. Loại mặt nạ này cũng giúp làn da thoát khỏi tình trạng bị xỉn màu và kém tươi tắn.

Để khôi phục độ ẩm ngay lập tức cho làn da khô và kém sức sống, bạn hãy dùng mặt nạ chuối nghiền. Nghiền nhuyễn một quả chuối và áp nó trực tiếp lên da. Để mặt nạ trên da từ 20 – 25 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự mềm mại và tươi tắn của làn da.

Nếu làn da của bạn rất khô và đã xuất hiện hiện tượng bong tróc, bạn nên thêm một chút mật ong vào chuối nghiền. Mặt nạ chuối và mật ong sẽ cung cấp nhiều hơn độ ẩm cho da và trả lại vẻ láng mịn, tươi tắn cho làn da. Bạn cũng áp loại mặt nạ này trực tiếp lên da và rửa sạch bằng nước ấm sau 20 – 25 phút.

Tẩy tế bào chết

Chuối có đầy đủ các chất chống oxy hóa, vì vậy mà khi kết hợp với những thành phần cần thiết khác nó không chỉ giúp loại bỏ da chết mà còn giúp làn da trẻ lại. Sau đây là 2 loại mặt nạ giúp bạn tẩy tế bào chết và tái tạo sức sống cho làn da.

Nghiền nhuyễn chuối và trộn đều với 1 thìa súp đường. Áp hỗn hợp lên da và chà nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Chuối sẽ cung cấp độ ẩm cho da và tái tạo da, trong khi đường giúp loại bỏ tế bào chết.

Nghiền nhuyễn một quả chuối và trộn đều cùng các hỗn hợp gồm 2 thìa súp bột yến mạch, 1 thìa súp mật ong và 1 thìa súp sữa. Áp hỗn hợp lên mặt và để lưu trên da 5 phút. Chà hỗn hợp theo chuyển động tròn và rửa sạch da bằng nước lạnh. Nếu bạn sở hữu làn da rất khô, hãy thay sữa bằng kem để cung cấp thêm độ ẩm cho làn da.

Chống lão hóa

 6 công dụng thần kì từ quả chuối chín

Chất dinh dưỡng có trong chuối giúp bạn chiến đấu với nếp nhăn và giúp làn da trẻ trung. Đối với mặt nạ chống lão hóa, vitamin E và vitamin C là những dưỡng chất không thể thiếu. Vì vậy mà, mặt nạ gồm hỗn hợp chuối và bơ là loại mặt nạ chống lão hóa lý tưởng dành cho làn da. Trộn đều hỗn hợp gồm bơ, chuối đã xay nhuyễn và áp trực tiếp lên mặt. Lưu trên da 25 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Một loại mặt nạ khác có nguyên liệu chính từ chuối cũng giúp bạn chống lại quá trình lão hóa là mặt nạ chuối + nước hoa hồng. Nghiền nhuyễn 1/4 quả chuối và trộn đều cùng 1 thìa cà phê nước hoa hồng. Áp chúng lên mặt, cổ và rửa sạch sau nửa giờ.

Tạm biệt mắt sưng húp

Nghiễn nhuyễn 1 nửa quả chuối và áp trực tiếp lên đôi mắt bị sưng húp. Lưu lại trên da từ 15 – 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Bọng mắt sưng sẽ biến mất ngay lập tức. Có điều này do kali có trong chuối sẽ giải phóng “chất lỏng” dư thừa ở bọng mắt, từ đó giúp mắt không còn bị sưng.

Giúp tóc khỏe đẹp

 6 công dụng thần kì từ quả chuối chín

Chuối rất giàu kali, các loại dầu tự nhiên, carbohydrate và vitamin. Vì vậy mà chuối có khả năng làm mềm tóc và bảo vệ độ đàn hồi tự nhiên của tóc. Từ đó, chuối giúp ngăn ngừa tóc gãy rụngvà chẻ ngọn. Không chỉ vậy, chuối còn giúp mái tóc bóng, nhanh mọc và kiểm soát gàu. Dưới đây là những loại mặt nạ tốt cho mái tóc.

Trộn chuối, bơ đã nghiền nhuyễn với 1 – 2 thìa nước cốt dừa. Trộn đều hỗn hợp, áp chúng lên mái tóc từ 15 – 20 phút và gội sạch bằng nước. Mặt nạ này giúp mái tóc khô và hư tổn trở nên mềm mại, bóng đẹp.

Xay nhuyễn hỗn hợp gồm 1 quả chuối, 1/4 chén dầu olive và 1 lòng trắng trứng gà. Sau khi đã có hỗn hợp này, áp trực tiếp lên tóc và để lưu 15 phút. Sau đó, gội sạch tóc bằng dầu gội. Loại mặt nạ này sẽ giúp mái tóc của bạn khỏe đẹp.

Để khắc phục vấn đề tóc gãy rụng, bạn nên sử dụng mặt nạ chuối và sữa chua. Trộn đều hỗn hợp gồm chuối nghiền nhuyễn và sữa chua. Áp lên da đầu và tóc. Sau 15 – 20 phút, làm sạch tóc bằng nước.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm