Nội dung
6 cách hữu hiệu giải tỏa căng thẳng

(HOCHOIMOINGAY.com) – Nghiên cứu mới nhất cho thấy, làm cho cơ thể đổ mồ hôi là cách giúp giảm căng thẳng hữu hiệu.

Bằng cách tập luyện những môn thể thao sau giờ làm việc hay những lúc rảnh rỗi, bạn có thể giải tỏa những bức xúc, mệt mỏi và căng thẳng không ngờ.

1. Đi xe đạp

Một nghiên cứu của trường Đại học Northwestern cho biết, đi xe đạp giúp cải thiện tình hình tim mạch của bạn. Đặc biệt, nếu đạp xe trong khoảng 20 phút mỗi lần và tập 4 lần mỗi tuần sẽ giúp tăng lượng hormone tạo cảm giác tốt serotonin và dopamine.

6 cách hữu hiệu giải tỏa căng thẳng

Đi xe đạp giúp cơ thể sản sinh hormone tạo cảm giác tốt serotonin và dopamine

Ngoài ra, đi xe đạp ngoài trời cũng là cách làm bạn với thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, xua tan mọi buồn phiền và căng thẳng thường ngày của bạn.

2. Tập thái cực quyền

Luyện tập thái cực quyền trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Việc hít thở đúng cách giúp tim mạch khỏe mạnh, cung cấp đủ oxy cho não. Ngoài ra, nhiều động tác giúp rèn luyện kỹ năng thăng bằng cũng có lợi cho phần tiền đình trong não của bạn.

6 cách hữu hiệu giải tỏa căng thẳng

Tập trung vào hơi thở và chuyển động nhẹ nhàng, thái cực quyền đưa con người
 về trạng thái an tĩnh, xóa bỏ ưu phiền

Tập trung vào hơi thở và chuyển động nhẹ nhàng, thái cực quyền đưa con người về trạng thái an tĩnh, xóa bỏ ưu phiền. Một bài tập thái cực quyền sẽ giúp cân bằng trí óc và cảm xúc của bạn, mang lại sự thư giãn cho trí não, tinh thần, đồng thời cơ thể sẽ được thả lỏng. Điều này giúp giảm nguy cơ căng thẳng và nhồi máu cơ tim.

3. Bơi lội

Theo nghiên cứu của Đại học Hull, bơi là cách làm giảm căng thẳng, bởi vận động dưới nước giúp tạo ra endorphin – một hợp chất cho bạn cảm giác hưng phấn.

6 cách hữu hiệu giải tỏa căng thẳng

Các hoạt động từ bơi lội sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng hữu hiệu

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh được, nước sở hữu “sức mạnh thần kỳ” có thể làm ổn định trạng thái cảm xúc và tâm lý của con người. Để giải tỏa stress, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên thả lỏng cơ thể trong nước, hoặc vận động các thế bơi theo ý thích để thư giãn.

4. Quyền anh

Tập quyền anh sẽ giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa tế bào liên quan đến căng thẳng, đồng thời giúp tạo ra chất endorphine trong vài phút.

6 cách hữu hiệu giải tỏa căng thẳng

Tập quyền anh sẽ giúp bạn giải tỏa những điều đang xâm lấn tâm trí,
trút bỏ những cảm xúc bị dồn nén

Tập quyền anh khiến mọi bộ phận trên cơ thể phải vận động, từ trí óc đến sức mạnh cơ bắp. Với những cú đấm đa dạng, sự kết hợp khác nhau sẽ giúp bạn dẻo dai và tinh nhanh cả về thể chất lẫn tinh thần. Do vậy, quyền anh sẽ giúp bạn giải tỏa những điều đang xâm lấn tâm trí, trút bỏ những cảm xúc bị dồn nén trong một môi trường an toàn và vui vẻ.

5. Yoga

Tập luyện yoga là một trong những giải pháp tốt nhất giúp tâm thanh tĩnh. Yoga đòi hỏi chúng ta tập trung di chuyển chậm và điều hòa hơi thở. Mỗi tư thế trong Yoga sẽ giúp bạn giải phóng áp lực.

6 cách hữu hiệu giải tỏa căng thẳng

Yoga là giải pháp thiền đình giúp tâm thanh tĩnh, xóa bỏ những bức xúc, căng thẳng

Tập Yoga đòi hỏi chúng ta phải tập trung di chuyển chậm và điều hòa hơi thở. Mỗi tư thế trong Yoga sẽ giúp giải phóng áp lực bằng nhiều cách khác nhau và hỗ trợ luyện tập cho mỗi phần cơ thể.

6. Chơi squash

6 cách hữu hiệu giải tỏa căng thẳng

Chơi squash giúp cơ thể sản xuất endorphine, có tác dụng an thần và
điều hòa hoạt động thần kinh cho cơ thể

Chơi squash cũng có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Với những cú đánh bóng mạnh, squash không chỉ giúp bạn tiêu hao calo, giảm cân mà còn giúp tăng sản xuất endorphine cho não bộ của bạn. Endorphine có tác dụng an thần và điều hòa hoạt động thần kinh.
 
mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách phối đồ cho 7 ngày phong cách

(HOCHOIMOINGAY.com) – Đã bao giờ bạn mở tủ quần áo và băn khoăn rằng: “Hôm nay mình sẽ mặc gì? Mặc thế nào để phù hợp cho ngày hôm nay?”. Môi trường công việc, sinh hoạt gò...

Xem thêm