Nội dung
Chướng bụng, da dễ nổi mụn, sạm đen… là một trong những dấu hiệu cơ thể bạn tích lũy chất độc quá nhiều. Làm thế nào để giải độc?

Một ly nước trước bữa ăn sáng để giúp dạ dày khởi động

Sau tám giờ ngủ, cơ thể tiêu thụ rất nhiều nước và chất dinh dưỡng. Buổi sáng khi thức dậy, cơ thể đang trong trạng thái thiếu nước. Vì thế trước khi bắt đầu một ngày mới, hãy uống một ly nước ấm (khoảng 250ml) là vô cùng hữu ích cho sức khỏe của bạn, vì nước bổ sung độ ẩm cho dạ dày, giúp nó phục hồi hoạt động nhanh hơn để điều chỉnh tiêu hóa tốt hơn.

Uống trà xanh

6 cách giải độc trong ngày hè nắng nóng

Hàng ngày, vào mỗi buổi sáng, thay vì uống một tách cà phê thì bạn hãy chọn tách trà xanh!

Nồng độ catechin cao trong trà xanh có thể giúp giữ cho gan của bạn khỏe mạnh, đồng thời tăng tốc độ sản xuất các enzym giải độc trong cơ thể của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ là uống trà xanh sau bữa ăn ít nhất là 30 phút nhé.

Ăn một bát ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn giải độc cho đường ruột. Nếu bạn đang mệt mỏi thì ăn yến mạch, ngũ cốc (bánh mì lúa mạch đen...) cũng có thể là giải pháp giúp bạn nhanh chóng khỏe lại.

Ăn điểm tâm với măng tây

Măng tây có chứa prebiotics và các chế phẩm sinh học khác nên có thể duy trì sức khỏe của đường tiêu hóa, giúp nó làm việc đúng cách. Ngoài ra, măng tây rất giàu chất xơ, có thể giúp tiêu thụ chất béo, hỗ trợ đào thải chất độc khỏi cơ thể. Chị em nào mong muốn có vòng eo thon thả thì đừng quên bổ sung thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày nhé!

Thưởng thức bữa sáng với măng tây hấp thịt nạc sẽ là một lựa chọn tốt để khởi đầu ngày mới!

6 cách giải độc trong ngày hè nắng nóng

Các loại trái cây tươi có tác dụng giải độc tự nhiên

Một cốc nước trái cây hoặc rau ép mỗi sáng

Trái cây và nước rau ép rất giàu vitamin C và chất xơ. Chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có chức năng giải độc rất tốt. Nếu có thể bạn nên cung cấp cho mình một cốc nước trái cây hoặc nước ép rau củ mỗi sáng. Trong đó, cải xoong, rau bina, chanh… là những gợi ý nguyên liệu tốt cho bạn.

Một chút salad trái cây

Các loại trái cây tươi có tác dụng giải độc tự nhiên, vì vậy bữa ăn sáng mỗi ngày bạn nên nhâm nhi một chút salad trái cây tươi. Nếu có thêm nước trộn hay chút siro dứa thì món salad sẽ có tác dụng chống viêm và giải độc tốt hơn nhiều.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bệnh viêm não vào mùa

Tuần qua, một số bệnh viện ở Hà Nội bắt đầu ghi nhận có các bệnh nhi viêm não, viêm màng não. Nhiều bệnh nhi khi vào bệnh viện đã hôn mê sâu, co giật

Xem thêm  

Âm thầm.... “phận nữ”

Đôi khi chỉ một tai nạn hy hữu trong cuộc sống cũng khiến nhiều người bệnh khổ sở. Họ âm thầm chịu đựng suốt một thời gian dài, chỉ đến khi trưởng thành mới cầu cứu bác sĩ. Lại có những người gặp sự cố khi tuổi đã xế chiều. Với bác sĩ – những người đã quen với các ca cấp cứu – cũng có những ấn tượng khó quên với những ca cấp cứu để đời.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm