Nội dung
Nhiều người nghĩ rằng mụn chỉ có ở tuổi dậy thì nhưng thực tế có đến 40% bạn trẻ ở tuổi ngoài 20 vẫn phải đau đầu vì mụn.

6 bước để lấy lại sự tự tin với làn da sạch mụn

Bước quan trọng đầu tiên tuyệt đối không được bỏ qua vào mỗi sáng và mỗi tối chính là làm sạch da. Một số bạn chỉ dùng nước ấm để rửa mặt, điều này không giúp loại bỏ triệt để bụi bẩn, bã nhờn, khói bụi... vì đây là những thành phần khó được làm sạch nếu chỉ dùng nước. Mặt khác da bị mụn vốn khá nhạy cảm, do đó bạn cũng không nên sử dụng sản phẩm rửa mặt chứa xà phòng bởi khả năng tẩy rửa mạnh sẽ làm trôi mất lớp màng hydrolipid bảo vệ trên da. Thay vào đó, bạn có thể chọn loại gel rửa mặt không chứa xà phòng chuyên dành cho da nhờn mụn như Cleanance Cleansing Gel để làm sạch da êm dịu, duy trì được lớp màng hydrolipid và còn được bổ sung thành phần giúp da giảm bóng nhờn.

 6 bước để lấy lại sự tự tin với làn da sạch mụn

Sau khi rửa mặt, nên sử dụng nước khoáng Avène mát dịu để hoàn thiện bước làm sạch da, chuẩn bị đón nhận các hoạt chất nuôi dưỡng, điều trị tiếp theo. Sau đó, để cân bằng da, làm sạch sâu hơn và giảm bóng nhờn, bạn nên dùng bông sạch có tẩm dung dịch Cleanance MAT Mattifying Toner rồi nhẹ nhàng thấm đều khắp vùng da nhờn mụn. Đối với da hỗn hợp, bạn chỉ nên dùng trên vùng trán, mũi và cằm thôi nhé!

 6 bước để lấy lại sự tự tin với làn da sạch mụn

Sau 2 bước làm sạch và dùng toner, da đã sẵn sàng tiếp nhận những dưỡng chất mới, đây là thời điểm thích hợp để thực hiện bước dưỡng da kiềm dầu. Với thể chất không dầu, siêu lỏng, Cleanance MAT Mattifying Emulsion không chỉ giúp kiểm soát bài tiết bã nhờn ngăn ngừa mụn mà còn tạo nên một lớp lót dưỡng ẩm lí tưởng cho da nhờn trước khi thoa kem chống nắng hoặc trang điểm. 

 6 bước để lấy lại sự tự tin với làn da sạch mụn

Nhiều bạn trẻ có làn da nhờn mụn thường ngại dùng kem chống nắng vì sợ kem chống nắng sẽ gây bết nhờn, sinh nhân mụn. Thực tế, sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da mặt khỏi tổn thương trong thời gian bị mụn và giảm nguy cơ bị thâm da. Mọi vấn đề sẽ được giải quyết khi bạn lựa chọn đúng loại kem chống nắng được điều chế dành riêng cho da nhờn mụn Cleanance High Protection Sunscreen. Ngoài phức hợp chất chống nắng phổ rộng, kem chống nắng này còn được bổ sung glyceryl laurat giúp điều hòa bã nhờn, kẽm gluconat giúp kháng viêm, ngăn ngừa mụn. Với đặc tính không màu, không gây nhờn rít và có khả năng thấm hút chất nhờn dư thừa trên da, sản phẩm mang lại cảm giác rất dễ chịu khi sử dụng. Bạn nên thoa kem chống nắng sau khi đã dưỡng lót bằng Cleanance MAT Mattifying Emulsion để có được hiệu quả ngăn kiềm dầu tối ưu và cảm giác dễ chịu khi ra nắng nhé!

 6 bước để lấy lại sự tự tin với làn da sạch mụn

Những nốt mụn dù lớn hay nhỏ đều gây khó chịu, do đó nhiều người không kìm chế được thói quen tự nặn mụn. Đây là nguyên nhân khiến những nốt mụn càng viêm tấy, gây tổn thương da nặng hơn và tình trạng sẹo, thâm càng tồi tệ. Trừ khi bạn được chuyên viên y tế sử dụng quy trình và dụng cụ chuyên biệt để lấy mụn, hãy cố gắng kìm chế không tự nặn mụn, kiên nhẫn thoa thuốc điều trị hoặc kem làm giảm mụn trứng cá. Chứa bộ ba hoạt chất được bảo hộ độc quyền của hãng dược mỹ phẩm Pierre Fabre: Diolenyl giúp giảm viêm, X-Pressin là hoạt chất tiêu sừng thế hệ mới, và đặc biệt Retinaldehye là hoạt chất giúp giảm viêm, ức chế vi khuẩn P.acnes, đồng thời tái tạo trẻ hóa da làm giảm sẹo, thâm, TriAcnéal Expert Emulsion là kem làm giảm mụn trứng cá được nhiều bạn trẻ tin dùng hiện nay. 

Buổi tối, sau khi rửa mặt sạch với Cleanance Cleansing Gel và làm dịu da với nước khoáng Avène, kem TriAcnéal Expert Emulsion là liệu pháp lí tưởng giúp nhanh chóng mang lại làn da tươi sáng, láng mịn không còn nỗi lo vì mụn hay sẹo thâm. 

 6 bước để lấy lại sự tự tin với làn da sạch mụn

Da nhờn mụn thường bị tăng sừng hóa khiến lỗ chân lông dễ bí tắt, lâu ngày chất bã nhờn tích tụ sinh mụn dưới da. Nếu chăm chỉ tẩy tế bào chết hàng tuần, làn da sẽ được làm sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng, giảm nguy cơ mụn. Do đó, người có làn da nhờn mụn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần. Tuy nhiên, khi tẩy tế bào chết cần lưu ý không nên lạm dụng tẩy quá thường xuyên, không chà xát mạnh và hạn chế ra nắng ngay sau bước chăm sóc này.

6 bước để lấy lại sự tự tin với làn da sạch mụn

Với hoạt chất được cấp bằng sáng chế độc quyền của hãng dược phẩm Pierre Fabre, 
bộ sản phẩm Cleanance của thương hiệu Eau Thermale Avène đã đạt được danh hiệu Dòng sản phẩm dẫn đầu thị trường dược mĩ phẩm điều trị mụn của châu Âu trong nhiều năm liền.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục