Nội dung

Kelly Bùi

6 bóng hồng của giới thiết kế thời trang việt

Trước khi bén duyên với con đường thiết kế, Kelly Bùi (Bùi Minh Trang) đã có nhiều năm hoạt động với vai trò người mẫu. Sau khi tốt nghiệp Học viện Thời trang London, Kelly Bùi trở về nước bắt tay vào xây dựng thương hiệu thời trang cao cấp. Đối tượng mà cô nhắm đến là giới trí thức công sở và những người hoạt động trong giới nghệ thuật. 

Các bộ sưu tập của Kelly Bùi, từ kiểu dáng cho đến chất liệu, đều rất hiện đại, mạnh mẽ theo phong cách châu Âu. Những thiết kế độc đáo của cô được nhiều sao Việt chọn lựa, trong đó có Hà Anh, người bạn quen biết từ khi ở London. Hai người thường kết hợp tạo nên những bộ trang phục trình diễn ấn tượng, đôi khi bất quy tắc và có thể nhận những phản hồi trái chiều. 

Ngô Thái Uyên

6 bóng hồng của giới thiết kế thời trang việt

Ngô Thái Uyên là tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực thiết kế thời trang bởi bề dày hoạt động và những kinh nghiệm trong nghề. Mặc dù theo đuổi công việc này hơn 15 năm, cô chưa bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì mà mình đang có mà luôn thôi thúc bản thân phải phấn đấu nhiều hơn. Nhà thiết kế ít xuất hiện trong các sự kiện thời trang vì muốn có cuộc sống bình lặng, không ồn ào. Tuy nhiên, những khi nói về chuyên môn, cô đều rất thẳng thắn, bộc trực. Cô từng nhận định: "Thời trang Việt chỉ phát triển trên... báo. Muốn nổi nhanh, ít tốn chất xám chỉ có cách ăn cắp mẫu".

Là một người phụ nữ hiện đại, Ngô Thái Uyên không đặt mình trong những khuôn khổ hay cố ép bản thân tuân thủ những nguyên tắc. Các thiết kế của cô cũng vậy, thoải mái và phóng khoáng, mang đậm dấu ấn cá nhân và thường là free-style. Ngô Thái Uyên cũng là một trong số những bà mẹ đơn thân của showbiz. Hiện tại, cô đang hạnh phúc với một mái ấm ba người: cô và hai đứa con xinh xắn. 

An Nhiên

6 bóng hồng của giới thiết kế thời trang việt

An Nhiên tên đầy đủ là Lê Nguyễn An Nhiên, được biết đến qua một số giải thưởng như: giải ba cuộc thi thiết kế "Thời trang thuần khiết" 2009, Top 19 thí sinh lọt vào chung kết Vietnam Collection Grand Prix 2008... Các thiết kế của An Nhiên đọng lại nhiều ấn tượng trong chương trình "Thời trang và Đam mê", "Thời trang và Nhân vật".

An Nhiên đề cao tính sáng tạo và sẵn sàng thử nghiệm những xu hướng thời trang mới để thăm dò thị hiếu khách hàng. Các thiết kế của cô tập trung vào việc khai thác nét đẹp quyến rũ nhưng cá tính của người phụ nữ thông qua những đường cut-out và vải xuyên thấu táo bạo. Bên cạnh đó, những gam màu mạnh như đỏ, đen cũng luôn được nhà thiết kế khai thác triệt để nhằm khẳng định "nữ quyền" qua thời trang.

Phương My

6 bóng hồng của giới thiết kế thời trang việt

Tuổi đời còn khá trẻ nhưng Phương My đã sớm gặt hái được khá nhiều thành công trong sự nghiệp. Đi du học Mỹ từ năm 13 tuổi, đến nay, Phương My đã góp mặt ở các sân chơi danh giá như New York Fashion Week 2010, Macy's Fashion Night Out 2010, Black V Fashion Show 2011 (San Francisco), Tokyo Fashion Fuse 2011, New York Fashion Week Spring 2012... Ngoài ra cô còn là stylist cho nhiều tạp chí thời trang trong lẫn ngoài nước.

Hướng đến thị trường châu Á, các thiết kế của cô đem đến làn gió mới mẻ, pha lẫn những đường cắt cúp hiện đại của phương Tây và sự mềm mại, nữ tính của phương Đông. Những phom dáng xếp phồng, hạ eo, giấu đường chỉ của Phương My nay đã trở nên phổ biến với sự hưởng ứng của nhiều sao Việt như Ngô Thanh Vân, Văn Mai Hương, Linh Nga, Maya...

Phạm Đăng Anh Thư

6 bóng hồng của giới thiết kế thời trang việt

Bước ra từ cuộc thi Hot VTeen 2006 với vị trí quán quân, thay vì tham gia nghề người mẫu ảnh, ca hát, đóng phim... như các hot girl đồng trang lứa, Phạm Đăng Anh Thư quyết định rẽ sang con đường thiết kế thời trang, chỉ với suy nghĩ: "Tôi muốn mình nổi tiếng, nhưng bằng thực lực chứ không phải ngoại hình". Cô thủ khoa khoa Thiết kế thời trang của Đại học Kiến trúc năm 2005 khởi đầu sự nghiệp với shop thời trang may sẵn dành riêng cho đối tượng teen. Từ một căn hộ chung cư nhỏ, Anh Thư tiến đến những mặt tiền đắt giá khi kinh doanh thời trang cao cấp.

Hơn sáu năm hình thành và phát triển, các thiết kế của Phạm Đăng Anh Thư vẫn trung thành với xu hướng cổ điển, các mẫu váy bồng, phối nơ, đăng ten nữ tính. Là một người có máu "nghệ sĩ", Anh Thư còn mở một quán cafe riêng để cuối tuần chơi nhạc, hát hò với bạn bè. 

Năm 2013, Anh Thư được đánh giá cao khi tham gia cuộc thi Ngôi sao thiết kế thời trang, nhưng cô đã tự động xin rút lui ở liveshow 5 vì bận đi công tác nước ngoài. 

Li Lam

6 bóng hồng của giới thiết kế thời trang việt

Không học qua bất cứ trường lớp đào tạo nào về chuyên ngành thiết kế hay sản xuất quần áo, chỉ với sở thích và lòng tin vào gu thẩm mỹ của bản thân, hiện nay Li Lam đã là một trong những nhà thiết kế nữ khá thành công ở TP HCM. Trong suốt nhiều năm, Li Lam vẫn khá trung thành với phong cách cổ điển, đề cao sự tối giản, thoải mái. Điểm nhấn trong thiết kế của cô là phom dáng suông, oversize, tượng trưng cho khao khát giải phóng phụ nữ khỏi những "ác mộng" về quy chuẩn của cái đẹp.

Thích làm đẹp cho mọi người, Li Lam cũng rất chú trọng đến ngoại hình bản thân. Mang vẻ đẹp và phong cách của những phụ nữ Paris, cô từng tự làm mẫu cho những bộ sưu tập mới ra mắt. Style riêng của cô rất tự do, phóng khoáng và lãng mạn.

Quỳnh Anh - Ken

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục