Nội dung

Mỗi năm, hàng triệu người lại nỗ lực tìm cách giảm cân, nhất là mỗi dịp sau năm mới hay trước sự kiện quan trọng như đám cưới, hội hè... Tuy vậy, chỉ một số nhỏ thành công và điều này cũng không kéo dài lâu. Nguyên nhân nằm ở kiến thức và cách bạn áp dụng như thế nào. Dưới đây là 6 bí quyết tuyệt vời giúp bạn giảm cân:

6 bí quyết tuyệt vời giúp bạn giảm cân

1. Đừng tìm kiếm phương pháp hoàn hảo

Rất nhiều người kết hợp nhiều phương pháp giảm cân, muốn thử nghiệm tất cả với hy vọng tìm được một phương pháp đơn giản, dễ dàng với bản thân. Điều này chỉ càng khiến bạn chới với và hoang mang hơn. Cách duy nhất phù hợp với bạn là giảm cân theo ý bạn muốn và khiến bạn thoải mái. Một khi bạn đã chấp nhận thực tế này, có nghĩa là bạn đã thực sự bắt đầu hành trình giảm cân.

2. Thay đổi cách sống chứ không phải chế độ ăn uống

Bởi vì chế độ ăn uống chỉ là tạm thời nên những kết quả nó mang lại cũng không cố định. Thay vì đổi lại cách ăn uống cho hợp lý, bạn hãy thay đổi lối sống của mình và chỉ tập trung vào điều đó. Ví dụ duy trì lối sống lành mạnh, hoạt động nhiều, tập luyện thường xuyên để đốt cháy calo hiệu quả nhất.

3. Bình tĩnh trước những thay đổi cân nặng

Khi mới giảm được đôi chút cân nặng, bạn đã cảm thấy sung sướng và cho rằng mình sẽ còn giảm nhiều nếu tiếp tục duy trì ăn kiêng. Tuy nhiên, khi giảm đến một mức nào đó, bạn sẽ thấy trọng lượng chững lại và cần kết hợp cả ăn kiêng và tập luyện để cơ thể săn chắc.

4. Kiểm soát lượng calo

6 bí quyết tuyệt vời giúp bạn giảm cân

Để giảm cân một cách nhất quán, với tốc độ đáng kể nhưng an toàn, bạn cần kiểm soát lượng calo tiêu thụ hàng ngày và hàng tuần. Nghĩa là, bạn phải hiểu rõ thực phẩm nạp vào cơ thể. Chỉ cần nhớ mỗi ngày nạp vào cơ thể lượng calo tối đa là bao nhiêu và duy trì đều đặn như vậy.

5. Tạo mục tiêu ngắn và dài hạn

Đôi khi bạn có thể phá vỡ những mục tiêu to lớn trong dài hạn để đạt được những yêu cầu trước mắt. Đặt ra những cột mốc nhỏ cần vượt qua sẽ dễ dàng hơn khi giảm cân. Ví dụ, giảm 1kg trong 1 tháng hoặc mặc vừa chiếc quần bạn từng mặc trước đây...

6. Không để cơ thể quá đói hoặc tránh hoàn toàn chất béo

Để giảm cân an toàn và lâu dài, bạn cần hạn chế bỏ bữa hoặc để mình quá đói. Ăn ít và thường xuyên sẽ tốt hơn. Chia khẩu phần ăn hàng ngày thành nhiều bữa, xen kẽ bằng các loại trái cây. Bạn không nhất thiết phải tránh tất cả thực phẩm chứa chất béo. Cơ thể bạn cần chất béo để tồn tại. Hãy tập trung ăn chất béo lành mạnh, như omega 3, 6, 9... để đảm bảo trọng lượng của bạn luôn ổn định.

Thùy Liên
Ảnh: H.F

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục