Nội dung
Bài liên quan: 

1. Trẻ  hóa làn da với ngọc trai

Để có làn da tươi trẻ căng mịn, phụ nữ Trung Quốc từ xa xưa đã truyền tai nhau sử dụng bột ngọc trai để có được làn da tươi trẻ, căng mịn đầy sức sống.

Để chế biến mặt nạ từ bột ngọc trai, chị em cần trộn đều bột ngọc trai nghiền nhỏ với mật ong và lòng đỏ trứng để được hỗn hợp sệt với độ kết dính vừa phải, sau đó thoa đều lên mặt và thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Mặt nạ này không những cung cấp thêm dưỡng chất làm da căng mịn, sáng dần lên mà còn giúp làm dịu da, giảm bớt các vết ửng đỏ do dị ứng hay thay đổi thời tiết.

 6 bí quyết gìn giữ nét xuân của phụ nữ trung hoa

Sử dụng bột ngọc trai làm mặt nạ giúp làn da trắng sáng tự nhiên

2. Trà xanh – bí quyết giữ sắc đẹp

Trà xanh từ lâu được người phương Đông biết đến như một thức uống lành mạnh với nhiều công dụng hữu hiệu cho sức khỏe. Ngoài ra, trà xanh còn là một giải pháp giảm cân an toàn dành cho các chị em.

Phụ nữ Trung Hoa luôn giữ thói quen uống trà xanh mỗi ngày để duy trì vóc dáng cân đối, tăng cường hệ miễn dịch. Lá trà xanh chứa nhiều catechin, một chất chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể.

Chỉ cần thêm chút mật ong hoặc nước chanh vào trà xanh là bạn đã có một thức uống giúp giải nhiệt, giảm cân, thanh lọc cơ thể hiệu quả và làm đẹp da.

 6 bí quyết gìn giữ nét xuân của phụ nữ trung hoa

Chị em phụ nữ Trung Quốc coi trà  xanh như thần dược giúp  thanh lọc cơ thể, mang lại vóc dáng đẹp và làn da khỏe mạnh từ bên trong

3. Làm sáng da với lá bạc hà

Một trong những bí quyết để có làn da trắng sứ mịn màng không tì vết của chị em xứ Trung nằm ở những lá bạc hà. Mặt nạ từ lá bạc hà nghiền nhuyễn có tác dụng làm sạch da, giảm vết thâm đáng kể, giúp cho làn da đều màu và sáng mịn hơn. 

 6 bí quyết gìn giữ nét xuân của phụ nữ trung hoa

Mặt nạ bạc hà là liệu pháp thiên nhiên giúp làm mờ các vết thâm nám hữu hiệu

4. Cân bằng da với nước gạo

Phụ nữ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc nhìn chung đều ưa chuộng dùng cám gạo để nuôi dưỡng làn da trắng mịn màng. Nước gạo được các chị em sử dụng như một loại toner từ thiên nhiên để bổ sung độ ẩm, giúp da luôn đủ nước và tươi sáng.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần gạn lấy nước vo gạo ( nên sử dụng gạo nguyên cám, ít dùng hóa chất  tẩy), cho vào lọ kín và bảo quản trong tủ lạnh. Chị em có thể giữ nước vo gạo trong tủ lạnh 3-4 ngày để sử dụng dần.

 6 bí quyết gìn giữ nét xuân của phụ nữ trung hoa

Nước vo gạo chính là toner rẻ tiền bất kỳ chị em nào cũng có thể tận dụng để làm đẹp

5. Giảm nếp nhăn với lòng trắng trứng

Bí quyết gìn giữ nét thanh xuân với làn da căng bóng và lỗ chân lông se khít của các chị em Trung Quốc đến từ lòng trắng trứng. Mặt nạ lòng trắng trứng có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông, làm mờ vết nhăm và giảm sưng tấy do mụn hiệu quả.

Bạn hãy thực hiện đắp mặt nạ lòng trắng trứng mỗi tuần 1 lần bằng cách tách lấy lòng trắng trứng, đánh bông lên sau đó thoa đều trên mặt (chừa phần da quanh mắt và môi) và đợi cho mặt nạ khô sau khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Các nàng sẽ nhận thấy làn da được cải thiện đáng kể nếu chăm chỉ đắp mặt nạ này thường xuyên.

 6 bí quyết gìn giữ nét xuân của phụ nữ trung hoa

Mặt nạ lòng trắng trứng có tác dụng se khít lỗ chân lông, giảm vết nhăm 

6. Massage thường xuyên để có khuôn mặt săn chắc, thon gọn

Phái đẹp Trung Hoa tin rằng massage mặt thường xuyên và đúng cách sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, làm tiêu giảm những phần mỡ thừa, giúp gương mặt săn chắc và thon gọn.

Khi massage mặt, chị em cần lưu ý :

- Xoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn bắt đầu từ vùng trung tâm mặt.

- Sử dụng lòng bàn tay massage nhẹ chứ không nên kéo căng da và chà xát mạnh dễ gây phản tác dụng.

- Không nên vuốt mặt theo hướng xuống dưới để tránh gây chảy xệ da mặt. 

 6 bí quyết gìn giữ nét xuân của phụ nữ trung hoa

Kiên trì massage mặt để có khuôn mặt thanh thoát, thon gọn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm