Nội dung

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, lượng nhân viên văn phòng tăng lên với một tỉ lệ cao. Đặc biệt, những công việc văn phòng lại phù hợp cho nhiều chị em phụ nữ. Hệ lụy của công việc nơi văn phòng là phải ngồi trước bàn làm việc suốt cả ngày, đôi chân dường như ít vận động làm cho lượng mỡ thừa tăng lên.

Kết quả của việc ngồi làm việc suốt ngày khiến cho đôi chân tích tụ nhiêu mỡ thừa, những dấu hiệu sần vỏ cam xuất hiện, nhất là khu vực đùi. Chính vì vậy, bạn nên chọn cho mình những bài tập phù hợp giúp cho đôi chân luôn thể hiện sự săn chắc, khỏe mạnh. Dưới đây là 6 bài tập bạn nên tham khảo để thực hiện.

1. Ép lưng với bóng

Các bài tập với một quả bóng thường tạo nên cảm giác hứng thú giúp chị em chúng mình tập không mệt mỏi. Để thực sự bài tập có ích trực tiếp tác động đến có đùi, bạn nên thực hiện bài tập chùng kết hợp với ép bóng sau lưng.

Tư thế người đứng thẳng, dùng lưng ép quả bóng phía sau lưng, giữ cho lưng giữ được quả bóng trong tư thế thoải mái nhất. Kết hợp lực ép của lưng từ từ chùng người xuống rồi lại đẩy người đứng lên. Thực hiện bài tập này 8 nhịp cho mỗi buổi tập.

6 bài tập giúp chân thon đẹp nữ văn phòng nên biết

Ép lưng với bóng

2. Nằm lăn bóng

Ở tư thế nằm, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một bài tập với bóng mà tập trung phần lớn lực giúp nhóm cơ đùi săn chắc.

Tư thế người nằm ngửa, hai chân đặt lên trên quả bóng. Dùng lực của hai chân đẩy quả bóng lại gần cơ thể rồi lại đẩy ra. Bạn cũng có thể kết hợp giữa đẩy bóng bằng một chân và đưa chân kia lên cao. Thực hiên bài tập với 8 nhịp cho mỗi buổi tập.

6 bài tập giúp chân thon đẹp nữ văn phòng nên biết

Nằm lăn bóng

3. Bước tấn

Đây là một trong những bài tập đơn giản nhất nhưng lại có hiệu quả cao và bạn có thể thực hiện bất cứ nơi nào khi có điều kiện mà không cần phải dùng đến dụng cụ. Tư thế người đứng hai chân thẳng sát vào nhau, hai tay chống bên hông, bước một chân ra phía trước vuông góc, chân sau thẳng hết cỡ.

Lúc này 2/3 lực toàn thân dồn vào chân trước, ép người xuống thấp rồi đẩy người trở lại kéo chân trước về sau trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện 8 nhịp cho mỗi buổi tập.

6 bài tập giúp chân thon đẹp nữ văn phòng nên biết

Bước tấn trước

4. Bài tập chùng

Nếu để giúp cho đôi chân và vòng 3 luôn săn chắc thì không thể bỏ qua bài tập chùng. Với bài tập này, bạn cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng bất cứ lúc nào rãnh rỗi.

Tư thế người đứng thẳng hai chân sát vào nhau, dùng một chân làm trụ chân kia bước sang ngang một bước rộng bằng hai vai. Lực toàn thân dồn đều vào hai chân, hai tay có thể đưa ra trước hoặc chống hai bên hông.

Dùng lực hai chân đẩy người đứng lên và kéo chân về tư thế ban đầu. Thực hiện đổi chân và tiến hành 4 nhịp cho mỗi chân.

6 bài tập giúp chân thon đẹp nữ văn phòng nên biết

Bài tập chùng

5. Nằm nâng và xoay chân

Bài tập này có thể gây nên một chút khó khăn cho chị em, nhưng lại rất hiệu quả cho nhóm cơ của đùi và cẳng chân.

Tư thế người nằm ngửa dưới sàn nhà, hai tay đặt úp và sát hai bên mông để làm trụ. Đưa hai chân lên cao, sau đó luôn phiên đảo đều nhau thành hình tròn trên không. Thực hiện xoay vòng đôi chân khoảng 8 nhịp cho mỗi buổi tập.

6 bài tập giúp chân thon đẹp nữ văn phòng nên biết

Nằm xoay chân

6. Ngồi ép chân

Thay vì phải ngồi nhiều trên ghế xoay, bạn có thể chuyển tư thế ngồi xếp bằng dưới sàn trong vài phút.

 Tư thế ngồi xếp bằng trên sàn nhà, hai bàn chân đưa lên sát vào nhau, dùng lực của hai tay đặt lên đầu gối hoặc nắm hai cổ chân và ép mạnh sang hai bên. Với động tác ép này khiến cho nhóm cơ đùi được kéo căng và hóa lỏng mỡ thừa dưới da. Thực hiện bài tập ép đùi trong vài phút cho mỗi buổi tập.

6 bài tập giúp chân thon đẹp nữ văn phòng nên biết

Ngồi ép chân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm