Nội dung

Diễn ra từ 6 đến 8/1, sự kiện London Collections: Men 2014 giúp người yêu thời trang cập nhật nhiều xu hướng cho mùa thu đông sắp tới. Năm nay, ngoài sự xuất hiện của kiểu thiết kế carô quen thuộc, làng mốt nam bắt đầu cập nhật thêm một số trào lưu "hot" cho nữ trước đó như họa tiết lấy cảm hứng từ tranh vẽ hay viễn tưởng.

Họa tiết carô

5 xu hướng thu đông ăn khách ở tuần thời trang nam london

Từ trái sang: E. Tautz, Agi&Sam, Hardy Amies và Alexander McQueen. Xem thêm: Bộ sưu tập thanh lịch của E. Tautz

Họa tiết carô vẫn tiếp tục ăn khách trong mùa thu đông 2014. Trong khi hãng E. Tautz khiến giới mộ điệu mê mẩn với các mẫu áo măng tô, vest in carô đen-xanh navy lịch lãm thì Agi&Sam lại chọn họa tiết trắng-đen thanh lịch. Nếu Hardy Amies thử sức với hai tông xám và xanh cobalt thì Alexander McQueen sử dụng hai gam đen-xám đậm. Ngoài chất liệu tartan quen thuộc, các hãng thời trang còn dùng cả dạ hay vải gingham.

Đường kẻ

5 xu hướng thu đông ăn khách ở tuần thời trang nam london

Từ trái sang: Jonathan Saunders, Casely Hayford và Alexander McQueen. Xem thêm: Bộ sưu tập nổi loạn của Casely Hayford

Bên cạnh họa tiết carô truyền thống, năm nay các nhà thiết kế tiếp tục hứng thú với họa tiết hình học, những đường kẻ tạo khối. Có thể kể đến Jonathan Saunders với áo len, măng tô có các đường chạy dọc cổ áo, ngang ngực... hay Casely Hayford là kẻ ngang cùng nhiều mảng màu lớn tương phản. Riêng Alexander McQueen nghịch ngợm với nhiều hình khối nổi bật trên trang phục.

Chất liệu bóng

5 xu hướng thu đông ăn khách ở tuần thời trang nam london

Từ trái sang: James Long, Astrid Anderson và Christopher Kane. Xem thêm: Bộ sưu tập cá tính của James Long

Tại tuần lễ thời trang nam năm nay, các nhà tạo mẫu bắt đầu chú ý hơn tới trang phục làm từ chất liệu bóng cho phái mạnh. Trong khi James Long hay Christopher Kane chỉ sử dụng vải bóng để tạo ra các điểm nhấn về hình khối, màu sắc thì Astrid Anderson may toàn bộ trang phục bằng chất liệu này.

Họa tiết nghệ thuật

5 xu hướng thu đông ăn khách ở tuần thời trang nam london

Từ trái sang: Burberry Prorsum và Huntergather. Xem thêm: Bộ sưu tập nghệ thuật của Burberry

Mặc dù chậm chân hơn trong việc bắt kịp xu hướng họa tiết lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật, trang phục cho nam giới thu đông 2014 không vì thế mà kém nổi bật. Giới mộ điệu đánh giá cao bộ sưu tập của Burberry với các họa tiết nhiều màu sắc lấy cảm hừng từ tác phẩm của họa sĩ Piet Mondrian. Trong khi đó Huntergather lại gây ấn tượng bằng các mẫu cardigan hoặc quần jeans in họa tiết trắng đen học hỏi từ những bức vẽ của Jackson Pollock.

Họa tiết viễn tưởng

5 xu hướng thu đông ăn khách ở tuần thời trang nam london

Từ trái sang phải: Katie Eary và Kay Kwok. Xem thêm: Bộ sưu tập viễn tưởng của Katie Eary

Các kiểu họa tiết liên quan đến người ngoài hành tinh, tàu vũ trụ... được một số nhà thiết kế yêu thích cho mùa đông. Điều này được thể hiện rõ nhất trong hai bộ sưu tập của Katy Eary và Kay Kwok.

Đức Trí
Ảnh: FM

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục