Nội dung

Hầu hết camera trên điện thoại ngày nay có độ phân giải cao, cùng với đó là các cảm biến ảnh backside-illuminated (BSI). Cảm biến BSI cho phép nhiều ánh sáng lọt vào đi-ốt quang, giảm nhiễu tối đa khi phải chụp trong điều kiện thiếu sáng. Nếu có máy được trang bị ống kính khẩu rộng thì chắc chắn sẽ là sự kết hợp tuyệt vời.

Dưới đây là danh sách 5 smartphone có chất lượng ảnh chụp tốt và camera được đánh giá cao hiện nay do trang Cnet bình chọn.

iPhone 4S

5 smartphone với camera tốt nhất

iPhone 4S (bên trái) là một trong những lựa chọn smartphone hàng đầu hiện nay. Ảnh: Tuấn Anh.

Trang bị camera 8 Megapixel, khẩu độ f/2.4, công nghệ phản sáng, bộ lọc hồng ngoại lai, iphone 4s dễ dàng trở thành một trong những smartphone được xếp hàng Top khi so tính năng chụp ảnh hiện nay. Chất lượng camera của máy đã không ít lần được đem so sánh với một số dòng máy chụp ảnh compact phổ thông ngày nay, và chứng tỏ được khả năng vượt trội của mình trong không ít khía cạnh.

Nhược điểm lớn nhất của máy là màn hình nhỏ (3,5 inch) khiến cảm giác trải nghiệm ảnh và video chưa thực sự thuyết phục như đại đa số các smartphone màn hình lớn trên thị trường.

HTC Radar

5 smartphone với camera tốt nhất

HTC Radar có tốc độ bắt hình camera khá nhanh.

Smartphone chạy Windows Phone 7.5 của HTC sở hữu camera 5 Megapixel, khẩu f/2.2, cảm biến BSI cải thiện chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài chất lượng ảnh được đánh giá cao, HTC Radar còn được khen ngợi nhiều về khả năng bắt hình nhanh của camera, hạn chế tối đa lỗi rung tay, tăng khả năng bắt hình động.

Huawei Ascend P1 S

5 smartphone với camera tốt nhất

Ascend P1 S chính thức ra mắt tại CES 2012. Ảnh: Huawei.

Ascend P1 S hiện đang là smartphone mỏng nhất thế giới (6,68mm). Máy được trang bị camera chính 8 Megapixel, quay phim Full HD 1080p, không rõ khẩu độ của ống kính. Smartphone sở hữu màn hình 4,3 inch, độ phân giải qHD (540 x 960 pixel).

LG Optimus 4X HD

5 smartphone với camera tốt nhất

Optimus 4X HD được trang bị pin dung lượng lên tới 2.150 mAh nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của bộ xử lý 4 nhân. Ảnh: Softpedia.

Là một trong 3 smartphone dùng bộ xử lý 4 nhân trên thế giới, Optimus 4X HD mang thông điệp của LG nhằm khẳng định lại vị trí của mình trên thị trường di động. Máy sở hữu camera 8 Megapixel, màn hình IPS 4,7 inch, độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel, hứa hẹn khả năng hiển thị rực rỡ.

Sony Xperia S

5 smartphone với camera tốt nhất

Camera của Xperia S lên tới 12MP. Ảnh: Anh Quân.

Xperia S là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng Xperia NXT của Sony, được trang bị camera 12 Megapixel (cao nhất trong danh sách), khả năng tự động lấy nét và chống rung kỹ thuật số, cảm biến Exmor-R.

Nguyễn Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm