Nội dung

Samsung Galaxy S6 edge+ (5 megapixel, HDR Auto)

5 smartphone chụp tự sướng tốt nhất 2015

Galaxy S6 edge+ được đánh giá cao về tính năng chụp ảnh. 

Trong năm 2015, hầu hết smartphone cao cấp của Samsung đều được đánh giá cao về tính năng chụp ảnh. Samsung cũng cho thấy sự nhạy bén của mình trong việc tiếp thu ý kiến của người dùng. Nếu như các mẫu S6 hay S6 edge ra mắt hồi đầu năm bị phàn nàn camera trước có xu hướng làm mịn da mặt quá nhiều so với thực tế thì trên mẫu S6 edge+ đã khắc phục hiện tượng này.

Máy còn có ống kính góc rộng, chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng tốt, màu sắc rực rỡ và khá "nịnh" mắt. Độ phân giải của camera trước là 5 megapixel, hỗ trợ tính năng HDR tự động giúp cảnh chụp không bị quá sáng hoặc quá tối. 

Ảnh chụp thử từ samsung galaxy s6 edge +

iPhone 6s (5 megapixel, HDR)

5 smartphone chụp tự sướng tốt nhất 2015

iphone 6s có nâng cấp lớn về camera trước. 

apple thường rất "tiết kiệm" trong việc nâng cấp camera, điển hình là hãng vẫn giữ camera sau 8 megapixel từ suốt thế hệ iPhone 4s đến iPhone 6. Nhưng với camera trước, từ độ phân giải VGA, iPhone 6s đã nâng lên thành 5 megapixel, tương đương với phần lớn các smartphone selfie chạy Android hàng đầu.

iPhone 6s vẫn giữ các điểm mạnh đặc trưng như ảnh có độ mịn vừa phải, dải tương phản rộng giúp ảnh luôn sáng nhưng không bị gắt. Hãng cũng đưa vào tính năng mới cho phép màn hình tạo hiệu ứng ánh sáng hắt như đèn flash hỗ trợ chụp selfie.

Chụp ảnh trên iPhone 6s - khi 'vua' mất ngôi

LG V10 (2 camera 5 megapixel)

5 smartphone chụp tự sướng tốt nhất 2015

V10 với hai màn hình phía trước. 

Ngoài điểm độc đáo hai màn hình, V10 của LG cũng nhấn mạnh vào tính năng chụp selfie khi trang bị tới hai camera phía trước. Cả hai cùng có độ phân giải cảm biến là 5 megapixel. Tuy nhiên, một camera được trang bị ống kính rộng 80 độ, cái còn lại góc rộng hơn, lên tới 120 độ. Trang bị này cho phép tạo ra các bức hình selfie với nhiều hiệu ứng.

Di động mới của LG cũng đưa các phím cứng ra mặt sau khiến thao tác cầm và chụp ảnh "tự sướng" trên model này dễ dàng hơn so với các đối thủ. 

Ảnh thực tế lg v10 tại Việt Nam

Sony Xperia C5 Ultra (13 megapixel, LED flash)

5 smartphone chụp tự sướng tốt nhất 2015

C5 Ultra với camera trước tới 13 megapixel.

Nằm trong dòng Xperia C chuyên selfie, nên Xperia C5 Ultra được Sony trang bị camera trước độ phân giải cao tương đương camera sau, đều 13 megapixel. Thậm chí, camera trước còn được trang bị đèn flash LED để selfie trong điều kiện thiếu sáng. Tính năng chụp trên Xperia C5 giống như trên mẫu M5 Dual mới ra, rất đa dạng.

Ảnh thực tế Xperia C5 Ultra

Asus Zenfone Selfie  (13 megapixel, LED flash)

5 smartphone chụp tự sướng tốt nhất 2015

Asus Zenfone Selfie.

Đúng như tên gọi của mình, zenfone selfie là một biến thể của dòng Zenfone 2 chuyên cho người dùng thích chụp ảnh "tự sướng". Máy trang bị camera trước 13 megapixel, tích hợp đèn Flash LED để chụp chân dung tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Ống kính camera trước có góc rất rộng, tốc độ chụp nhanh và sắc nét.

Ngoài tính năng tự động làm đẹp chân dung, Asus cũng cho người dùng tự điều chỉnh lại các hiệu ứng làm mịn da, thon mặt hay làm to mắt với 10 mức khác nhau. Cách chụp hẹn giờ trên Zenfone Selfie đơn giản khi người dùng chỉ cần vuốt tay ở nút chụp hình, giống thao tác kéo dây cót, nhanh và tiện. 

Ảnh thực tế Zenfone Selfie

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm